Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bớt lo ngại về khủng hoảng ngân hàng, vàng miếng SJC mất mốc 67 triệu đồng
Phạm Anh - 30/03/2023 10:13
 
Dòng tiền đầu tư đang có dấu hiệu chuyển dịch từ các loại tài sản mang tính hầm trú ẩn sang những mặt hàng có tính rủi ro cao như chứng khoán.
TIN LIÊN QUAN

Tại hệ thống cửa hàng Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn (SJC), giá vàng miếng yết ở mức 66,350 - 66,950 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng bán ra tại các cửa hàng khác thấp hơn 100.000 - 200.000 đồng. Chênh lệch giữa hai chiều mua - bán duy trì ở mức khoảng 700.000 đồng/lượng. So với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước thấp hơn khoảng hơn 10 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, giá vàng đã không còn giữ được đà tăng mà quay đầu giảm mạnh trong khi thị trường chứng khoán Mỹ, đồng USD đều tăng điểm. Đây là dấu hiệu cho thấy giới đầu tư càng ngày càng bớt lo ngại về cuộc khủng hoảng và đang có xu hướng chuyển dịch dòng tiền của mình đầu tư vào các loại tài sản rủi ro thay vì hầm trú ẩn.

Ở thời điểm hiện tại, giá vàng đang được giao dịch tại mức giá 1.956 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 giảm 0,38% và giao dịch ở mức 1.959 USD/ounce.

 Giá vàng thế giới giảm sâu trong bối cảnh những lo sợ về cuộc khủng hoảng ngân hàng đang dần được dẹp bỏ

Chuyên gia cấp cao phân tích thị trường của City Index, ông Matt Simpson nhận định, vàng đã có một đợt suy thoái sau khi không thể vượt cột mốc 1.975 USD/ounce. Mặc dù giá vàng vẫn đang được hưởng lợi từ việc nhiều nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ nó để đề phòng những sự bất ổn của hệ thống tài chính, tuy nhiên sẽ khó có sự đột biến ít nhất trong vài tuần tới nếu tỷ lệ lạm phát tại Mỹ vẫn tăng và dữ liệu kinh tế tại đây vẫn còn nóng.

Các nhà đầu tư sẽ xem xét tỷ lệ lạm phát, chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) lõi, dự kiến được công bố​​ vào cuối tuần để có thêm manh mối về kế hoạch thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Các chuyên gia phân tích của Macquarie lưu ý, Fed có thể sẽ tập trung giảm phát với một lần tăng lãi suất nữa rồi sau đó dừng lại ở giai đoạn đầu của một cuộc suy thoái. Điều này có thể khiến giá vàng còn thấp hơn nữa trong giai đoạn nửa cuối năm 2023. 

Theo CME FedWatch, giới đầu tư đang đặt cược khoảng 43% cơ hội lãi suất tăng thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 5.

Mặt khác, đồng USD tăng so với hầu hết các đồng tiền chính cũng khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nước ngoài.

Chỉ số DXY - đo lường biến động của USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt trên thế giới đã tăng 0,08% lên 102,72 điểm.

Tỷ giá trung tâm hôm nay, ngày 30/3 được Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.603 VND/USD. Với biên độ +/-5% theo quy định, biên độ dao động của tỷ giá USD tương ứng là 22.420 - 24.780 VND/USD. Tại Vietcombank, tỷ giá hiện đang được niêm yết ở mức 23.310 VND/USD (mua vào) và 23.650 VND/USD (bán ra).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư