
-
Ông Nguyễn Thiên Trúc đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị AIG
-
200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia đối thoại với Hải quan khu vực V
-
Từ ngày 1/7, tờ khai hải quan luồng vàng được phân công ngẫu nhiên cho công chức kiểm tra
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới
-
Xung quanh khái niệm "Chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp" -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024
Thông tin từ Công ty Massimo Zanetti Beverage Việt Nam (thuộc Massimo Zanetti Beverage Group, Italia) cho biết, nhà máy được xây dựng trên diện tích 5.000m2, công suất 3.000 tấn cà phê rang xay/năm… Sản phẩm của nhà máy là cà phê rang xay mang hương vị truyền thống của Ý và sẽ có các loại cà phê khác điều chỉnh theo hương vị tại địa phương.
![]() | ||
Công ty Massimo Zanetti Beverage Việt Nam khánh thành nhà máy 2 triệu USD tại Bình Dương |
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Massimo Zanetti, Chủ tịch Massimo Zanetti Beverage Group (MZB) cho biết, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về sản lượng cà phê, trong khi đó, Italia là quốc gia có thế mạnh về cà phê thương phẩm với nhiều thương hiệu uy tín.
Do đó, từ năm 2007, MZB đã có những bước đi đầu tiên tìm hiểu về thị trường Việt Nam. “Chưa đầy 11 tháng sau khi tỉnh Bình Dương cấp Giấy chứng nhận đầu tư, chúng tôi đã hoàn thành và đưa nhà máy vào hoạt động và đây là một kỷ lục về thời gian so với dự án của Tập đoàn đầu tư ở những nơi khác”, ông Massimo Zanetti nói và cho biết, nhà máy sẽ sản xuất ra loại cà phê rang xay mang thương hiệu Segafredo Zanetti để cung cấp cho các nhà sản xuất trên thế giới.
Ông Đoàn Xuân Hòa, Phó Cục trưởng Cục chế biến, thương mại nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, tuy sản lượng xuất khẩu cà phê của nước ta khoảng 1,4 triệu tấn/năm nhưng tỷ lệ chế biến thô chiếm khoảng 90%. Do đó, để đạt mục tiêu tỷ lệ tinh chế cà phê lên 30%, đạt kim ngạch xuất khẩu 4 tỷ USD vào năm 2020, Việt Nam rất cần các nhà đầu tư nước ngoài có công nghệ hiện đại và thương hiệu nổi tiếng đến xây dựng các nhà máy.
Trong khi đó, theo ông Massimo Zanetti thì việc đầu tư nhà máy tại Bình Dương là một bước tiến mới của MZB trong việc đẩy mạnh sự hiện diện tại khu vực châu Á. Với việc mua lại thương hiệu Boncafe, MZB có chủ trương mở rộng đầu tư sang các nước khác trong khu vực Đông Nam Á như, Thái Lan, Singapore, Malaysia.
“Nhà máy mới khai trương đánh dấu bước tiến của MZB tại thị trường châu Á, với công suất của nhà máy có thể hỗ trợ cho thị trường đầy tiềm năng này. Đến năm 2017, dự đoán tăng trưởng sản xuất cà phê rang xay là 6-15% tùy từng quốc gia và nhà máy này được phát triển dựa trên mô hình phát triển của MZB với nhân sự là người địa phương”, ông Massimo Zanetti khẳng định và cho biết các sản phẩm của nhà máy chủ yếu sẽ phục vụ xuất khẩu sang thị trường các nước khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, hiện có 4-5 nhà sản xuất sử dụng nguyên liệu là cà phê rang xay mang thương hiệu Segafredo Zanetti và thị trường nội địa sẽ được MZB quan tâm trong thời gian tới.
Hồng Sơn
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu -
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8% -
“Cánh chim mới” của hàng không Việt -
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng