
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
![]() |
Thi công Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ21B đoạn Km41+00 - Km57+950 (Chợ Dầu – Ba Đa). |
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa trực tiếp ký công văn gửi Bí thư Tỉnh uỷ Hà Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam về việc triển khai Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41+00 - Km57+950 (Chợ Dầu - Ba Đa) và Dự án xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình qua địa phận tỉnh Hà Nam (giai đoạn 2).
Để đảm bảo tiến độ giải ngân kế hoạch vốn năm 2023 và hoàn thành các dự án trong năm 2023, Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị lãnh đạo tỉnh Hà Nam quan tâm chỉ đạo các sở, ngành chức năng và UBND huyện Kim Bảng khẩn trương giải quyết dứt điểm các tồn tại về GPMB đối với Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL21B đoạn Km41+00 - Km57+950, bảo đảm bàn giao phần mặt bằng còn lại cho dự án trong tháng 10/2023; sớm hoàn thiện thủ tục thanh toán, quyết toán công tác giải phóng mặt bằng.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cũng yêu cầu Sở GTVT tỉnh Hà Nam (chủ đầu tư 2 dự án) chỉ đạo các Ban quản lý dự án lập tiến độ thi công chi tiết các hạng mục công trình; các nhà thầu tăng cường huy động máy móc, thiết bị, tranh thủ thời tiết thuận lợi, tăng ca, tăng kíp, tăng mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình của các dự án, khẩn trương hoàn thiện thủ tục nghiệm thu thanh toán để đảm bảo tiến độ thực hiện, tiến độ giải ngân của các dự án, đảm bảo thời hạn hoàn thành các dự án theo yêu cầu.
Được biết, Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41+00 - Km57+950 và Dự án xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình qua địa phận tỉnh Hà Nam (Dự án thành phần 2, giai đoạn 2) do Sở GTVT Hà Nam làm chủ đầu tư theo kế hoạch hoàn thành trong năm 2023.
Tuy nhiên tiến độ thực hiện, giải ngân của 2 dự án chậm, chưa đáp ứng yêu cầu. Cụ thể, Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41+00 - Km57+950 sản lượng thực hiện đạt 82,5% chậm khoảng 5% so với kế hoạch, kế hoạch vốn năm 2023 bố trí cho dự án là 127,96 tỷ đồng, hiện nay dự án chưa thực hiện giải ngân.
Dự án thành phần 2 sản lượng thực hiện đạt 88% chậm khoảng 12% so với kế hoạch, kế hoạch vốn năm 2023 bố trí cho dự án là 54 tỷ đồng, giải ngân đến hết tháng 8/2023 đạt 6,233 tỷ đồng (đạt 11,54%).
Theo Bộ GTVT, nguyên nhân chậm trễ là chủ đầu tư chưa quyết liệt chỉ đạo các nhà thầu tập trung huy động máy móc, thiết bị để thi công theo tiến độ cam kết; công tác giải phóng mặt bằng chưa được giải quyết dứt điểm (dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B còn 65m chiều dài tuyến vướng mặt bằng tại cụm dân cư thuộc địa phận xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng và di dời 2 đường điện 110Kv, 1 đường điện 220Kv thuộc địa bàn xã Thụy Lôi huyện Kim Bảng).
Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41+00- Km57+950 (Chợ Dầu - Ba Đa), tỉnh Hà Nam được Bộ GTVT phê duyệt vào năm 2009 với tổng mức đầu tư là 718,378 tỷ đồng; thời gian thực hiện dự án là 2010-2012.
Đến tháng 9/2015, Dự án được điều chỉnh thời gian thực hiện đến hết năm 2017. Đến tháng 1/2021, Bộ GTVT điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2021 và yêu cầu Sở GTVT Hà Nam nghiên cứu phạm vi đầu tư, hoàn thành dứt điểm trong phạm vi nguồn vốn được bố trí năm 2021. Đến tháng 5/2021, Bộ GTVT cắt giảm cầu Tiên Tân và đường dẫn đầu cầu (Km55+00 - Km55+710); điều chỉnh giảm tổng mức đầu tư còn 525,887 tỷ đồng (giảm -192,502 tỷ đồng) và điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2022.
Hiện Sở GTVT Hà Nam đang làm thủ tục điều chỉnh Dự án, trong đó kéo dài thời gian thực hiện đến cuối năm 2023.
Dự án thành phần 2, giai đoạn 2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có tổng mức đầu tư 702,82 tỷ đồng, dài 16,3km, do Sở GTVT Hà Nam làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, thời gian hoàn thành công trình là năm 2023.

-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững