Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
Bình Dương hỗ trợ DN bị thiệt hại nặng hơn 285 tỷ đồng
Hồng Sơn - 18/06/2014 21:57
 
Chiều nay 18/6, UBND tỉnh Bình Dương đã công bố hỗ trợ (đợt 1) cho 37 doanh nghiệp bị thiệt hại nặng với tổng số tiền hơn 285 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp bị thiệt hại hối hả với kế hoạch mới
Bình Dương: Bảo hiểm tạm ứng bồi thường hơn 100 tỷ đồng
Bình Dương đứng đầu trong thu hút vốn FDI
Xu hướng mới của vốn Nhật vào Bình Dương

Theo đó, ngoài thiệt hại thuộc phạm vi được bảo hiểm, phần còn lại theo thẩm quyền, tỉnh Bình Dương đã xây dựng các chính sách hỗ trợ, mức hỗ trợ và hình thức hỗ trợ để áp dụng cho các doanh nghiệp bị thiệt hại.

  Bình Dương đã công bố hỗ trợ (đợt 1) cho 37 doanh nghiệp bị thiệt hại nặng với tổng số tiền hơn 285 tỷ đồng  
  Bình Dương đã công bố hỗ trợ (đợt 1) cho 37 doanh nghiệp bị thiệt hại nặng với tổng số tiền hơn 285 tỷ đồng  

Có 9 lĩnh vực được hỗ trợ với những nội dung cụ thể. Trong lĩnh vực xây dựng, các doanh nghiệp được miễn giấy phép xây dựng đối với các trường hợp xây dựng lại, sửa chữa, cải tạo công trình bị thiệt hại nhưng không làm thay đổi kiến trúc, công năng sử dụng...

Đối với lĩnh vực thuế, các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng được gia hạn nộp hồ sơ khai thuế, gia hạn nộp thuế; được khấu trừ, hoàn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp; miễn giảm tiền thuê đất, thuê hạ tầng...

Ngoài ra, các lĩnh vực khác, như hải quan, tài nguyên và môi trường, ngân hàng, lao động việc làm, bảo hiểm xã hội... cũng có những nội dung cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp.

Trong số 37 doanh nghiệp bị thiệt hại nặng, có một số doanh nghiệp được hỗ trợ với số tiền lớn, như: Công ty TNHH quốc tế Chutex (Singapore) được hỗ trợ hơn 100 tỷ đồng; Công ty ASAMA Việt Nam (Đài Loan) hơn 64 tỷ đồng; Công ty TNHH Diamond Việt Nam (Đài Loan) hơn 24 tỷ đồng...

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Kent Tech, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Esquel Việt Nam cho biết, trong đợt này doanh nghiệp được miễn giảm tiền thuê đất, thuê cơ sở hạ tầng với tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng. Theo ông Kent Tech thì số tiền tuy không nhiều nhưng thể hiện sự hỗ trợ của chính quyền, giúp doanh nghiệp khắc phục khó khăn, trở lại sản xuất sớm hơn dự kiến. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã được nhận tiền bảo hiểm thiệt hại hơn 21 tỷ đồng.

Phát biểu với các doanh nghiệp nhận tiền hỗ trợ, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, 37 doanh nghiệp này là đợt đầu, việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp sẽ còn tiếp tục bằng nhiều hình thức và sẽ còn các đợt tiếp theo trong thời gian tới.

Tuy nhiên, ông Cung cũng cho rằng, việc các công ty bảo hiểm tạm ứng cho các doanh nghiệp bị thiệt hại đến nay còn khá chậm. Tỉnh sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ Tài chính và các doanh nghiệp bảo hiểm triển khai nhanh hơn trong thời gian tới.

Về những băn khoăn và vướng mắc của doanh nghiệp đối với chính sách hỗ trợ, Chủ tịch tỉnh Bình Dương đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục phối hợp với tỉnh để xem xét giải quyết. Về công tác điều tra, khám nghiệm xác định nguyên nhân thiệt hại, hiện đã hoàn tất và đây là cơ sở để xem giải quyết các chính hỗ trợ liên quan, cũng như phục vụ cho công tác bảo hiểm của các doanh nghiệp….

Trước đó, vào ngày 6/6, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tạm ứng tiền bảo hiểm thiệt hại cho 113 doanh nghiệp đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương với tổng số tiền hơn 114 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư