Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Bộ Công an: Đang điều tra các sai phạm liên quan khác của Tập đoàn Phúc Sơn
Huệ Nguyễn - 26/03/2024 14:29
 
Theo Bộ Công an, Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư 21 dự án. Hiện cơ quan công an tập trung điều tra hành vi sai phạm của các bị can tại tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi, đồng thời điều tra các sai phạm khác có liên quan.

Tại Họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Quý I/2024 của Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đã công bố một số thông tin về vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.

Ông Thành cho biết, đây là vụ án lớn liên quan việc Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư 21 dự án. Hiện cơ quan Công an đang tập trung điều tra hành vi sai phạm của các bị can tại tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi, đồng thời điều tra các sai phạm khác có liên quan.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, Bộ Công an.

Theo Thiếu tướng Thành, thông qua điều tra vụ án, lời khai của một số bị can, trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, có thể thấy Nguyễn Văn Hậu đã có những hành vi chi phối, lũng đoạn, gây áp lực, ép một số bị can nguyên là ủy viên ban thường vụ, thậm chí là thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc để trục lợi.

Để làm được việc này, họ đã lợi dụng các mối quan hệ thân quen của người có chức vụ, quyền hạn để thực hiện.

Bộ Công an coi hành vi này là rất nguy hiểm, là một dạng tội phạm mới, không chỉ gây thiệt hại đối với tài sản của Nhà nước và của nhân dân, mà còn có ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống chính trị, làm xấu hình ảnh của đảng, của chính quyền nhân dân.

Cũng theo Thiếu tướng Thành, trong vụ án này, Cơ quan điều tra đã khởi tố bà Hoàng Thị Thúy Lan, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và Lê Duy Thành, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi nhận hối lộ.

Quá trình điều tra xác định 2 bị can này đã nhận số tiền hối lộ hàng tỷ đồng, bước đầu các bị can đã nộp lại số tiền đã khai nhận với cơ quan điều tra.

Ngoài ra, bị can Nguyễn Văn Hậu khai đã chuyển tiền cho nhiều người, trong đó đã chuyển hơn 64 tỷ cho Đặng Trung Hoành, nguyên Chánh Văn phòng huyện ủy Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Sau đó, ông Hoành đã sử dụng số tiền này vào nhiều mục đích khác nhau trong đó có mục đích cá nhân.

Tính đến thời điểm này, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam tổng số 15 bị can do liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang củng cố tài liệu, chứng cứ đối với sai phạm của các bị can đã khởi tố, đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các sai phạm khác của Tập đoàn Phúc Sơn tại các địa phương và các đơn vị có liên quan, áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật để thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an kêu gọi các đối tượng có liên quan trong vụ án này khẩn trương đầu thú, tố giác tội phạm và khắc phục hậu quả để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu các công ty chứng khoán rà soát bảo mật
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) yêu cầu các công ty chủ động rà soát, kiểm tra ngay các phương án bảo mật cho hệ thống CNTT, đặc biệt là hệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư