-
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công
Để phục vụ Tết Giáp Ngọ 2014, Big C đã xúc tiến xuất khẩu 4 container hàng hóa thực phẩm đặc sản Tết sang các chuỗi siêu thị thuộc Tập đoàn Casino tại Pháp, Brazil, Thái Lan…
Các mặt hàng này bao gồm: Thực phẩm khô: bánh tráng, miến khô, phở khô, mì gói, các loại trà, nước tương, nước mắm, trái cây sấy, kẹo mè xửng, kẹo đậu phộng, bánh phồng tôm, rong biển, nấm mèo, nấm đông cô, các loại đậu…Thực phẩm đông lạnh: tôm sú đông lạnh, chả giò, há cảo, thịt cua, khoai tây cuộn tôm…
Big C tích cực tìm kiếm nguồn hàng và xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng đặc sản Tết nhằm phục vụ bà con kiều bào dịp Tết Giáp Ngọ 2014 |
Các mặt hàng Big C xuất khẩu chủ yếu thuộc các mặt hàng dệt may, sản phẩm nội thất làm bằng tre, các mặt hàng thực phẩm khô, thực phẩm động lạnh, trái cây… Đặc biệt, mặt hàng thanh long ruột trắng và đỏ có sản lượng xuất khẩu tăng trưởng mạnh với 160 container tương đương 3.000 tấn trị giá 2,4 triệu USD (năm 2012 là 1.200 tấn).
Hoạt động xúc tiến xuất khẩu này do Phòng Thu mua và Xuất khẩu Big C Việt Nam đóng tại Big C Đồng Nai thực hiện. Từ ngày thành lập (1997) đến nay, công tác xúc tiến xuất khẩu hàng Việt của Big C liên tục tăng trưởng đều đặn qua từng năm.
Là một trong 10 phòng thu mua thuộc hệ thống thu mua toàn cầu của Tập đoàn Casino – đơn vị đảm trách việc cung ứng hàng hóa cho Tập đoàn với khoảng 12.000 điểm bán lẻ tại 9 quốc gia trên thế giới,
Mục tiêu chính là tìm kiếm nguồn hàng Việt chất lượng cao, hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước kiểm soát các quy chuẩn chất lượng và xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp và công nghiệp của Việt Nam sang các nước nơi Casino có mặt.
Danh mục hàng hoá xuất khẩu lên đến 700 sản phẩm của hơn 60 Nhà cung cấp, Khách hàng chính là các chuỗi siêu thị và cửa hàng lớn thuộc Tập đoàn Casino như Casino, Géant (Pháp), Monoprix (Pháp), Pao de Acucar (Bra-xin), Vindemia (Ấn Độ Dương), Exito (Colombia), Libertad (Ác-hen-ti-na), Go Sport (Pháp)...
Bên cạnh mục tiêu ưu tiên kinh doanh hàng Việt tại thị trường nội địa (hàng Việt chiếm khoảng 95% trong số 50.000 mặt hàng bán tại Big C).
Ngoài việc đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thường nhật của người tiêu dùng các nước, vào dịp Tết nguyên đán, Big C còn tìm kiếm nguồn hàng và xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng đặc sản Tết nhằm phục vụ bà con kiều bào cũng như người tiêu dùng bản địa đón một cái Tết truyền thống của Việt Nam.
Vũ Anh
-
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/4/2024 -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam