-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
Mercedes Benz vừa chính thức ra mắt mẫu C-Class 2015 tại triển lãm Detroit Auto Show sau khi công bố những thông tin về mẫu xe này trước đó.
Mẫu C-Class thế hệ thứ 4 có kích thước lớn hơn thế hệ C-Class hiện tại, việc thay đổi kích thước này là điều hợp lý bởi chiều cao trung bình các khách hàng của Mercedes ngày càng cao.
Như truyền thống, mẫu sedan mới sẽ có hai phiên bản khác nhau là Luxury và Sport.
Phiên bản Luxury mang nặng ảnh hưởng thiết kế của S-Class, thể hiện rõ nhất ở lưới tản nhiệt mới và logo ngôi sao ba cánh kích thước lớn. Khác với phiên bản Luxury, phiên bản Sport lại có mang thiết kế của mẫu CLA-Class. Cả hai phiên bản đều được trang bị cản sốc trước và sau.
So với thế hệ C-Class hiện tại, C-Class 2015 có khối lượng được cắt giảm 100 kg nhờ vào cấu trúc thân xe mới làm từ nhôm, thép cường lực và các vật liệu tổng hợp. Ngoài ra cấu trúc thân mới cũng giúp tăng cường độ cứng cáp và chắc chắn, nâng cao độ an toàn của xe. Sau khi mẫu CLA-Class được trình làng, mẫu C-Class được đẩy lên phân khúc cao hơn. Việc kích thước của xe tăng lên cũng giúp khoang hành khách và cốp xe rộng hơn. Nội thất của C-Class 2015 được trang bị bảng điều khiển và hàng loạt các công nghệ hiện đại tương tự trên mẫu S-Class.
Trong đó nổi bật nhất là màn hình 7 inch ở táp-lô, chỗ để điện thoại thông minh ở trung tâm bảng điều khiển và cần điều khiển giúp người lái và hành khách lựa chọn nhiêu chức năng khác nhau của hệ thống thông tin giải trí. Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe gồm có phanh đỗ xe điện tử và hệ thống lái trợ lực cơ-điện tử.
Ngoài ra khách hàng cũng có thể lựa chọn trang bị cho mình các tùy chọn gồm có hệ thống treo không khí ở cả hai trục, màn hình cảnh báo và màn hình 8.4 inch, hệ thống dẫn đường, hệ thống đa phương tiện và thiết bị tạo điểm phát sóng internet.
Về mặt an toàn, C-Class được trang bị nhiều túi khí và các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến bao gồm, hệ thống hỗ trợ cảnh báo, hệ thống phòng tránh va chạm. Các tùy chọn về công nghệ bao gồm hệ thống Distronic giúp kiểm soát xe lúc tắc đường, hệ thống hỗ trợ phanh, máy quay 360 độ và hệ thống đèn pha thích ứng.
Về mặt sức mạnh, C-Class 2015 tại thị trường Mỹ sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Mẫu C300 sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít tăng áp turbo, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 235 mã lực và mômen xoắn cực đại 370 Nm. Trong khi đó mẫu C400 sẽ được trang bị động cơ V6 dung tích 3.0 lít tăng áp turbo, phun nhiên liệu trực tiếp với công suất 329 mã lực và mômen xoắn cực đại 480 Nm.
Cả hai tùy chọn động cơ trên sẽ đều đi kèm với hộp số tự động 7 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC cua Mercedes. Tùy chọn dẫn động cầu sau và hộp số tự động 9 cấp sẽ được Mercedes bổ sung sau khi xe ra mắt.
Ngoài ra, hãng xe Đức cũng cho biết sẽ ra mắt C-Class biến thể hybrid trong vài năm tới.
Một số hình ảnh Mercedes Benz C-Class 2015 tại triển lãm Detroit Auto Show:







PV (Autopro)
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

