Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Bình Dương cấp giấy chứng nhận đầu tư mới 88 dự án
Thanh Tân - 29/08/2013 07:47
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, 8 tháng đầu năm 2013, Bình Dương đã  thu hút đầu tư 1.048 triệu USD.
TIN LIÊN QUAN

Trong đó, số dự án cấp giấy chứng nhận đầu tư mới 88 dự án, với tổng số vốn đăng ký là 648 triệu USD và 88 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đăng ký tăng là 400 triệu USD.

8 tháng đầu năm 2013, Bình Dương đã thu hút đầu tư 1.048 triệu USD

Cụ thể, trong 8 tháng đầu năm 2013, tình hình thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương đạt kết quả khả quan với một số dự án lớn tiêu biểu như: Dự án Khu phức hợp VSIP Bình Hòa Bình Dương có vốn đăng ký 199 triệu USD; Dự án sản xuất và gia công bao bì giấy các loại của Công ty TNHH TOMUKU Việt Nam với vốn đăng ký 47,62 triệu USD; Dự án sản xuất và gia công các loại thực phẩm chức năng của Công ty TNHH AMWAY Việt nam với vốn đăng ký 21,4 triệu USD; Dự án sản xuất máy may và linh kiện, máy hút bụi, máy tập thể dục các loại của Công ty TNHH Việt Nam với vốn đăng ký 16 triệu USD...

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương, nhiều tập đoàn lớn bắt đầu quan tâm đến đầu tư tại Bình Dương và đăng ký kinh doanh ngành nghề không phải sản xuất công nghiệp mà là đầu tư bất động sản, dịch vụ.

Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đầu tư tại Bình Dương ngày càng hiệu quả, nên doanh nghiệp tăng vốn đầu tư để mở rộng quy mô sản xuất.

Lũy kế đến nay, toàn tỉnh Bình Dương có 2.174 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư 18,4 tỷ USD.

Định hướng trong thời gian tới, tỉnh bình Dương chú trọng thu hút các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, tạo sản phẩm có giá trị gia tăng cao như điện, điện tử, dược phẩm, cơ khí chính xác.

Ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ cho các ngành dệt may, da giày cơ khí, đồ gỗ và các ngành dịch vụ như y tế, giáo dục, tài chính, ngân hàng; ưu tiên các dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, khu công nghiệp, khu đô thị theo hướng hiện đại, quy mô lớn. Tỉnh cũng khuyến khích kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh và thị trưởng rộng lớn.

Được biết, hiện tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị quỹ đất khoảng 3.000 ha trong các khu công nghiệp để các nhà đầu tư có thể thuê để đầu tư sản xuất công nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư