Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Tiến yêu cầu cắt hợp đồng điều dưỡng bị tố “vòi” tiền
H.Hải - 23/03/2015 11:20
 
Trước sự việc điều dưỡng viện K bị bệnh nhân tố “vòi” tiền trong clip, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Bệnh viện K cắt hợp đồng làm việc của điều dưỡng này.
TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh điều dưỡng viện K bị người nhà bệnh nhân tố vòi tiền.  Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh điều dưỡng viện K bị người nhà bệnh nhân tố vòi tiền. Ảnh cắt từ clip

Nữ Bộ trưởng cũng yêu cầu BV K phải rà soát, chấn chỉnh quy chế hoạt động, quy trình khám chữa bệnh của các khoa, phòng; công khai minh bạch các khoản thu của người bệnh để tránh gây bức xúc với người dân đi khám bệnh.

Trước đó, ngay khi clip tố điều dưỡng viện K vòi tiền bệnh nhân để có kết quả xét nghiệm sớm được tung lên mạng, Ban giám đốc BV K đã quyết định tạm đình chỉ công tác của điều dưỡng bị phản ánh trong clip để làm rõ vụ việc. 

Chiều ngày 20/3/2015, đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc bệnh viện K Trung ương.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cho biết, clip này đúng là được quay tại BV K. Người y tá được nói đến trong đoạn clip cũng được xác định là là chị Nguyễn Thị Lan, hiện là điều dưỡng viên đang công tác tại Khoa Nội soi - Thăm dò chức năng. Điều dưỡng này đã nghỉ chế độ nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng bị bệnh ung thư hiện đang điều trị tại bệnh viện K nên bệnh viện đã ký hợp đồng làm thêm để giúp chị trang trải cuộc sống.

Sự việc cũng được cho là do hiểu lầm, vì điều dưỡng Lan giải thích không thấu đáo, khiến bệnh nhân nhầm tưởng điều dưỡng “gợi ý” nộp 200 nghìn thì mới có kết quả xét nghiệm sớm.

Ngay sau khi nhận được phản ánh về vụ việc qua đường dây nóng và xuất hiện clip trên mạng xã hội, ại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thông cảm với áp lực của nhân viên y tế do tình trạng quá tải, bệnh viện nằm tại 3 nơi khác nhau. Tuy nhiên Thứ trưởng cũng yêu cầu BV K phải chấn chỉnh, sắp xếp việc khám, tư vấn hợp lý để không xảy ra những sự việc tương tự, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện K nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ vụ việc, nếu sai phạm có hình thức kỷ luật thích đáng, đúng người đúng tội, tránh oan sai người vô tội. Bên cạnh đó, bệnh viện cần xem xét bố trí công khai quy trình khám chữa bệnh, biểu giá dịch vụ ở những nơi dễ quan sát để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tìm hiểu, tránh hiểu lầm.

Fanpage chính thức Bộ trưởng Y tế có số like tăng chóng mặt

() Sau khi thông tin về fanpage chính thức của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến được công bố, số lượng fan của trang tăng chóng mặt.

Bộ trưởng Y tế cách chức 7 lãnh đạo, kỷ luật 230 cán bộ từ tố giác đường dây nóng

Thông qua đường dây nóng y tế, sau khi xác minh, kiểm tra, có 7 cán bộ lãnh đạo khoa đã bị kỷ luật, cách chức; 18 cán bộ phải chuyển công tác; khiển trách 122 cán bộ; cắt thi đua 100 cán bộ…

Quan trọng nhất là giành lại sự sống bệnh nhân sởi

() Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã rơm rớm nước mắt tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 4 (29/4) khi nói về các bệnh nhân sởi. Theo bà Tiến, lúc này, quan trọng nhất là điều trị hiệu quả cho các bệnh nhi bị sởi nặng và hàng trăm bệnh nhân khác.

Bộ trưởng Tiến vi hành, nghe chuyện bệnh nhân bị nhân viên y tế mắng xơi xơi

Vi hành tại BV Bạch Mai, một bệnh nhân già 70 tuổi đã rất bức xúc kể cho Bộ trưởng nghe chuyện bà bị nhân viên y tế “đáng tuổi con cháu” ở tuyến dưới mắng xơi xơi, không giải thích tình trạng bệnh khiến bà phải vượt tuyến đi khám.  Táo quân 2014: Dân đề nghị cách chức Táo Y tế Táo quân 2014: Táo Giao thông có truyền nhân, Ngọc Hoàng đổi vai dân thường

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư