Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
BIM Group lên tiếng về vụ xô xát tại dự án Crowne Plaza Phú Quốc
Anh Hoa - 06/05/2014 15:21
 
 Tổ hợp khách sạn 5 sao Crowne Plaza Phú Quốc là dự án đã được UBND tỉnh Kiên Giang cấp phép xây dựng theo đúng quy định của Nhà nước. Cũng theo chủ đầu tư dự án, Syrena Phú Quốc đã làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang về việc đền bù cho người dân theo đúng quy trình trước khi triển khai máy móc đến thi công tại công trường.  
TIN LIÊN QUAN

Công ty Cổ phần Bất động sản Syrena Phú Quốc ( thành viên của BIM Group) vừa thông tin về vụ việc xô xát tại Dự án Crowne Plaza Phú Quốc với một nhóm người dân tại đây. Theo đại diện của chủ đầu tư dự án, Tổ hợp khách sạn 5 sao Crowne Plaza Phú Quốc thuộc Công ty Cổ phần Bất động sản Syrena Phú Quốc, không phải Công ty TNHH BIM Kiên Giang như người dân đã nêu.

Dự án này đã được UBND tỉnh Kiên Giang cấp giấy phép xây dựng số 01/GPXD ký ngày 21/01/2014 và Giấy tờ về quyền sử dụng đất theo giấy chứng nhận QSDĐ số CT00045 do UBND tỉnh Kiên Giang cấp ngày 3/2/2010.

  thông tin về vụ xô xát tại Dự án Crowne Plaza Phú Quốc  
  Dự án Crowne Plaza Phú Quốc đang xây dựng phần móng  

Bên cạnh đó, chủ đầu tư Syrena Phú Quốc cho biết đã làm việc với UBND tỉnh về việc đền bù cho người dân theo đúng quy trình.

Cụ thể, Syrena Phú Quốc đã nộp tiền đền bù giải tỏa khu đất cho Nhà Nước. Nhà Nước dựa vào các giấy tờ đất đai của người dân để trực tiếp làm việc và thực hiện đền bù cho người dân. Do đó, việc chủ đầu tư mang máy móc đến thi công là đúng với quy định.

Khách sạn 5 sao Crowne Plaza Phú Quốc nằm trong khu tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí… với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, được khởi công xây dựng phần móng trong tháng 4/2014. Khách sạn này có quy mô 400 phòng hướng biển, 88 căn hộ cùng với 5 biệt thự. Crowne Plaza Phú Quốc là hạng mục đầu tiên của khu du lịch sinh thái Bãi Trường do Syrena Phú Quốc đầu tư.

Theo đó, khu du lịch sinh thái Bãi Trường là một dự án lớn tại Phú Quốc và sẽ có nhiều hạng mục khác nhau như: khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, bến đậu du thuyền… Tổng thể khu du lịch Bãi Trường rộng 200ha.

Trước đó, vào sáng ngày 26/4, một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về vụ việc va chạm giữa 14 hộ dân bị thu hồi đất để thực hiện Dự án Khách sạn Crowne Plaza Phú Quốc đến ngăn cản thi công và xảy ra xô xát giữa hai bên. 

Theo những người dân ở đây, Dự án Crowne Plaza Phú Quốc được triển khai tại ấp Đường Bào từ năm 2007, người dân rất ủng hộ. Tuy nhiên, quá trình bồi thường kéo dài đã lâu nên dẫn đến những bức xức của người dân.

Nhóm cư dân cho rằng, do đã quá hạn cuối cùng phải trả tiền đền bù (ngày 31/3), nên họ đến nhằm mục đích yêu cầu Công ty chi trả bồi thường thì mới giao đất. Theo xác nhận bước đầu của ông  Nguyễn Văn Minh, Phó trưởng Công an xã Dương Tơ, vào sáng ngày 28/04, các đối tượng tham gia vụ xô xát này đã bị tạm giữ và đang tiến hành xác minh xử lý.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư