Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BlackBerry Passport tại Việt Nam có giá 15,5 triệu đồng
Thanh Huyền - 08/10/2014 17:03
 
 Hôm nay (8/10), tại Hà Nội, BlackBerry Limited đã chính thức ra mắt người dùng Việt Nam chiếc smartphone BlackBerry Passport.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cuộc đua smartphone ‘bom tấn’
Smartphone 'độc và lạ' BlackBerry Passport chốt giá 599 USD
BlackBerry Passport lộ cấu hình chi tiết

Đây là chiếc smartphone có hình dáng khá đặc biệt, được trang bị màn hình vuông cảm ứng kích thước lớn và bàn phím QWERTY vật lý hỗ trợ cảm ứng.

  BlackBerry Passport Việt Nam, Ben Quirin  
  Ông Ben Quirin giới thiệu chiếc smartphone BlackBerry Passport tại buổi ra mắt  

Theo đó, BlackBerry Passport lấy cảm hứng từ cuốn hộ chiếu, do đó có kích thước và kiểu dáng đủ nhỏ để dễ dàng sử dụng và đút túi.

Theo ông Ben Quirin, Giám đốc Điều hành BlackBerry khu vực Đông Dương, kích cỡ màn hình là yếu tố quan trọng khi người dùng lựa chọn mua smartphone. Màn hình vuông kích thước 4,5 inch của BlackBerry Passport sẽ giúp người dùng check mail, tạo văn bản, duyệt web… một cách dễ dàng nhờ độ phân giải cao 1440x1440 pixel.

Đây là một thiết bị chuyên dụng dành cho người dùng là các doanh nhân làm việc di động có mong muốn nâng cao năng suất làm việc và cần có một chiếc smartphone có khả năng hỗ trợ họ bằng những công cụ di động cần thiết để hoàn thành công việc mà không phải đánh đổi phong cách hoặc tính di động.

Do đó, BlackBerry đã mang bàn phím QWERTY vật lý trở lại trên chiếc điện thoại này. Theo một nghiên cứu của người dùng BlackBerry, bàn phím QWERTY mới của BlackBerry Passport có độ chính xác cao hơn 4 lần so với bàn phím ảo trên BlackBerry 10, tỷ lệ nhập sai ký tự thấp hơn trung bình 74%, giúp việc soạn thảo trở nên hiệu quả và chính xác hơn. Bàn phím trên chiếc BlackBerry Passport cũng được bổ sung tính năng trackpad, giúp người dùng cuộn trang web, trượt dọc theo các phím để di chuyển con trỏ.

Cùng với “siêu phẩm” Porsche Design P’9983, BlackBerry Passport là chiếc smartphone thứ hai được sử dụng nền tảng hệ điều hành mới nhất BlackBerry 10.3. Đây là hệ điều hành có nhiều cải tiến với những tính năng mới nâng cao hiệu suất làm việc và các ứng dụng dành cho giải trí trong thời gian 30 giờ sử dụng. BlackBerry Passport được trang bị thỏi pin 3450 mAh, là thỏi pin lớn nhất dành cho bất kỳ smartphone hay tablet đang có mặt trên thị trường.

Ông Ben Quirin cho biết, Việt Nam là thị trường smartphone lớn thứ hai Đông Nam Á, với tỷ lệ tăng trưởng mỗi năm là 11,9%. Do đó, Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên tại châu Á ra mắt BlackBerry Passport.

Chiếc điện thoại này sẽ chính thức được bán từ ngày 24/10 tại các đại lý ủy quyền của BlackBerry, với giá 15,5 triệu đồng. Khách hàng cũng có thể đặt hàng trước BlackBerry Passport ngay từ hôm nay (8/10).

Một số hình ảnh tại buổi lễ ra mắt BlackBerry Passport:

  BlackBerry Passport Việt Nam  
  BlackBerry Passport có kích thước bằng hộ chiếu và dễ dàng đút túi  
  BlackBerry Passport  
  BlackBerry Passport sử dụng hệ điều hành BlackBerry 10.3 với nhiều tính năng mới  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư