
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox
-
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan
-
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn -
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì?
Đề án nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch do Tập đoàn Bitexco đưa ra gồm 5 phần chính: Hiện trạng du lịch của vịnh, đề xuất phương án kinh doanh, đề xuất mô hình nhượng quyền, kế hoạch triển khai và năng lực của Tập đoàn.
![]() |
Vịnh Hạ Long |
Mục tiêu đặt ra của Đề án nhằm phát triển Hạ Long thành điểm đến hàng đầu trong khu vực Đông Á và tạo thương hiệu du lịch đẳng cấp quốc tế cho Vịnh Hạ Long; hướng tới khai thác, quản lý tổng thể, đồng bộ, chuyên nghiệp.
Đồng thời, đảm bảo tính phù hợp với chiến lược vùng, tính bền vững của thiên nhiên và tính an toàn du lịch cho Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.
Trên cơ sở đó, Bitexco đề xuất phương án kinh doanh với 6 mục tiêu cơ bản: Tạo thương hiệu du lịch mạnh; hướng tới khai thác, quản lý tổng thể, đồng bộ, chuyên nghiệp; Đảm bảo tính phù hợp với chiến lược vùng, tính bền vững của thiên nhiên và tính phù hợp với chiến lược vùng; thu hút sự hiện diện của các thương hiệu hàng đầu quốc tế; nâng cao chất lượng khách du lịch; thu hút lao động trong lĩnh vực du lịch.
Tập đoàn đề nghị tỉnh nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long trong vòng 50 năm.
Hợp đồng được thực hiện trên nguyên tắc: Tận dụng thế mạnh các bên, chia sẻ rủi ro và lợi ích hợp lý; giảm thiểu sự thay đổi, không gây ảnh hưởng bất lợi cho các bên; giảm bớt trách nhiệm, rủi ro và đảm bảo doanh thu cho tỉnh; mang lợi ích kinh tế đủ hấp dẫn cho nhà đầu tư tư nhân.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh ngày 22/7, Chủ tịch Bitexco Vũ Quang Hội cho biết, mục tiêu đặt ra của đề án nhằm phát triển Hạ Long thành điểm đến hàng đầu trong khu vực Đông Á và tạo thương hiệu du lịch tầm quốc tế cho Vịnh Hạ Long; hướng tới khai thác, quản lý tổng thể, đồng bộ, đồng thời đảm bảo tính phù hợp với chiến lược vùng, tính bền vững của thiên nhiên và tính an toàn du lịch cho Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.
Cũng tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành khẳng định đây mới chỉ là những bước nghiên cứu ban đầu. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đề nghị Tập đoàn Bitexco cử các chuyên gia cùng làm việc với sở, ngành liên quan trong tỉnh nhằm làm rõ hơn các nội dung của đề án hợp tác.
Trong khi đó, theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, mục tiêu lớn nhất của sự hợp tác giữa tỉnh và Tập đoàn Bitexco là nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác Vịnh để phát huy giá trị di sản cả về mặt kinh tế, các yếu tố xã hội, môi trường…
Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cũng lưu ý, chủ trương của tỉnh là bàn giao cho nhà đầu tư về quản trị khai thác, vì vậy Tập đoàn Bitexco tiếp tục nghiên cứu sâu thêm về nội dung, tiếp thu các ý kiến tham gia, góp ý của các sở, ngành để sớm hoàn thiện bản đề án này.
Vua du thuyền Tuần Châu: Sẵn sàng đón khách bằng trực thăng (Baodautu.vn) Chạm tới cảm xúc của khách là bí quyết mà ông Đào Trọng Tuyên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du thuyền Năm sao Tuần Châu đã đưa đoàn du thuyền 5 sao Paradise Cruise tại Vịnh Hạ Long tiếp cận những khách hàng cao cấp nhất. Thậm chí, nếu du khách muốn, ông sẵn sàng đón bằng trực thăng, bằng các siêu xe của mình. Amata - Tuần Châu xây KĐT công nghệ cao 2 tỷ USD |
Thu Hà (VTC News)
-
Ngành gỗ khởi sắc, VIFA ASEAN 2025 kỳ vọng mở ra các thị trường xuất khẩu mới -
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì? -
PVFCCo - Phú Mỹ xuất lô hàng đạm ure sang Ấn Độ -
Giá trứng tốt giúp mảng chăn nuôi gia cầm của Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% -
Ngành Công thương cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh -
Từ áp lực thuế quan đến cơ hội mở rộng xuất khẩu -
Từ công thức đến niềm tin: Hành trình chất lượng phía sau mỗi sản phẩm Care For Việt Nam
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá
-
Tập đoàn DIC tiếp tục ghi dấu ấn tại HR Asia Awards 2025
-
Mời tham gia "Thi tuyển phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc Quảng trường trung tâm khu vực Tây Bắc thành phố Đà Nẵng"
-
Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu của ExtendMax đạt 3 giải vàng IBA Stevie Awards