Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
BIDV ký hợp tác toàn diện với ngân hàng Myanmar
Chí Tín - 08/06/2014 20:18
 
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Phát triển Công nghiệp vừa và nhỏ Myanmar (SMIDB).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
BIDV tài trợ 150 tỷ đồng đóng tàu công suất lớn
Lao Viet Bank hợp tác chiến lược với Manignom Group
Myanmar mở rộng cửa đầu tư dược phẩm cho DN Việt
BIDV thuê mặt bằng, chuẩn bị lập ngân hàng tại Myanmar
Khai "mỏ vàng địa ốc" Myanmar thế nào?

Theo đó, 2 bên cam kết chia sẻ thông tin, phát triển sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật, cùng hỗ trợ doanh nghiệp Myanmar và hỗ trợ hoạt động hợp tác đầu tư thương mại của doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Myanmar.

   
  Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa BIDV và SMIDB  

Các nội dung cụ thể gồm:

Hợp tác trao đổi cung cấp thông tin: Kinh nghiệm về thị trường ngân hàng, các nghiệp vụ, chính sách, quy định hoạt động ngân hàng thương mại của Việt Nam và Myanmar; tham khảo hệ thống sản phẩm, quy trình nghiệp vụ; thường xuyên tổ chức các chương trình gặp gỡ để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quản trị điều hành ngân hàng hiện đại.

Hợp tác phát triển sản phẩm, dịch vụ: Nghiên cứu khả năng hợp tác cung cấp các sản phẩm, dịch vụ Tài chính - Ngân hàng phục vụ các dự án, hoạt động hợp tác đầu tư, thương mại của doanh nghiệp hai nước, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Myanmar.

Hợp tác trong lĩnh vực tiền tệ, ngoại hối: Đẩy mạnh hợp tác phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong các hoạt động giao dịch tiền tệ, ngoại hối, tài trợ thương mại và các dịch vụ tài chính khác.

Hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin cho SMIDB: Khảo sát, đánh giá, nâng cao chất lượng hệ thống công nghệ thông tin, hỗ trợ đào tạo, trao đổi giải pháp hệ thống về Core-banking và các ứng dụng IT trong quản trị, kinh doanh ngân hàng thương mại.

Hỗ trợ tư vấn nghiệp vụ: BIDV sẽ cử cán bộ trao đổi kinh nghiệm, tư vấn các sản phẩm nghiệp vụ, công tác quản trị rủi ro ngân hàng, đặc biệt trong các lĩnh vực liên quan đến công tác tín dụng, quản lý giới hạn an toàn trong hoạt động ngân hàng, thanh toán quốc tế, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ ...   

Hỗ trợ các chương trình đào tạo, khảo sát tại Việt Nam: Trong giai đoạn 2014 - 2015, BIDV hỗ trợ SMIDB tổ chức cử một số đoàn công tác sang khảo sát hoạt động ngân hàng tại Việt Nam.

SMIDB là ngân hàng đại chúng được thành lập năm 1996 dưới sự bảo trợ của Bộ Công nghiệp Myanmar.  Hoạt động chính là hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ - một trong những phân khúc khách hàng tiềm năng nhất tại Myanmar đồng thời qua đó hỗ trợ chính sách phát triển công nghiệp của Chính phủ Myanmar.

Được biết, hiện nay Việt Nam đứng thứ 8 trong số các nước có vốn đầu tư vào Myanmar với tổng giá trị FDI trên 600 triệu USD tại 7 dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư