
-
TPHCM: Sản phẩm có “tick xanh” lên ngôi tại hệ thống phân phối hiện đại
-
Thương mại của Việt Nam với một thị trường vượt 136 tỷ USD
-
CPI tháng 7/2025 tăng 0,11%
-
Không để dịch tả lợn châu Phi vượt tầm kiểm soát vì sự lơ là và giấu dịch
-
Xuất khẩu lập lỷ lục, lần đầu tiên vượt mốc 42 tỷ USD/tháng -
Nông sản Việt chinh phục thị trường Trung Quốc
![]() |
Các sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi đang lưu thông trên thị trường đều được quản lý, bình ổn về giá |
Đó là các sản phẩm sữa của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (VN) và công ty TNHH phân phối Tiên Tiến - nhà phân phối của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (VN).
Mức giá bán được thực hiện từ ngày 20/5.
Để giá sữa đến tay người tiêu dùng không vượt quá mức trần quy định, Cục Quản lý giá đã công khai bảng giá bán buôn tối đa, giá kê khai, giá bán lẻ khuyến nghị của các sản phẩm nói trên.
Đồng thời, cơ quan này cũng có công văn tới gửi Sở Tài chính các tỉnh, thành phố mức giá này để kiểm soát giá bán lẻ tới người tiêu dùng và làm căn cứ thực hiện việc kiểm tra, rà soát xác định, kê khai giá bán lẻ của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa.
Như vậy, cho đến nay, đã có gần 700 mặt hàng nằm trong danh mục thực hiện quy định mức giá trần.
Cho biết về kết quả bình ổn giá sữa, ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Quản lý giá nhận định, sau 12 tháng triển khai các biện pháp bình ổn giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi, về cơ bản Uỷ ban nhân dân, Sở Tài chính các tỉnh, thành phố và các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm sữa đã thực hiện nghiêm túc chủ trương bình ổn giá sữa của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Tài chính.
Tính đến nay, cơ quan quản lý giá từ Trung ương đến địa phương đã rà soát, công bố công khai giá tối đa, giá đăng ký, giá kê khai của 712 dòng sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Giá bán lẻ giảm từ 0,1% đến 34% so với thời điểm trước khi áp dụng biện pháp bình ổn giá. Ông Tuấn cho biết thêm, phần lớn các sản phẩm sữa đăng ký giảm giá ở mức 10% - 15%.

-
Xuất khẩu lập lỷ lục, lần đầu tiên vượt mốc 42 tỷ USD/tháng -
Nông sản Việt chinh phục thị trường Trung Quốc -
“Cú hích” chiến lược của thị trường mua trước trả sau -
Cuộc đua của siêu ứng dụng giành “giỏ hàng” người Việt -
Tiêu thụ sữa tại Việt Nam vẫn thấp hơn một số nước Đông Nam Á -
Cuộc đua laptop AI cho học sinh - sinh viên mùa tựu trường 2025 -
“Thu Sắc Kinh Kỳ” đậm chất Hà thành từ Sheraton Hanoi Hotel
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Tâm điểm tích sản 2025: Shophouse An Sương - Vừa ở, vừa kinh doanh, vừa sinh lời
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép