-
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12 -
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây
![]() |
| Cảng hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định. |
UBND tỉnh Bình Định vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh này liên quan đến Dự án Nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Định xác định Dự án Nâng cấp mở rộng cảng Hàng không Phù Cát, hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2 là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương; quá trình triển khai dự án có nhiều thủ tục liên quan đến các bộ, ngành trung ương.
Do đó, Phó chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan chủ động phối hợp để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện; phải quyết tâm thực hiện hoàn thành các thủ tục đầu tư dự án theo đúng kế hoạch tiến độ đã được UBND tỉnh phê duyệt, đảm bảo khởi công dự án trong tháng 8/2025.
Trong đó, một số công việc liên quan đến thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, vật liệu thi công… các sở, ngành, địa phương liên quan phải hoàn thành hoặc báo cáo tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trong tháng 1/2025.
Bao gồm, Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh phối hợp làm việc với Cục Hàng không và các đơn vị có liên quan để có ý kiến về Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án; chủ trì tham mưu, đề xuất UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Bộ Quốc phòng về việc bàn giao đất quốc phòng để triển khai dự án; nghiên cứu các mô hình, quản lý, vận hành đối với nhà ga, sân đỗ của các sân bay đang tổ chức tốt, hiệu quả để báo cáo tham mưu đề xuất UBND tỉnh phương án phù hợp để triển khai đầu tư xây dựng hạng mục nhà ga, sân đỗ.
UBND thị xã An Nhơn và huyện Phù Cát chủ trì thành lập hội đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư để thực hiện các bước hồ sơ, thủ tục triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án; Sở Xây dựng chủ trì về đề xuất cụ thể về vị trí, quy mô quy hoạch, xây dựng các khu tái định cư, khu cải táng phục vụ dự án.
Liên quan đến các mỏ đất phục vụ dự án, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì đề xuất việc sử dụng mỏ đất núi Hòn Dài thuộc thôn Tùng Chánh, xã Cát Hiệp; Sở Xây dựng khảo sát đề xuất cụ thể bổ sung quy hoạch các mỏ vật liệu phù hợp để đảm bảo phục vụ dự án (trong đó, đề xuất bổ sung đưa vào quy hoạch khoáng sản mỏ đất núi Hòn Quít, thôn Thuận Phong, xã Cát Lâm, huyện Phù Cát)…
Trước đó tại kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 12/12/2024, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định thông tin, tỉnh đặt quyết tâm nhanh nhất có thể đến tháng 8/2025 khởi công được đường băng và chậm nhất là 1 năm sau phải có đường băng.
Theo ông Tuấn, đây được xem là mục tiêu quan trọng nhất, bởi khi có đường băng mới thì các máy bay lớn mới về hạ cánh được, và khi đó mới nói về sân bay quốc tế được.
Tại Công văn số 8651/VPCP-CN, ngày 23/11/2024, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về Dự án Đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát (Dự án).
Theo đó, Phó thủ tướng giao UBND tỉnh Bình Định là cơ quan chủ quản đầu tư Dự án theo đề xuất của Bộ Giao thông - Vận tải và việc sử dụng ngân sách địa phương của UBND tỉnh Bình Định thực hiện theo quy định.
Theo tờ trình của tỉnh Bình Định, Dự án bao gồm các hạng mục dự kiến triển khai gồm xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay; xây dựng di chuyển các công trình quân sự để bàn giao đất phục vụ xây dựng mở rộng khu hàng không dân dụng; xây dựng khu hàng không dân dụng.
Giai đoạn trước mắt, UBND tỉnh này đề nghị cho phép triển khai đầu tư ngay hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng (giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 1.008 tỷ đồng).
-
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12 -
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây -
Đà Nẵng đầu tư hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học -
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng -
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu -
Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 1: Doanh nghiệp “xây xẩm” với tiền phí, chính quyền kêu khó
-
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu

