Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
BlackBerry sẽ cắt bỏ mảng sản xuất smartphone?
Hải Đăng - 11/04/2014 05:55
 
Theo Reuter, CEO của BlackBerry, ông John Chen cho biết hãng ngày có thể cân nhắc từ bỏ mảng sản xuất thiết bị di động nếu mảng này không thể có lãi trong thời gian tới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
BlackBerry Z10 giảm sốc còn 4,5 triệu đồng
BlackBerry giảm giá vẫn ế: Chết vì bảo thủ và xa lạ
BlackBerry bất ngờ hủy kế hoạch bán mình
John Chen, CEO mới của BlackBerry là ai?
Các hãng điện thoại lớn từng chết vì bảo thủ
   CEO BlackBerry, ông John Chen  
   CEO của BlackBerry, ông John Chen  

Ông Chen cho biết quyết định có tiếp tục giữ lại mảng di động này sẽ sớm được đưa ra trong thời gian tới.

Trước đó, theo báo cáo kinh doanh trong quý kết thúc vào ngày 1/3 vừa qua cho thấy BlackBerry đã ghi nhận khoản lỗ tới 423 triệu USD, một kết quả tồi tệ.

Quyết định bỏ mảng di động nếu được đưa ra sẽ không đồng nghĩa với việc BlackBerry từ bỏ hoàn toàn thị trường này. Theo đó, BlackBerry sẽ tiếp tục phát triển hệ điều hành, phần mềm, và cung cấp các dịch vụ khác tới các khách hàng doanh nghiệp và hãng sẽ tìm kiếm các cơ hội phát triển mới phù hợp với thế mạnh của BlackBerry trong lĩnh vực bảo mật mạng.

Đến nay, BlackBerry đã chìm sâu vào khủng hoảng và đã từng có thời điểm hãng này lên kế hoạch bán mình, tuy nhiên sau đó quyết định này đã bị hủy bỏ và John Chen được bổ nhiệm vào vị trí CEO thay thế cho ông Thorsten Heins để vực dậy BlackBerry với hy vọng hãng sẽ làm ăn có lãi trở lại vào năm 2016.

John Chen trở thành CEO chính thức của BlackBerry John Chen trở thành CEO chính thức của BlackBerry

Tờ The New York Times đưa tin sau những nỗ lực không mệt mỏi, ông John Chen đã được hãng BlackBerry ghi nhận và “thăng cấp” từ vị trí giám đốc điều hành tạm thời lên chính thức.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư