Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Bình Định sẵn sàng cho Tuần lễ thể thao - văn hóa - du lịch Amazing Bình Định Fest 2024
Nguyễn Toàn - 07/03/2024 15:42
 
Ban tổ chức kỳ vọng khả năng Amazing Binh Dinh Fest sẽ thu hút khoảng 40.000 đến 50.000 lượt khách nội địa, 10.000 lượt khách quốc tế.
ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bình Định F1
Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bình Định F1 thông tin về các hoạt động trong lễ hội.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, địa phương đã sẵn sàng cho Tuần lễ thể thao - văn hóa - du lịch Amazing Bình Định Fest 2024.

Theo ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đón tiếp du khách trong và ngoài nước tới tham quan, trải nghiệm và theo dõi các trận đua F1H20, Aquabike.

Bình Định xem đây là cột mốc quan trọng để thúc đẩy hoạt động thu hút đầu tư, đưa hình ảnh tỉnh Bình Định ra thế giới, góp phần nâng tầm vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

“Bình Định quyết tâm tổ chức thành công không chỉ giải đua này mà toàn bộ các hoạt động trong sự kiện Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest”, Phó chủ tịch tỉnh Bình Định khẳng định.

Trong khi đó, theo ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bình Định F1 (đơn vị phối hợp với UBND tỉnh Bình Định đăng cai, tổ chức Giải mô tô nước quốc tế UIM-ABP AQUABIKE và Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H2O) cho hay,  hiện nay các phần cứng như cơ sở hạ tầng, bến bãi, đường đua… cơ bản hoàn thiện sau 6 tháng chuẩn bị và được  đối tác bên Italia đánh giá cao.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Định cũng đã nhanh chóng thành lập các tiểu ban về hậu cần, y tế, văn hoá, thể thao, du lịch… để đáp ứng được tiến độ công việc.

Về các hoạt động trong lễ hội, ông Anh cho biết thêm, chúng tôi xây dựng các nội dung trong sự kiện phải lột tả được vẻ đẹp của “đất võ trời văn”. Trong đó, các đêm khai mạc, bế mạc đều phải nêu bật được sự giao thoa phát triển của tỉnh nhà. Mở đầu là những hoạt động mang đậm bản sắc văn hoá của tỉnh Bình Định, kết thúc là sự phát triển hiện đại, kết nối, hợp tác quốc tế. Đêm diễn bế mạc cũng là đêm đáng chú ý với sự hiện diện của các ca sĩ quốc tế”.

“Chúng tôi mong có thể đón khoảng 40.000 - 50.000 lượt du khách nội địa và 10.000 du khách quốc tế tới với Bình Định thông quan giải đấu này và sự kiện tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest”, ông Anh nhấn mạnh.

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest là một trong những sự kiện lớn nhất năm 2024 của tỉnh Bình Định, mở đầu cho hàng loạt sự kiện, lễ hội đặc sắc trong năm nay nhằm thu hút du lịch trong nước và quốc tế đến với địa phương.

Theo chương trình chính thức của ban tổ chức công bố, lịch trình Amazing Binh Dinh Fest được mở đầu bằng Giải mô tô nước quốc tế UIM-ABP Aquabike diễn ra từ ngày 22 đến ngày 24/3/2024; với khoảng trên 70 tay đua đến từ 30 quốc gia trên thế giới tham gia thi đấu.

Tiếp đến, Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O tổ chức từ ngày 29 đến ngày 31/3. Trong đó, đội thuyền máy Bình Định - Việt Nam, đại diện cho nước chủ nhà tranh tài với khoảng 9 đội đến từ các nước phát triển bộ môn thể thao này như Trung Quốc, Ả Rập Xê-út, Pháp, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ…

đội thuyền máy Bình Định – Việt Nam tại Grand Prix of Indonesia.
Hình ảnh đội thuyền máy Bình Định - Việt Nam tại Grand Prix of Indonesia.

Ngoài ra,  Lễ hội ẩm thực Bình Định được diễn ra xuyên suốt từ ngày 22 - 24/3, với điểm nhấn là tiệc Buffet 77 món đặc sản tinh hoa Bình Định (ngày 22/3), chương trình đầu bếp Michelin quảng diễn (ngày 23/4)...

Các hoạt động bên lề như Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Gala Gặp gỡ các nhà đầu tư; Hội nghị thông tin tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam…

Bình Định tổ chức 2 hội nghị xúc tiến đầu tư vào cuối tháng 3/2024
Cuối tháng 3, tỉnh Bình Định tổ chức hai hội nghị quan trọng về xúc tiến đầu tư gồm Hội nghị Canada - Cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư