Thứ Ba, Ngày 18 tháng 03 năm 2025,
Cà phê của Ý được sản xuất tại Việt Nam
Hồng Sơn - 27/11/2014 08:47
 
Công ty Massimo Zanetti Beverage Việt Nam vừa khánh thành nhà máy có tổng vốn đầu tư đăng ký 2 triệu USD tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (thị xã Bến Cát, Bình Dương).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tín Nghĩa trụ vững tốp 3 xuất khẩu cà phê của Việt Nam
Trung Nguyên khai trương “không gian cà phê” tại Cần Thơ
Đặng Lê Nguyên Vũ: Từ vô danh tới anh hùng
Starbucks sấn sổ bung hàng, Highlands Coffee nhẹ nhàng xuống nước
Chủ tịch Starbucks "tôn trọng di sản cà phê Hà Nội"

Thông tin từ Công ty Massimo Zanetti Beverage Việt Nam (thuộc Massimo Zanetti Beverage Group, Italia) cho biết, nhà máy được xây dựng trên diện tích 5.000m2, công suất 3.000 tấn cà phê rang xay/năm… Sản phẩm của nhà máy là cà phê rang xay mang hương vị truyền thống của Ý và sẽ có các loại cà phê khác điều chỉnh theo hương vị tại địa phương.

  Cà phê của Ý được sản xuất tại Việt Nam  
  Công ty Massimo Zanetti Beverage Việt Nam khánh thành nhà máy 2 triệu USD tại Bình Dương  

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Massimo Zanetti, Chủ tịch Massimo Zanetti Beverage Group (MZB) cho biết, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về sản lượng cà phê, trong khi đó, Italia là quốc gia có thế mạnh về cà phê thương phẩm với nhiều thương hiệu uy tín.

Do đó, từ năm 2007, MZB đã có những bước đi đầu tiên tìm hiểu về thị trường Việt Nam. “Chưa đầy 11 tháng sau khi tỉnh Bình Dương cấp Giấy chứng nhận đầu tư, chúng tôi đã hoàn thành và đưa nhà máy vào hoạt động và đây là một kỷ lục về thời gian so với dự án của Tập đoàn đầu tư ở những nơi khác”, ông Massimo Zanetti nói và cho biết, nhà máy sẽ sản xuất ra loại cà phê rang xay mang thương hiệu Segafredo Zanetti để cung cấp cho các nhà sản xuất trên thế giới.

Ông Đoàn Xuân Hòa, Phó Cục trưởng Cục chế biến, thương mại nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, tuy sản lượng xuất khẩu cà phê của nước ta khoảng 1,4 triệu tấn/năm nhưng tỷ lệ chế biến thô chiếm khoảng 90%. Do đó, để đạt mục tiêu tỷ lệ tinh chế cà phê lên 30%, đạt kim ngạch xuất khẩu 4 tỷ USD vào năm 2020, Việt Nam rất cần các nhà đầu tư nước ngoài có công nghệ hiện đại và thương hiệu nổi tiếng đến xây dựng các nhà máy.

Trong khi đó, theo ông Massimo Zanetti thì việc đầu tư nhà máy tại Bình Dương là một bước tiến mới của MZB trong việc đẩy mạnh sự hiện diện tại khu vực châu Á. Với việc mua lại thương hiệu Boncafe, MZB có chủ trương mở rộng đầu tư sang các nước khác trong khu vực Đông Nam Á như, Thái Lan, Singapore, Malaysia.

“Nhà máy mới khai trương đánh dấu bước tiến của MZB tại thị trường châu Á, với công suất của nhà máy có thể hỗ trợ cho thị trường đầy tiềm năng này. Đến năm 2017, dự đoán tăng trưởng sản xuất cà phê rang xay là 6-15% tùy từng quốc gia và nhà máy này được phát triển dựa trên mô hình phát triển của MZB với nhân sự là người địa phương”, ông Massimo Zanetti khẳng định và cho biết các sản phẩm của nhà máy chủ yếu sẽ phục vụ xuất khẩu sang thị trường các nước khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, hiện có 4-5 nhà sản xuất sử dụng nguyên liệu là cà phê rang xay mang thương hiệu Segafredo Zanetti và thị trường nội địa sẽ được MZB quan tâm trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư