
-
Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ 2025 sắp trở lại Hà Nội
-
Doanh nghiệp F&B nên làm gì trước áp lực giá nguyên liệu đắt đỏ?
-
Định lại vị thế ngành đóng tàu
-
Sửa Luật Hóa chất: Giảm 9 nhóm thủ tục hành chính, doanh nghiệp thấy có thể giảm thêm
-
Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPA -
EU không áp thuế chống bán phá giá tạm thời với thép cán nóng Hòa Phát
Thông tin từ Công ty Massimo Zanetti Beverage Việt Nam (thuộc Massimo Zanetti Beverage Group, Italia) cho biết, nhà máy được xây dựng trên diện tích 5.000m2, công suất 3.000 tấn cà phê rang xay/năm… Sản phẩm của nhà máy là cà phê rang xay mang hương vị truyền thống của Ý và sẽ có các loại cà phê khác điều chỉnh theo hương vị tại địa phương.
![]() | ||
Công ty Massimo Zanetti Beverage Việt Nam khánh thành nhà máy 2 triệu USD tại Bình Dương |
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Massimo Zanetti, Chủ tịch Massimo Zanetti Beverage Group (MZB) cho biết, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về sản lượng cà phê, trong khi đó, Italia là quốc gia có thế mạnh về cà phê thương phẩm với nhiều thương hiệu uy tín.
Do đó, từ năm 2007, MZB đã có những bước đi đầu tiên tìm hiểu về thị trường Việt Nam. “Chưa đầy 11 tháng sau khi tỉnh Bình Dương cấp Giấy chứng nhận đầu tư, chúng tôi đã hoàn thành và đưa nhà máy vào hoạt động và đây là một kỷ lục về thời gian so với dự án của Tập đoàn đầu tư ở những nơi khác”, ông Massimo Zanetti nói và cho biết, nhà máy sẽ sản xuất ra loại cà phê rang xay mang thương hiệu Segafredo Zanetti để cung cấp cho các nhà sản xuất trên thế giới.
Ông Đoàn Xuân Hòa, Phó Cục trưởng Cục chế biến, thương mại nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, tuy sản lượng xuất khẩu cà phê của nước ta khoảng 1,4 triệu tấn/năm nhưng tỷ lệ chế biến thô chiếm khoảng 90%. Do đó, để đạt mục tiêu tỷ lệ tinh chế cà phê lên 30%, đạt kim ngạch xuất khẩu 4 tỷ USD vào năm 2020, Việt Nam rất cần các nhà đầu tư nước ngoài có công nghệ hiện đại và thương hiệu nổi tiếng đến xây dựng các nhà máy.
Trong khi đó, theo ông Massimo Zanetti thì việc đầu tư nhà máy tại Bình Dương là một bước tiến mới của MZB trong việc đẩy mạnh sự hiện diện tại khu vực châu Á. Với việc mua lại thương hiệu Boncafe, MZB có chủ trương mở rộng đầu tư sang các nước khác trong khu vực Đông Nam Á như, Thái Lan, Singapore, Malaysia.
“Nhà máy mới khai trương đánh dấu bước tiến của MZB tại thị trường châu Á, với công suất của nhà máy có thể hỗ trợ cho thị trường đầy tiềm năng này. Đến năm 2017, dự đoán tăng trưởng sản xuất cà phê rang xay là 6-15% tùy từng quốc gia và nhà máy này được phát triển dựa trên mô hình phát triển của MZB với nhân sự là người địa phương”, ông Massimo Zanetti khẳng định và cho biết các sản phẩm của nhà máy chủ yếu sẽ phục vụ xuất khẩu sang thị trường các nước khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, hiện có 4-5 nhà sản xuất sử dụng nguyên liệu là cà phê rang xay mang thương hiệu Segafredo Zanetti và thị trường nội địa sẽ được MZB quan tâm trong thời gian tới.
Hồng Sơn
-
Vietnam Airlines đợi chỉ dẫn cho dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp -
Sửa Luật Hóa chất: Giảm 9 nhóm thủ tục hành chính, doanh nghiệp thấy có thể giảm thêm -
Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPA -
Cắt giảm điều kiện kinh doanh: Bắt đầu từ niềm tin vào doanh nghiệp -
EU không áp thuế chống bán phá giá tạm thời với thép cán nóng Hòa Phát -
Nhà thầu kỳ vọng kết thúc "bản trường ca" đơn giá định mức bất cập -
TP.HCM: Saigon PT được kinh doanh trở lại xe điện 4 bánh chở du khách
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/3
-
2 Vietcombank tiếp tục thương vụ tỷ USD năm nay, BIDV sắp thu về 4.800 tỷ đồng nhờ bán vốn
-
3 Chủ tịch Quốc hội: Sau khi sửa đổi Hiến pháp mới xem xét bỏ cấp huyện, sắp xếp các tỉnh
-
4 Gấp rút khơi thông nguồn lực đầu tư công
-
5 Cắt giảm điều kiện kinh doanh: Bắt đầu từ niềm tin vào doanh nghiệp
-
Dịch vụ tư vấn soạn thảo, rà soát hợp đồng nhanh, đáng tin cậy tại Công ty Luật Tín Minh
-
MBAMC thông báo chào bán quyền mua cổ phần phát hành thêm tại ILB
-
Giải thưởng HR Asia Awards chính thức mở đề cử cho doanh nghiệp tại Việt Nam năm 2025
-
ESG: Lực đẩy phát triển bền vững hay chỉ là trào lưu?
-
Acecook Việt Nam mang thông điệp kỷ niệm 30 năm “Cook Happiness through innovation” đến lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10
-
Dat Bike và hành trình chinh phục thị trường phía Bắc: Khi xe điện không chỉ là xu hướng