-
Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C -
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế -
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng -
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại
Để phục vụ Tết Giáp Ngọ 2014, Big C đã xúc tiến xuất khẩu 4 container hàng hóa thực phẩm đặc sản Tết sang các chuỗi siêu thị thuộc Tập đoàn Casino tại Pháp, Brazil, Thái Lan…
Các mặt hàng này bao gồm: Thực phẩm khô: bánh tráng, miến khô, phở khô, mì gói, các loại trà, nước tương, nước mắm, trái cây sấy, kẹo mè xửng, kẹo đậu phộng, bánh phồng tôm, rong biển, nấm mèo, nấm đông cô, các loại đậu…Thực phẩm đông lạnh: tôm sú đông lạnh, chả giò, há cảo, thịt cua, khoai tây cuộn tôm…
![]() | ||
| Big C tích cực tìm kiếm nguồn hàng và xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng đặc sản Tết nhằm phục vụ bà con kiều bào dịp Tết Giáp Ngọ 2014 |
Các mặt hàng Big C xuất khẩu chủ yếu thuộc các mặt hàng dệt may, sản phẩm nội thất làm bằng tre, các mặt hàng thực phẩm khô, thực phẩm động lạnh, trái cây… Đặc biệt, mặt hàng thanh long ruột trắng và đỏ có sản lượng xuất khẩu tăng trưởng mạnh với 160 container tương đương 3.000 tấn trị giá 2,4 triệu USD (năm 2012 là 1.200 tấn).
Hoạt động xúc tiến xuất khẩu này do Phòng Thu mua và Xuất khẩu Big C Việt Nam đóng tại Big C Đồng Nai thực hiện. Từ ngày thành lập (1997) đến nay, công tác xúc tiến xuất khẩu hàng Việt của Big C liên tục tăng trưởng đều đặn qua từng năm.
Là một trong 10 phòng thu mua thuộc hệ thống thu mua toàn cầu của Tập đoàn Casino – đơn vị đảm trách việc cung ứng hàng hóa cho Tập đoàn với khoảng 12.000 điểm bán lẻ tại 9 quốc gia trên thế giới,
Mục tiêu chính là tìm kiếm nguồn hàng Việt chất lượng cao, hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước kiểm soát các quy chuẩn chất lượng và xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp và công nghiệp của Việt Nam sang các nước nơi Casino có mặt.
Danh mục hàng hoá xuất khẩu lên đến 700 sản phẩm của hơn 60 Nhà cung cấp, Khách hàng chính là các chuỗi siêu thị và cửa hàng lớn thuộc Tập đoàn Casino như Casino, Géant (Pháp), Monoprix (Pháp), Pao de Acucar (Bra-xin), Vindemia (Ấn Độ Dương), Exito (Colombia), Libertad (Ác-hen-ti-na), Go Sport (Pháp)...
Bên cạnh mục tiêu ưu tiên kinh doanh hàng Việt tại thị trường nội địa (hàng Việt chiếm khoảng 95% trong số 50.000 mặt hàng bán tại Big C).
Ngoài việc đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thường nhật của người tiêu dùng các nước, vào dịp Tết nguyên đán, Big C còn tìm kiếm nguồn hàng và xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng đặc sản Tết nhằm phục vụ bà con kiều bào cũng như người tiêu dùng bản địa đón một cái Tết truyền thống của Việt Nam.
Vũ Anh
-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ -
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity

