
-
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
-
Nhập khẩu nhiên liệu 7 tháng giảm hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ
-
Nhà mua hàng toàn cầu trở lại Việt Nam
-
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng
-
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt -
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD
Ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khuyến nông ấp Phú Trí A (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cho biết vào dịp Tết Bính Thân sắp tới, câu lạc bộ của ông sẽ bán ra thị trường hơn 10.000 trái bưởi hồ lô có in chữ “Tài - Lộc”, khoảng 800 trái bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Đây là năm đầu tiên ông Thành sản xuất và bán ra thị trường loại trái cây có tạo hình độc đáo này.
![]() |
Trái bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. |
![]() |
Quá trình "thai nghén" trái bưởi này khá đặc biệt. |
![]() |
2 quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa in trên trái bưởi |
Sau khi biết ông Thành có bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam, nhiều thương lái ở các nơi đã tranh thủ đặt hàng rất sớm. Giá bán cho cặp bưởi bản đồ Việt Nam khoảng 2,4 triệu đồng. Còn mỗi cặp bưởi "Tài - Lộc" có giá từ 600 - 1,6 triệu đồng tùy loại.
Ông Thành cũng cho biết thêm, Tết năm nay câu lạc bộ của ông cũng tung ra thị trường khoảng 6.000 trái bưởi Cát Tường (tên gọi khác là bưởi bàn tay Phật), và số hàng nói trên đã được một công ty ở Hà Nội “độc quyền”.
![]() |
Những trái bưởi bàn tay Phật nổi tiếng vẫn tiếp tục bán chạy |
Cùng với bưởi hồ lô, tết năm nay nhà vườn ở miền Tây cũng tung ra thị trường trái đào tiên hình hồ lô có chữ Tài - Lộc, dưa hấu vuông, dưa hấu thỏi vàng với giá từ vài trăm nghìn đồng đến hơn hai triệu đồng/cặp.
![]() |
Trái bưởi hồ lô sẽ được tung ra thị trường Tết Bính Thân sắp tới |
Nhiều người thắc mắc tại sao năm trước thương lái mua bưởi hồ lô với giá rất thấp, chỉ vài hơn 100 nghìn đồng/cặp, nhưng năm nay giá rất cao? Ông Thành giải thích để tạo hình thành công một quả trái bưởi đòi hỏi rất nhiều công sức, thời gian và chi phí.
“So với những trái cây tạo hình được nhập từ Trung Quốc về thì trái “độc lạ” ở miền Tây cao gấp nhiều lần. Tuy nhiên đây là sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo chất lượng an toàn. Còn hàng Trung Quốc dù rẻ nhưng rất “nguy hiểm”, Tết làm quà tặng không ai dám nhận” – ông Thành cho hay.
Để tạo ra những trái bưởi độc này phục vụ Tết, ông Thành cho biết từ mấy tháng trước đã chọn ra những trái bưởi non có da đẹp, cây đang phát triển tốt để thực hiện tạo hình. Hai yếu tố quan trọng quyết định việc tạo hình có thành công trên trái bưởi hay không là chất liệu và mực để tạo ra khuôn. Nếu mực không tốt, thì trái có to, đẹp cỡ nào đi nữa cũng thất bại.

-
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt -
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD -
Tiêu thụ xi măng cải thiện, doanh nghiệp báo lãi trở lại -
Rau quả Việt phục hồi mạnh, thị trường rộng cửa cuối năm -
Việt Nam có 8 nhóm hàng xuất khẩu trên tỷ USD trong tháng 7/2025 -
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc -
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững