Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bosch dốc 3 tỷ euro để sở hữu toàn phần BSH
Nguyên Đức - 23/09/2014 16:30
 
Bosch quyết định mua lại cổ phần của Siemens trong Công ty TNHH BSH Bosch und Siemens Hausgeräte GmbH. Giá trị giao dịch đạt mức 3 tỷ euro và dự kiến sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2015.  
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bosch tiếp tục đầu tư 208 triệu USD vào Việt Nam
Doanh thu của Bosch tăng 40%
Robert Bosch Việt Nam được hưởng ưu đãi ở mức cao nhất
Bosch dốc 3 tỷ euro để sở hữu toàn phần BSH

Thông tin vừa chính thức được phát đi, ngày hôm qua (22/9), Bosch và Siemens đã đồng ý để Công ty TNHH Robert Bosch GmbH mua lại 50% cổ phần của Siemens trong liên doanh BSH Bosch und Siemens Hausgeräte GmbH (BSH).

  BSH sẽ hoàn toàn thuộc về Bosch trong năm 2015  
  BSH sẽ hoàn toàn thuộc về Bosch trong năm 2015  

Giao dịch này đã được sự đồng ý của Hội đồng Quản trị và Ban cố vấn của Bosch và của Siemens. Giá trị giao dịch đạt mức 3 tỷ euro. Ngoài ra, Siemens và Bosch đều nhận được thêm 250 triệu euro từ BSH cho mỗi bên trước khi giao dịch được hoàn thành.

Vì vẫn phải thực hiện các thủ tục cần thiết, nên dự kiến, giao dịch sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2015. BSH sau đó sẽ trở thành công ty con hoàn toàn thuộc sở hữu của Tập đoàn Bosch.

Dưới các điều khoản trong hợp đồng, BSH cũng sẽ được cho phép sản xuất và quảng cáo ra thị trường thiết bị gia dụng dưới thương hiệu Siemens dài hạn.

“BSH đã và đang trở thành một công ty thành công và đạt được lợi nhuận trong suốt nhiều năm. Về mặt chiến lược và công nghệ thì đây là một sự kết hợp hoàn hảo cho Tập đoàn Bosch”, TS. Volkmar Denner, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty TNHH Robert Bosch GmbH nói.

Giống như Tập đoàn Bosch, BSH theo đuổi chiến lược lâu dài, đổi mới theo định hướng, được nhận biết toàn cầu  và đồng thời cam kết phát huy tốt vai trò công dân doanh nghiệp.

“Việc bán cổ phần của BSH là một phần trong kế hoạch của chúng tôi để tiếp tục tập trung mạnh mẽ vào việc kinh doanh cốt lõi. Trong mối quan hệ đối tác bền vững và liên tục trong vài thập kỷ qua, Bosch và Siemens đã cùng nhau đưa BSH trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị gia dụng”, Giám đốc Tài chính của Siemens, ông Ralf P. Thomas, cho hay.

Năm 1967, Bosch và Siemens kết hợp các hoạt động của mình trong lĩnh vực thiết bị gia dụng để tạo ra doanh nghiệp liên doanh BSH. Kể từ đó BSH đã trở thành nhà sản xuất lớn nhất châu Âu về lĩnh vực thiết bị gia dụng và là thương hiệu dẫn đầu trên thế giới trong lĩnh vực này, với doanh thu khoảng 10,5 tỷ euro năm 2013.

Danh mục sản phẩm BSH bao gồm một loạt thiết bị gia dụng, từ bếp, lò nướng và mũ trùm vắt cho máy rửa bát, máy giặt, máy sấy quần áo và kết hợp tủ lạnh - tủ đông đến các thiết bị gia dụng nhỏ như máy hút bụi, máy pha cà phê, ấm nước, quần áo và máy sấy tóc.

“Với việc Bosch mua lại tất cả các cổ phiếu của BSH, chúng tôi sẽ có một chủ sở hữu mạnh mẽ trong tương lai - một chủ sở hữu với một định hướng lâu dài và sẽ luôn ủng hộ chiến lược phát triển không ngừng của chúng tôi”, ông Karsten Ottenberg , Tổng giám đốc của BSH, nhấn mạnh và cho biết, để đạt được mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2025, BSH sẽ tăng đầu tư cho việc nghiên cứu và phát triển cũng như thương hiệu của mình.

Tại Việt Nam, Bosch đang sản xuất - kinh doanh tốt với nhà máy ở Đồng Nai, với vốn đầu tư 260 triệu USD.

Bosch Việt Nam được cấp giấy chứng nhận công nghệ cao

Bosch Việt Nam được cấp giấy chứng nhận công nghệ cao

() Ngày 16/7, tại TPHCM, Công ty TNHH Bosch Việt Nam đã chính thức đưa Trung tâm nghiên cứu và phát triển mới cho ngành công nghệ ô tô đi vào hoạt động.

Bosch tiếp tục đầu tư 208 triệu USD vào Việt Nam

Bosch tiếp tục đầu tư 208 triệu USD vào Việt Nam

(baodautu.vn) Ngày 22/11 tại tỉnh Đồng Nai, Công ty TNHH Rober Bosch Việt Nam đã làm lễ khánh thành Trung tâm đào tạo nghề kỹ thuật công nghiệp, đồng thời chính thức công bố kế hoạch đầu tư với hai hướng chủ đạo tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư