Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bộ Ngoại giao lên tiếng về khả năng đội Ferrari tham gia chặng đua F1 Hà Nội
Kỳ Thành - 05/03/2020 16:59
 
Việt Nam mới đây đã tạm dừng chế độ miễn thị thực đơn phương với công dân Italia và có yêu cầu giám sát y tế, cách ly 14 ngày với người đến từ hoặc quá cảnh tại Italia trong vòng 14. Italia cũng là "đại bản doanh" của đội đua Ferrari.
Đường đua F1 Hà Nội
Đường đua F1 Hà Nội

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao vừa diễn ra chiều nay (5/3), phóng viên AFP đã đặt câu hỏi cho Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng về khả năng cách ly y tế đội đua tham dự chặng đua tại Hà Nội đầu tháng 4 tới đây.

"Theo kế hoạch, đội đua Ferarri của Italia sẽ sang Việt Nam. Trong trường hợp giải đua công thức 1 được tổ chức, những người này có bị cách ly y tế hay không?", phóng viên đề cập.

Trả lời câu hỏi này, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp trên toàn cầu, Việt Nam sẽ thường xuyên theo dõi, phối hợp với các nước liên quan, cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kịp thời điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, ưu tiên cao nhất là không để cho dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng và bảo đảm môi trường điều kiện an ninh an toàn nhất cho khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch, làm ăn và tham gia các sự kiện quốc tế tổ chức tại Việt Nam.

"Việc điều chỉnh sẽ được thông báo kịp thời và trong thời điểm phù hợp với các bên liên quan", bà Hằng nói.

Bà Lê Thị Thu Hằng cũng nhắc lại, nhằm phòng chống và ngăn chặn sự lây lan bùng phát của dịch Covid-19, từ 0h ngày 3/3/2020, Chính phủ Việt Nam đã tạm dừng chế độ miễn thị thực đơn phương với công dân Italia.

"Theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam, người nhập cảnh Việt Nam đến từ hoặc quá cảnh tại Italia trong vòng 14 ngày trước thời điểm nhập cảnh sẽ phải khai báo y tế tại cửa khẩu, đồng thời chịu sự giám sát y tế, theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp trong 14 ngày", Người phát ngôn cho hay.

Đội Ferrari vẫn được phép nhập cảnh Australia, chuẩn bị cho chặng đua đầu tiên của mùa giải tại Melbourne ngày 15/3. Bên cạnh Ferrari thì AlphaTauri - tên mới của Toro Rosso cũng đến từ Italia. Nhà cung cấp lốp Pirreli và phanh Brembo cũng đến từ quốc gia này.

Đường đua F1 đã sẵn sàng
Vietnam Grand Prix (VGPC) - đơn vị tổ chức chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 vừa chính thức công bố Đường đua Hà Nội đã hoàn tất thi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư