Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bình Định: “Xứ dừa” Hoài Nhơn “trải thảm” đón chào đón nhà đầu tư
Nguyễn Toàn - 25/06/2022 14:31
 
Thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đang dần khẳng định vị thế điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với nhà đầu tư.
Ông Phạm Trương, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn phát biểu tại hội nghị
Ông Phạm Trương, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: N.T

Sáng 25/6, tại Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào thị xã Hoài Nhơn năm 2022 với sự tham gia của gần 600 đại biểu là các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan cũng theo dõi hội nghị qua kênh trực tuyến.

Ông Phạm Trương, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, năm 2021, dù đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh và đời sống người dân, nhưng kinh tế thị xã Hoài Nhơn vẫn khởi sắc. Theo đó, tổng giá trị sản xuất các ngành chủ yếu tăng 6,89% so với cùng kỳ, tổng thu ngân sách đạt 620 tỷ đồng, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 122 triệu USD.

Hiện nay, thị xã Hoài Nhơn đang có 7 cụm công nghiệp đang hoạt động, thu hút đầu tư từ 37 doanh nghiệp với tổng mức đầu tư 2.524 tỷ đồng, đạt doanh thu 2.178 tỷ đồng/ năm, đóng góp cho ngân sách nhà nước 42 tỷ đồng.

Ngoài ra, UBND thị xã Hoài Nhơn đã triển khai, hoàn thành quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực đô thị 4 trung tâm, gồm: Bồng Sơn, Tam Quan, Hoài Hương, Hoài Thanh Tây. Trong giai đoạn 2021-2025, thị xã Hoài Nhơn đang triển khai thực hiện xúc tiến đầu tư 69 dự án, với tổng mức đầu tư hơn 54.623 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thị xã Hoài Nhơn có những lợi thế về vị trí tự nhiên và hạ tầng giao thông như nằm ngay giữa 2 thành phố lớn là Quy Nhơn và Quảng Ngãi, các tuyến đường Quốc lộ 1A, đường sắt chạy dọc chiều dài của thị xã. Ngoài ra, cao tốc Bắc - Nam đang xây dựng 2 điểm đấu nối tại địa phận thị xã.

“Những kết quả đã đạt được và lợi thế sẵn có, thị xã Hoài Nhơn thời gian đến xác định các trọng điểm và khâu đột phá tập trung vào phát triển sản xuất công nghiệp chế biến lâm sản, thủy sản, may mặc; phát triển du lịch, thương mại dịch vụ; tạo liên kết chuỗi, kết nối hiệu quả giữa các vùng miền và doanh nghiệp; đầu tư xây dựng hạ tầng, bất động sản và chỉnh trang đô thị. Trong đó, du lịch sẽ là ngành kinh tế quan trọng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái; mời gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch như: nhà hàng, khách sạn, hạ tầng giao thông, điểm dừng chân, các làng nghề truyền thống, liên kết phát triển các tour, tuyến du lịch liên tỉnh, liên vùng... trên cơ sở khai thác những lợi thế về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển, rừng; du lịch văn hóa, lịch sử gắn với làng nghề”, ông Trương chia sẻ.

Theo ông Trương, UBND thị xã Hoài Nhơn còn hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào các ngành dịch vụ y tế, giáo dục, nội trợ, công nghệ cao, các lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy hải sản, nông sản thực phẩm, lâm sản; trồng, bảo vệ rừng; khai thác hải sản, dịch vụ hậu cần nghề cá…

“Với phương châm thành công, thịnh vượng của doanh nghiệp, nhà đầu tư chính là mong muốn, thành công, thịnh vượng của thị xã Hoài Nhơn và chủ trương nhất quán là đồng hành, hỗ trợ, lắng nghe và hợp tác và phát triển, thị xã Hoài Nhơn luôn hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến gắn bó thị xã với các dự án đầu tư, kinh doanh hiệu quả, thành công, theo đó nâng tầm và vai trò của thị xã đối với tỉnh Bình Định và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, để thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh và sớm trở thành một thành phố hiện đại và phát triển trong tương lai của phía Bắc tỉnh Bình Định và khu vực”, ông Trương nói.

Đại diện nhà đầu tư phát biểu kiến nghị với UBND thị xã Hoài Nhơn
Đại diện nhà đầu tư phát biểu kiến nghị với UBND thị xã Hoài Nhơn. Ảnh N.T

Ông Vũ Văn Chung, Phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) chia sẻ, trong thời gian đến, thị xã Hòa Nhơn cần chú trọng mời gọi các nhà đầu tư có tiềm lực, thương hiệu mạnh và ảnh hưởng lớn, vào các dự án đầu tư then chốt trong các lĩnh vực mũi nhọn, như năng lượng sạch, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, y tế, giáo dục, công nghệ thông tin, khu đô thị - thương mại - dịch vụ, xây dựng cơ sở hạ tầng ,chế biến nông, lâm, thủy sản... Nhất là ưu tiên thu hút những dự án đầu tư có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên và lao động tại chỗ, tạo được sản phẩm lợi thế cạnh tranh riêng của thị xã...

“Chúng tôi sẽ luôn đồng hành với các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với thị xã Hoài Nhơn, đảm bảo tốt nhất hoạt động đầu tư, kinh doanh. Chúng tôi tin tưởng, với sự quyết tâm và hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ ngành, cùng sự sát cánh của chính quyền thị xã và cộng đồng doanh nghiệp, Hoài Nhơn sẽ chào đón nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến gắn bó với các dự án đầu tư, kinh doanh hiệu quả và thành công”, ông Chung cam kết.

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030
Sáng ngày 21/6, tại TP. Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng Đồng bằng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư