Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bồi thường 22 triệu USD vụ máy bay rơi tại Lào
Chí Tín - 27/12/2013 15:30
 
Công ty Liên doanh Bảo hiểm Lào Việt (LVI) đã trao 22 triệu USD tiền bồi thường thân máy bay ATR 72-600 gặp nạn tại Lào hồi tháng 10/2013.
Khoản tiền bồ thường 22 triệu USD vừa các bên bàn giao tại Thủ đô Vientiane, Lào

Khoản tiền bồ thường 22 triệu USD vừa các bên bàn giao tại Thủ đô Vientiane, Lào

LVI đã cùng đại diện Ngân hàng Ngoại thương Lào Đại chúng (BCEL) và Hãng Hàng không Quốc gia Lào (Lao Airlines) ký kết Biên bản bàn giao toàn bộ 22 triệu USD tiền bồi thường thân chiếc máy bay gặp nạn ATR72-600.

Trong đó, BCEL là ngân hàng tài trợ vốn cho Lao Airlines mua chiếc máy bay này và cũng là đơn vị thụ hưởng của hợp đồng bảo hiểm.

Hồi tháng 10/2013, chiếc máy bay ATR 72-600 của Lao Airlines gặp nạn đã phá hủy toàn bộ chiếc máy bay ATR 72-600.

Chiếc máy bay bị tai nạn khi đang bay từ Thủ đô Vientiane về thành phố Pakse, tỉnh Champasak

Vụ tai nạn đã làm 49 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, trong đó có 2 người Việt Nam và 1 người Canada gốc Việt.

Ngay sau tai nạn, LVI đã tạm ứng 400.000 USD để Lao Airlines chi trả cho việc tìm kiếm, xét nghiệm ADN, vận chuyển và mai táng những nạn nhân đã thiệt mạng theo đúng các phong tục tập quán của Lào.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), cổ đông sáng lập của Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), cũng đã hỗ trợ 1.000 USD cho mỗi gia đình các thành viên phi hành đoàn (phi công, tiếp viên, kỹ thuật).

Sau 2 tháng, LVI đã hoàn thiện hồ sơ, trao đầy đủ 22 triệu USD tiền bồi thường thân máy bay cho Lao Airlines.

LVI là liên doanh giữa BIC và BCEL, hoạt động từ tháng 6/2008. Lao Airlines có tham gia mua bảo hiểm tại LVI cho hầu hết các máy bay trong đội bay với các loại hình bảo hiểm: thân máy bay, phụ tùng thay thế, trách nhiệm người thứ ba (bao gồm cả hành khách, phi hành đoàn, hành lý, hàng hóa ký gửi…).

PJICO bồi thường siêu tốc trong 5 ngày
Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) vừa cho biết sẽ thực hiện bồi thường cho khách hàng tối đa trong 5 ngày làm việc khi đủ hồ sơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư