Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 15 tháng 09 năm 2024,
BUV cam kết đầu tư giáo dục chất lượng cao tại Việt Nam
Hara Nguyen - 12/06/2023 10:03
 
Những thành tựu và chất lượng xuất sắc mà Trường đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) đạt được đã khẳng định cam kết và hiệu quả đầu tư giáo dục của BUV tại Việt Nam.
BUV là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận QS Stars 5 sao toàn diện và chứng nhận kiểm định QAA
BUV là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận QS Stars 5 sao toàn diện và chứng nhận kiểm định QAA

Có mặt tại Việt Nam 14 năm, BUV đã khẳng định được vị thế bằng cách liên tục nâng cao chất lượng đào tạo, minh chứng cho tiêu chuẩn giáo dục và giá trị của bằng cấp Anh quốc. Các sinh viên tốt nghiệp tại BUV đã gia nhập và đóng góp cho lực lượng lao động chất lượng cao của Việt Nam.

Hiện nay, BUV là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam và khu vực ASEAN, là một trong 22 trường đại học ngoài Vương quốc Anh đạt chứng nhận kiểm định từ Cơ quan Đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Anh Quốc (QAA). Trước đó, BUV đã trải qua quy trình đánh giá chất lượng quốc tế (IQR) nghiêm ngặt, nhằm đánh giá một tổ chức giáo dục đại học dựa trên các tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng quốc tế của Vương quốc Anh. BUV đã đạt thành tích xuất sắc trên 10 hạng mục kiểm định và được ghi nhận những hoạt động học thuật nổi bật.

BUV cũng là tổ chức giáo dục đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được chứng nhận QS Stars 5 sao toàn diện bởi tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) - một trong những tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục danh giá và uy tín nhất thế giới, với kết quả xếp hạng được công nhận bởi các trường đại học nổi tiếng trên toàn cầu. Trong đó, BUV được xếp hạng 5 sao trong các tiêu chí: chất lượng giảng dạy, việc làm cho sinh viên, phát triển học thuật, cơ sở vật chất, trách nhiệm xã hội, bình đẳng - hòa nhập. Đặc biệt, chuyên ngành tài chínhkinh tế được chứng nhận 5 sao tại hạng mục Chương trình Đào tạo thế mạnh từ QS. 

Đây là thành quả nỗ lực của BUV trên hành trình phụng sự vì giáo dục, hướng đến mục tiêu đào tạo nên một thế hệ sinh viên giàu năng lực chuyên môn, thành thạo nhiều kỹ năng, biết tạo dựng cơ hội cho bản thân và đóng góp cho xã hội. 

Theo GS-TS. Raymond Gordon, Hiệu trưởng nhà trường: “BUV sẽ tiếp tục đóng góp nguồn lực cho các ưu tiên trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo của Chính phủ Việt Nam. Việc đạt được chứng nhận cấp độ cao nhất từ QS và QAA là kết quả của mục tiêu đầu tư cho một môi trường học tập giáo dục đại học đẳng cấp thế giới tại Việt Nam của BUV”.

Cụ thể, sinh viên BUV được học tập tại campus đẳng cấp quốc tế với tổng vốn đầu tư cho 3 giai đoạn lên đến 165 triệu USD, đáp ứng nhu cầu đào tạo cho hơn 10.000 sinh viên khi hoàn thành. BUV campus sở hữu thiết kế phóng khoáng, mang tính biểu tượng của kỷ nguyên 4.0, đáp ứng nhu cầu học tập trải nghiệm giáo dục tiêu chuẩn quốc tế cho sinh viên với cơ sở vật chất hiện đại và thiết bị công nghệ tối tân.

Giai đoạn I của campus đã đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư lên tới 52 triệu USD, có khả năng đào tạo cho 3.000 sinh viên. Mỗi phòng học tại BUV là một "siêu phẩm" thông minh, đặc biệt ứng dụng các công nghệ giáo dục để hỗ trợ tối đa cho các hoạt động giảng dạy, tăng cường tương tác giữa sinh viên với giảng viên. Phòng học chức năng chuyên biệt với vốn đầu tư lớn như: phòng học Thiết kế và Lập trình Games với máy móc tối tân, phòng học chức năng cho ngành Quản trị Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao… Bên cạnh đó, BUV trang bị một phòng tập gym, yoga cho sinh viên cùng những tiện ích như sân bóng đá với cỏ nhập từ Bỉ, sân bóng rổ, cầu lông... cung cấp dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thể chất cho sinh viên ngay tại trường.

Giai đoạn II của khuôn viên BUV tại Ecopark đã được khởi công xây dựng vào tháng 8/2022, với vốn đầu tư lên tới 33 triệu USD, dự kiến hoàn thiện đầu năm 2025. Cụ thể, khu vực Student Hub & Food Court - không gian ẩm thực và sinh họat chung cho sinh viên với tổng diện tích sàn 4.096 m2 đã đi vào hoạt động đầu năm 2023, nối tiếp sau đó là khu phức hợp thể thao và tòa nhà học vụ với các phòng học đa chức năng, hội trường lớn, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập, rèn luyện thể chất, nghỉ ngơi thư giãn... được hoàn thiện vào năm 2025.

Không chỉ đầu tư vào cơ sở vật chất, BUV cũng nỗ lực nâng cao trải nghiệm học tập cho sinh viên, đặc biệt Chương trình Phát triển năng lực cá nhân và kỹ năng xã hội được thiết kế tạo điều kiện cho sinh viên phát triển bộ kỹ năng toàn diện trong thời đại 4.0, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng, cũng như sẵn sàng phát triển sự nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp.

Quỹ học bổng và hỗ trợ tài chính hàng năm của BUV nhằm tăng khả năng tiếp cận các chương trình cấp bằng Anh Quốc cho các học sinh, sinh viên Việt Nam, góp phần tạo nên một thế hệ tài năng trẻ sở hữu khả năng ngôn ngữ và kỹ năng làm việc liên ngành, khả năng tư duy sáng tạo, tư duy đột phá cùng tinh thần cầu thị, học hỏi. Quỹ học bổng và hỗ trợ tài chính năm 2023 trị giá hơn 42 tỷ đồng góp phần động viên, khuyến khích các em học sinh có thành tích tốt trong học tập và chứng minh được năng lực, phẩm chất của bản thân. 

“Nhờ uy tín và chất lượng vượt trội, vị thế và đẳng cấp đã được khẳng định, nhiều học sinh và phụ huynh đến với BUV để tìm hiểu về mô hình học tập của chúng tôi và mong muốn theo học. Nhiều trường tại Anh Quốc và những quốc gia phát triển khác cũng đang có ý định tìm hiểu về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục”, GS. Raymond Gordon cho biết.

GS. Raymond Gordon cũng bày tỏ, trong tương lai sẽ có thêm nhiều trường đại học đẳng cấp, chất lượng cao có mặt và hoạt động tại Việt Nam và BUV sẽ tiếp tục tạo dựng mối liên kết với các đối tác Việt Nam để đào tạo nguồn nhân lực trí thức cho đất nước hình chữ S.

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam kỷ niệm 10 năm thành lập
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam – BUV) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập tại khu đô thị Ecopark, Hưng Yên.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư