Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 07 tháng 08 năm 2024,
Bitcoin mất mốc 50.000 USD/BTC, rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2024
T.T - 07/08/2024 08:24
 
Giá bitcoin giảm qua ngưỡng 50.000 USD/BTC, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2024. Giá trị của đồng tiền kỹ thuật số này mất hơn 13.000 USD trong 7 ngày qua.
Đồng tiền điện tử Bitcoin. Ảnh: AFP/TTXVN
Hình ảnh mô phỏng đồng tiền điện tử Bitcoin. Ảnh: AFP/TTXVN

Đồng ether, đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ hai, thậm chí còn giảm mạnh hơn. Đồng tiền này giảm 27% trong 7 ngày qua, có mức giảm trong ngày mạnh nhất kể từ cuối năm 2021.

Hoạt động bán tháo tiền kỹ thuật số diễn ra sau một loạt diễn biến mang lại hy vọng cho những nhà đầu tư rằng thị trường giá lên của các tài sản kỹ thuật số có thể mới chỉ bắt đầu và lĩnh vực này đã qua giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng vào năm 2022, khi một số sàn giao dịch lớn nhất phá sản, trong đó có FTX.

Chỉ hai tuần trước, đồng bitcoin còn ở sát mức cao kỷ lục 74.000 USD/BTC được ghi nhận vào tháng 3/2024, khi cựu Tổng thống Donald Trump chuẩn bị có phát biểu tại Hội nghị bitcoin tại Nashville.

Sự kiện trên đã khiến nhiều nhà giao dịch tin tưởng vào cách tiếp cận có lợi hơn đối với đồng bitcoin của Chỉnh phủ Mỹ trong năm 2025 và sau đó.

Các nhà đầu tư cũng phản ứng tích cực khi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch cho phép những nhà quản lý tiền tệ lớn phát hành các quỹ giao dịch ngoại hối (ETF) mới nắm giữ đồng ether, một trong những ví dụ mới nhất về mức độ chấp nhận của Phố Wall đối với các đồng tiền kỹ thuật số.

Tuy nhiên, một nhà quan sát cho rằng các sản phẩm mới này có thể kéo giá xuống trong ngắn hạn.

Do các ETF không giao dịch vào cuối tuần như những tài sản kỹ thuật số mà các quỹ này nắm giữ, những sản phẩm này có thể gây tình trạng dồn lệnh bán, điều có thể khiến thị trường mất ổn định hơn nữa. 

Theo công ty quản lý tài sản kỹ thuật số CoinShares, trong tuần trước, các ETF tài sản kỹ thuật số và các sản phẩm đầu tư khác đã chứng kiến dòng tiền bị rút ra lần đầu tiên trong một tháng. Số tiền bị rút ra có mức tổng 528 triệu USD, trong đó bitcoin chiếm tỷ lệ lớn. 

Các nhà quan sát khác vào ngày 5/8 kêu gọi giới đầu tư bình tĩnh trước biến động thị trường. Kể từ đầu năm, bitcoin vẫn tăng giá 27%, trong khi ether tăng 6%.

Cẩn trọng với thủ đoạn lừa đảo đầu tư sàn chứng khoán ảo, tiền ảo, đa cấp
Trước xu thế đầu tư vào các hoạt động trực tuyến như chứng khoán, tiền ảo… của người dân tăng cao trong những năm gần đây, tội phạm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư