
-
Khởi công Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thủy Nguyên vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng
-
Quảng Ngãi xây dựng quy hoạch Khu dịch vụ hỗn hợp Đông Dung Quất 521 ha
-
Phương án nâng cấp tuyến Nội Bài - Bắc Ninh thành cao tốc vốn 2.812,43 tỷ đồng
-
Thông xe, đưa vào khai thác cao tốc Vân Phong - Nha Trang, tổng mức đầu tư 11.808 tỷ đồng
-
Tháo điểm nghẽn cho Dự án Khu đô thị Nam cầu Dài -
Đặt mục tiêu thông tuyến chính cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ vào dịp 30/4
![]() |
Cảng hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định. |
UBND tỉnh Bình Định vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh này liên quan đến Dự án Nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Định xác định Dự án Nâng cấp mở rộng cảng Hàng không Phù Cát, hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2 là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương; quá trình triển khai dự án có nhiều thủ tục liên quan đến các bộ, ngành trung ương.
Do đó, Phó chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan chủ động phối hợp để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện; phải quyết tâm thực hiện hoàn thành các thủ tục đầu tư dự án theo đúng kế hoạch tiến độ đã được UBND tỉnh phê duyệt, đảm bảo khởi công dự án trong tháng 8/2025.
Trong đó, một số công việc liên quan đến thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, vật liệu thi công… các sở, ngành, địa phương liên quan phải hoàn thành hoặc báo cáo tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trong tháng 1/2025.
Bao gồm, Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh phối hợp làm việc với Cục Hàng không và các đơn vị có liên quan để có ý kiến về Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án; chủ trì tham mưu, đề xuất UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Bộ Quốc phòng về việc bàn giao đất quốc phòng để triển khai dự án; nghiên cứu các mô hình, quản lý, vận hành đối với nhà ga, sân đỗ của các sân bay đang tổ chức tốt, hiệu quả để báo cáo tham mưu đề xuất UBND tỉnh phương án phù hợp để triển khai đầu tư xây dựng hạng mục nhà ga, sân đỗ.
UBND thị xã An Nhơn và huyện Phù Cát chủ trì thành lập hội đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư để thực hiện các bước hồ sơ, thủ tục triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án; Sở Xây dựng chủ trì về đề xuất cụ thể về vị trí, quy mô quy hoạch, xây dựng các khu tái định cư, khu cải táng phục vụ dự án.
Liên quan đến các mỏ đất phục vụ dự án, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì đề xuất việc sử dụng mỏ đất núi Hòn Dài thuộc thôn Tùng Chánh, xã Cát Hiệp; Sở Xây dựng khảo sát đề xuất cụ thể bổ sung quy hoạch các mỏ vật liệu phù hợp để đảm bảo phục vụ dự án (trong đó, đề xuất bổ sung đưa vào quy hoạch khoáng sản mỏ đất núi Hòn Quít, thôn Thuận Phong, xã Cát Lâm, huyện Phù Cát)…
Trước đó tại kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 12/12/2024, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định thông tin, tỉnh đặt quyết tâm nhanh nhất có thể đến tháng 8/2025 khởi công được đường băng và chậm nhất là 1 năm sau phải có đường băng.
Theo ông Tuấn, đây được xem là mục tiêu quan trọng nhất, bởi khi có đường băng mới thì các máy bay lớn mới về hạ cánh được, và khi đó mới nói về sân bay quốc tế được.
Tại Công văn số 8651/VPCP-CN, ngày 23/11/2024, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về Dự án Đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát (Dự án).
Theo đó, Phó thủ tướng giao UBND tỉnh Bình Định là cơ quan chủ quản đầu tư Dự án theo đề xuất của Bộ Giao thông - Vận tải và việc sử dụng ngân sách địa phương của UBND tỉnh Bình Định thực hiện theo quy định.
Theo tờ trình của tỉnh Bình Định, Dự án bao gồm các hạng mục dự kiến triển khai gồm xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay; xây dựng di chuyển các công trình quân sự để bàn giao đất phục vụ xây dựng mở rộng khu hàng không dân dụng; xây dựng khu hàng không dân dụng.
Giai đoạn trước mắt, UBND tỉnh này đề nghị cho phép triển khai đầu tư ngay hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng (giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 1.008 tỷ đồng).

-
Khởi công Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thủy Nguyên vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng
-
Quảng Ngãi xây dựng quy hoạch Khu dịch vụ hỗn hợp Đông Dung Quất 521 ha
-
Phương án nâng cấp tuyến Nội Bài - Bắc Ninh thành cao tốc vốn 2.812,43 tỷ đồng
-
Thông xe, đưa vào khai thác cao tốc Vân Phong - Nha Trang, tổng mức đầu tư 11.808 tỷ đồng
-
Tháo điểm nghẽn cho Dự án Khu đô thị Nam cầu Dài -
Đặt mục tiêu thông tuyến chính cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ vào dịp 30/4 -
Kêu gọi đầu tư 2 tuyến đường sắt đô thị nối Hội An, Chu Lai tới Đà Nẵng -
Bố trí ngân sách 6.500 tỷ đồng cho VEC mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Thành phố Huế kêu gọi đầu tư vào 15 dự án lớn -
Bình Định, Ninh Thuận khánh thành các dự án giao thông giúp kết nối liên vùng -
Khai thác tuyến chính gần 30 km cao tốc Bến Lức - Long Thành từ ngày 28/4/2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu