Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
BQL các khu công nghiệp Thái Bình triển khai nhiệm vụ năm 2015
Mạnh Tùng - 22/01/2015 17:26
 
Sáng 22/1, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình  tổ chức họp tổng kết hoạt động các khu công nghiệp (KCN) năm 2014, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2015.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
TP.HCM đặt mục tiêu thu hút đầu tư 700 triệu USD
Không mở tràn lan khu công nghiệp
Khu công nghiệp Tân Phú Trung: Đi lên từ gian khó

Theo đó, năm 2014, hoạt động của các doanh nghiệp trong các KCN tỉnh Thái Bình đi vào ổn định với 126/144 dự án, trong đó KCN Phúc Khánh 45 dự án, KCN Nguyễn Đức Cảnh 35 dự án, KCN Tiền Hải 33 dự án, KCN Cầu Nghìn 4 dự án, KCN Gia Lễ 3 dự án, KCN Sông Trà 5 dự án. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 12.566 tỷ đồng, tăng 11,3% (trong đó các doanh nghiệp FDI đạt 6.986 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2013).  

BQL các khu công nghiệp Thái Bình triển khai nhiệm vụ năm 2015
Đại diện các doanh nghiệp trong các KCN ký giao ước thi đua năm 2015

Kết quả hoạt động của các KCN đã góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng giá trị sản xuất của ngành công nghiệp của tỉnh, đưa cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, tăng kim ngạch xuất khẩu và phát triển bền vững qua đó giải quyết nhiều việc làm mới cho lao động trong doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp trong các KCN đã ký kết giao ước thi đua năm 2015. Các doanh nghiệp trong các KCN tỉnh Thái Bình phấn đấu giá trị sản xuất trong các KCN tăng 14%, kim ngạch xuất khẩu tăng 15%, giải quyết việc làm tăng từ 3.000 lao động trở lên.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Xuyên nhấn mạnh, mặc dù các doanh nghiệp trong năm qua còn gặp nhiều khó khăn về vốn và thị trường, nhưng để đạt được mục tiêu của năm 2015, Ban quản lý các KCN cần tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, quy hoạch, tổ chức các cuộc gặp mặt, các buổi tọa đàm xúc tiến đầu tư để mời gọi các nhà đầu tư có năng lực về đầu tư, đặc biệt đầu tư vào các KCN Cầu Nghìn, Phúc Khánh, Tiền Hải...

Đồng thời, thường xuyên rà soát các dự án đầu tư, tham gia tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến độ dự án đã và đang triển khai; chủ động các nội dung tham mưu giúp UBND tỉnh chủ trì các đối thoại, phối hợp tốt với các cơ quan sở, ban ngành trong tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư để điều chỉnh phù hợp nhất, ông Xuyên nói.

Nhân dịp này, 2 cá nhân của Ban quản lý các KCN tỉnh Thái Bình được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư