Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Thăng: Không chấp nhận chậm chuyến và huỷ chuyến
Xuân Hùng - 08/07/2014 14:59
 
Ngày 7.7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Cục Hàng không VN phải làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan của việc chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không trong nước và có giải pháp khắc phục, báo cáo Bộ GTVT chậm nhất vào ngày 11.7.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
DN vận tải kêu bị "đánh bẫy", Bộ trưởng Thăng vào cuộc
Khiển trách Cục trưởng Cục Hàng không vì "bưng bít thông tin"
Bộ trưởng Thăng xin lỗi người dân vì để xảy ra sự cố hy hữu
Bộ trưởng Thăng yêu cầu thu hồi quyết định bổ nhiệm cán bộ vượt thẩm quyền
Bộ trưởng Thăng "bắt sống" xe quá tải trước mặt Bí thư Hà Tĩnh
   
  Ảnh minh họa.  

 Bộ Giao thông Vận tải: Không chấp nhận chậm chuyến và huỷ chuyến

Ngày 7.7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Cục Hàng không VN phải làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan của việc chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không trong nước và có giải pháp khắc phục, báo cáo Bộ GTVT chậm nhất vào ngày 11.7. Đồng thời, công khai toàn bộ chuyến bay bị hủy, chậm chuyến và thời gian cụ thể bị chậm của các hãng hàng không. 

Ngoài ra, Cục Hàng không phải triển khai ngay việc xây dựng Đề án tái cơ cấu, đổi mới toàn diện ngành hàng không VN. Việc sửa Luật Hàng không cũng cần phải xem xét, rà soát lại toàn bộ quy trình, quy phạm bay, tiêu chuẩn bay... Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không VN cần tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, kêu gọi các hãng hàng không trong và ngoài nước mở tuyến đi và đến các cảng hàng không quốc tế, trước mắt tập trung vào cảng hàng không Liên Khương (Đà Lạt). Đ.T

Lâm Đồng: Khoai tây Trung Quốc tiếp tục nhập về Đà Lạt

Ngày 7.7, theo tin từ Ban quản lý chợ nông sản Đà Lạt, từ giữa tháng 6 đến nay, lượng khoai tây Trung Quốc nhập về chợ đã lên đến trên 50 tấn với giá chỉ chưa đến 4.000 đồng/kg. Dự kiến từ giữa tháng 7 trở đi, lượng khoai tây Trung Quốc nhập về Đà Lạt sẽ tiếp tục tăng vì đây là giai đoạn mùa mưa nên Đà Lạt khó trồng khoai tây. 

Với giá nhập về chỉ chưa đến 4.000 đồng, sau khi “làm áo” (bôi đất đỏ Đà Lạt), khoai tây Trung Quốc được xuất bán cho thị trường TP HCM và một số nơi với giá lên đến 12.000 - 13.000 đồng/kg, chỉ thấp hơn 2.000 - 3.000 đồng/kg so với giá khoai tây Đà Lạt. K.D

Công bố quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp VN đến năm 2020 

Ngày 7.7, Bộ Công Thương đã tổ chức công bố Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển ngành Công nghiệp VN đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo đó, quy hoạch hướng đến việc chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp theo hướng tăng tỉ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao; phát triển các ngành CN nền tảng để đáp ứng nhu cầu về tư liệu sản xuất cho nền kinh tế, tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ. Đến năm 2020, tỉ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm 85-90% giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị sản phẩm CN công nghệ cao đạt 45% tổng GDP. Q.T

Thanh Hóa: Gần 1200 người có 2 thẻ chứng minh nhân dân

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, đến nay tỉnh này có 1.169 trường hợp công dân có 2 CMND, riêng huyện Yên Định có 20 trường hợp. Hiện nay, CA Thanh Hóa được chọn là 1 trong 16 đơn vị điểm trên toàn quốc triển khai cấp CMND theo công nghệ mới. Theo nguồn tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo tỉnh này sẽ chỉ đạo triển khai nhanh nhằm khắc phục tình trạng một người có 2 CMND.

Bộ trưởng Thăng: Tôi không muốn phải kỷ luật cán bộ nào Bộ trưởng Thăng: Tôi không muốn phải kỷ luật cán bộ nào

() Trả lời phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn về việc cổ phần hóa (CPH) Vietnam Airlines, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, ông Đinh La Thăng tin chắc rằng, tiến trình chuyển đổi sở hữu Vietnam Airlines sẽ về đích nếu thực hiện như CPH các ngân hàng thương mại nhà nước. Ông cũng bày tỏ, không muốn phải kỷ luật cán bộ nào vì lý do không hoàn thành nhiệm vụ cổ phần hóa.

Biến động lớn tại Tổng công ty Đường sắt Biến động lớn tại Tổng công ty Đường sắt

() Cùng với hàng loạt thay đổi về nhân sự cấp cao, hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - đơn vị được mệnh danh trì trệ nhất ngành giao thông - vận tải cũng sẽ được cơ cấu triệt để.

Bộ trưởng Thăng: Nhà thầu Trung Quốc vẫn hoạt động bình thường Bộ trưởng Thăng: Nhà thầu Trung Quốc vẫn hoạt động bình thường

() Trao đổi với các cơ quan thông tấn báo chí bên hành lang Quốc hội vào sáng nay (22/5) liên quan đến các dự án giao thông do nhà thầu Trung Quốc thực hiện hoặc dự án giao thông vay vốn Trung Quốc, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, ông Đinh La Thăng khẳng định, các dự án của ngành giao thông vẫn hoạt động bình thường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư