Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bộ Y tế yêu cầu giám sát mực khô xé sợi
- 04/08/2013 09:22
 
Ông Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có Công văn chỉ đạo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc kiểm soát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm mực khô xé sợi trên địa bàn.

Yêu cầu trên được đưa ra ngay sau khi mấy ngày gần đây, trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng có thông tin về kết quả kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 3 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại các kiốt bán thực phẩm mực khô xé sợi (nghi là mực giả có thể cầm kéo dài như dây thun).

Để xác minh tính thực tế của sự việc, Cục An toàn Thực phẩm yêu cầu các đơn vị trên tiếp tục phối hợp liên ngành để tăng cường thanh tra, giám sát, lấy mẫu và kiểm nghiệm các sản phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh mực khô (mực khô xé sợi) trên địa bàn, trước mắt chú trọng các cơ sở sản xuất lớn là đầu mối cung cấp cho thành phố.

Trong công tác thanh kiểm tra, các đơn vị phát hiện sớm và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định; công khai các cơ sở vi phạm quy định an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin để cảnh báo kịp thời cho người tiêu dùng.

Đối với người tiêu dùng, các đơn vị có liên quan cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn việc sử dụng phụ gia thực phẩm trong sản xuất, chế biến thực phẩm và cảnh báo những hành vi nghiêm cấm trong sản xuất, kinh doanh mực khô để nâng cao trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh trong bảo đảm an toàn thực phẩm.

Cục An toàn Thực phẩm yêu cầu Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu báo cáo kết quả về Cục trước ngày 15/8./.

Thùy Giang

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư