Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 05 tháng 09 năm 2024,
BIDV chi 55 tỷ tặng 46 xe cứu thương cho nhiều bệnh viện
T.L - 16/05/2017 16:39
 
Hôm nay (16/5), Ngân hàng BIDV đã tổ chức Lễ bàn giao 46 xe cứu thương tặng bệnh viện tuyến Trung ương và các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Trung Bộ, trị giá 55 tỷ đồng.
46 xe cứu thương do BIDV trao tặng đã được đại diện các bệnh viện nhận vào ngày hôm nay (16/5)
46 xe cứu thương do BIDV trao tặng đã được đại diện các bệnh viện nhận vào ngày hôm nay (16/5)

Xe cứu thương chất lượng cao do BIDV tài trợ được đặt hàng, sản xuất nguyên chiếc tại Nhật Bản, nhãn hiệu Toyota Hiace, phù hợp với điều kiện địa hình của Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật về môi trường, chất lượng tiêu chuẩn châu Âu. Mỗi xe đều được trang bị đầy đủ các thiết bị cấp cứu hiện đại như cáng cứu thương, bình ô xy, máy hút dịch…

Việc tài trợ xe cứu thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở y tế tại địa phương nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người bệnh, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn, ở các bệnh viện Trung ương có mạng lưới cơ sở rộng khắp.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc BIDV Quách Hùng Hiệp cho biết, đây là món quà của toàn thể nhân viên, người lao động BIDV nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh và chia sẻ với  những khó khăn, vất vả của đội ngũ y bác sỹ.

Thời gian qua, BIDV đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tài trợ, hỗ trợ ASXH trong lĩnh vực y tế như: Xây dựng các cơ sở y tế địa phương, tài trợ máy móc thiết bị, hỗ trợ đào tạo cán bộ y tế, tài trợ bảo hiểm y tế xã hội, tham gia các chương trình khám chữa bệnh đặc thù như: Chương trình Trái tim cho em hỗ trợ mổ tim cho trẻ em nghèo khuyết tật, chương trình Phẫu thuật nụ cười, Hành trình đỏ…

GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao những hỗ trợ, đóng góp của BIDV đối với ngành y tế cả nước nói chung và hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội trong lĩnh vực y tế nói riêng. Theo ông Tiến, hiện nay, quy trình cứu chữa bệnh nhân thì công tác vận chuyển bệnh nhân hết sức quan trọng, đặc biệt với hệ thống xe chuyên dụng có đầy đủ phương tiện cấp cứu sẽ gia tăng hiệu quả hơn nữa.

"Các xe cứu thương do BIDV tài trợ vừa nhân văn, vừa ý nghĩa và vô cùng thiết thực. Ở đâu có khó khăn BIDV đều khảo sát hiệu quả, cân nhắc tài trợ", Thứ trưởng nhận xét.

Đại diện bên tiếp nhận sử dụng xe, TS.TS Nguyễn Anh Trí, viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu trung ương cho biết, hiện nay, Viện Huyết học luôn hoạt động vượt công suất và chuyên chở hàng nghìn đơn vị máu đến các vùng sâu, vùng xa trong điều kiện khó khăn. Việc BIDV tài trợ là vô cùng giá trị và đây là xe rất hiện đại.

Thực tế, BIDV đã luôn đồng hành cùng Viện Huyết học truyền máu Trung ương thực hiện chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” liên tục trong 4 năm vừa qua. Sự hỗ trợ của BIDV với ngành y tế đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

BIDV nhận giải Ngân hàng có dịch vụ Mua bán ngoại tệ tốt nhất Việt Nam
Vừa qua, Tạp chí uy tín Global Finance, có trụ sở chính đặt tại New York, Mỹ đã phát đi công bố chính thức về kết quả bình chọn giải thưởng các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư