Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Biểu tình phản đối giàn khoan Trung Quốc tại Hong Kong
Trang Trần - 26/05/2014 13:31
 
Ngày 25/5, khoảng 200 người biểu tình phần lớn là người Việt Nam tổ chức tuần hành tại Hong Kong phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên thềm lục địa của Việt Nam – hãng Reuters đưa tin.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Trung Quốc có động thái dịch chuyển giàn khoan
Tàu lạ đâm, một ngư dân Lý Sơn tử nạn, một mất tích
"Ông lớn" khuyên nhà đầu tư như thế nào?
Tàu Trung Quốc đâm húc, 4 Kiểm ngư viên Việt Nam bị thương
Tư lệnh Mỹ xác nhận muốn nâng cấp quan hệ với Việt Nam
Du học sinh Việt Nam tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải

 

 

  Đoàn người biểu tình tại Hong Kong hô vang khẩu hiệu phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên thềm lục địa Việt Nam  
  Đoàn người biểu tình tại Hong Kong hô vang khẩu hiệu phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên thềm lục địa Việt Nam  

Những người biểu tình bao gồm phần lớn người Việt Nam đang sinh sống tại Hong Kong cùng nhiều người ủng hộ khác tuần hành một cách hòa bình từ trụ sở chính quyền Hong Kong tới một văn phòng thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc, vẫy cao lá cờ tổ quốc, hát vang bài quốc ca Việt Nam và hô khẩu hiệu.

Với sự dẫn đầu của một nam thanh niên trẻ Việt Nam, những người biểu tình hô vang: “Cả thế giới đều biết, Trung Quốc đang xâm chiếm vào lãnh thổ của chúng tôi. Chúng tôi yêu tổ quốc Việt Nam”…

“Chúng tôi ra đường hôm nay với hy vọng Trung Quốc rời khỏi vùng biển Việt Nam… Chúng tôi không muốn chiến tranh xảy ra” – lời hô vang của anh Mo Pak Fung – một trong số những người tổ chức biểu tình xuất thân từ Việt Nam đã chuyển sang Hong Kong sống được 25 năm.

Nam thanh niên Việt Nam nâng niu tấm chân dung Hồ Chủ tịch dẫn đầu đoàn biểu tình
Nam thanh niên Việt Nam nâng niu tấm chân dung Hồ Chủ tịch dẫn đầu đoàn biểu tình

Vừa tiến qua các nẻo đường Hong Kong, người biểu tình vừa vẫy cờ, giơ cao biểu ngữ có viết “Chúng tôi yêu hòa bình, hãy rút giàn khoan 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam” , “Chúng tôi cần sự giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế”.

Căng thẳng trên biển Đông dậy sóng khi Trung Quốc ngang nhiên hạ, đặt giàn khoan Hải Dương 981 vào khu vực lô dầu khí 142-143 trên thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hơn thế, Trung Quốc còn điều số lượng lớn tàu thuyền các loại bảo vệ giàn khoan trái phép và có nhiều hành động hung hãn tấn công làm hư hại nhiều tàu thuyền chấp pháp của Việt Nam, làm bị thương nhiều kiểm ngư viên của Việt Nam.

(Theo Reuters)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư