Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
BIDV và VTV hợp tác phát triển truyền hình cáp
Chí Tín - 16/06/2014 23:11
 
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện về cung ứng tín dụng và các dịch vụ ngân hàng giai đoạn 2014-2019.
TIN LIÊN QUAN

Theo thỏa thuận được ký kết, BIDV cam kết tài trợ, thu xếp vốn tín dụng ngắn, tín dụng trung dài hạn cho VTVcab và các công ty con với tỷ trọng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh chính và thực hiện các dự án.

  BIDV và VTV hợp tác phát triển truyền hình cáp  
  Lễ ký thỏa thuận giữa lãnh đạo BIDV và VTVCab  

Ngoài ra, BIDV cũng sẽ áp dụng hình thức bảo đảm tiền vay linh hoạt và mức lãi suất ưu đãi, cạnh tranh cho các khoản vay của VTVcab và các công ty con.

Đặc biệt, BIDV còn cung cấp các dịch vụ ngân hàng tài chính cho VTVcab như: Dịch vụ tài khoản và tiền gửi; Dịch vụ tài chính, thanh toán, dịch vụ ngân hàng khác.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV cho biết, BIDV không chỉ có thể hộ trợ VTV trong việc cung ứng các dịch vụ tín dụng, ngân hàng, mà còn có thể hỗ trợ một số vấn đề về chuyên môn.

“Hiện tại, Trung tâm nghiên cứu của BIDV hoàn toàn có đủ năng lực để cung cấp các nội dung đánh giá chuyên sâu và có chất lượng tốt về các vấn đề kinh tế”, ông Hà nói.

Theo đánh giá của đại diện BIDV và VTVcab, trong tương lai nhu cầu của thị trường về dịch vụ truyền hình trả tiền sẽ gia tăng mạnh mẽ. Do dó, cơ hội để phát triển số lượng thuê bao, tăng thị phần đối với các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền là rất lớn.

Ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam (VTV – cơ quan chủ quản của VTVCab) cho biết, mục tiêu hợp tác nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho VTVCab. Theo đó, doanh thu của VTV sẽ giảm dần sự phục thuộc vào doanh thu quảng cáo và trong tương lai, doanh thu từ các mảng kinh doanh dịch vụ khác sẽ cân bằng doanh thu quảng cáo.

“Điều này sẽ tạo nên sức mạnh cho VTV và qua đó tạo thuận lợi cho việc phục vụ các nhiệm vụ chính trị của VTV”, ông Minh nói.

Do vậy, việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác toàn diện giữa BIDV và VTVcab không chỉ phát huy thế mạnh và phục vụ chiến lược phát triển của hai bên mà còn góp phần thúc đẩy dịch vụ truyền hình trả tiền phát triển nhanh hơn để cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích truyền hình hiện đại đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của công chúng.

VTVcab là nhà cung cấp truyền hình trả tiền có mạng cáp truyền hình bao phủ tại hơn 50 tỉnh thành, phát triển hệ thống phân phối gần 200 văn phòng, chi nhánh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư