
-
Ngành Công thương cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh
-
Từ áp lực thuế quan đến cơ hội mở rộng xuất khẩu
-
Hãng bay Bamboo Airways thay đổi cả Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc
-
Thành phố Huế ký kết hợp tác phát triển hạ tầng, đô thị với doanh nghiệp Hàn Quốc
-
Doanh nghiệp Trung du Bắc Bộ hiến kế gỡ nút thắt, giúp kinh tế tư nhân bứt phá -
Việt Nam có đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV không người lái sang Hàn Quốc
Thông tin từ Công ty Massimo Zanetti Beverage Việt Nam (thuộc Massimo Zanetti Beverage Group, Italia) cho biết, nhà máy được xây dựng trên diện tích 5.000m2, công suất 3.000 tấn cà phê rang xay/năm… Sản phẩm của nhà máy là cà phê rang xay mang hương vị truyền thống của Ý và sẽ có các loại cà phê khác điều chỉnh theo hương vị tại địa phương.
![]() | ||
Công ty Massimo Zanetti Beverage Việt Nam khánh thành nhà máy 2 triệu USD tại Bình Dương |
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Massimo Zanetti, Chủ tịch Massimo Zanetti Beverage Group (MZB) cho biết, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về sản lượng cà phê, trong khi đó, Italia là quốc gia có thế mạnh về cà phê thương phẩm với nhiều thương hiệu uy tín.
Do đó, từ năm 2007, MZB đã có những bước đi đầu tiên tìm hiểu về thị trường Việt Nam. “Chưa đầy 11 tháng sau khi tỉnh Bình Dương cấp Giấy chứng nhận đầu tư, chúng tôi đã hoàn thành và đưa nhà máy vào hoạt động và đây là một kỷ lục về thời gian so với dự án của Tập đoàn đầu tư ở những nơi khác”, ông Massimo Zanetti nói và cho biết, nhà máy sẽ sản xuất ra loại cà phê rang xay mang thương hiệu Segafredo Zanetti để cung cấp cho các nhà sản xuất trên thế giới.
Ông Đoàn Xuân Hòa, Phó Cục trưởng Cục chế biến, thương mại nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, tuy sản lượng xuất khẩu cà phê của nước ta khoảng 1,4 triệu tấn/năm nhưng tỷ lệ chế biến thô chiếm khoảng 90%. Do đó, để đạt mục tiêu tỷ lệ tinh chế cà phê lên 30%, đạt kim ngạch xuất khẩu 4 tỷ USD vào năm 2020, Việt Nam rất cần các nhà đầu tư nước ngoài có công nghệ hiện đại và thương hiệu nổi tiếng đến xây dựng các nhà máy.
Trong khi đó, theo ông Massimo Zanetti thì việc đầu tư nhà máy tại Bình Dương là một bước tiến mới của MZB trong việc đẩy mạnh sự hiện diện tại khu vực châu Á. Với việc mua lại thương hiệu Boncafe, MZB có chủ trương mở rộng đầu tư sang các nước khác trong khu vực Đông Nam Á như, Thái Lan, Singapore, Malaysia.
“Nhà máy mới khai trương đánh dấu bước tiến của MZB tại thị trường châu Á, với công suất của nhà máy có thể hỗ trợ cho thị trường đầy tiềm năng này. Đến năm 2017, dự đoán tăng trưởng sản xuất cà phê rang xay là 6-15% tùy từng quốc gia và nhà máy này được phát triển dựa trên mô hình phát triển của MZB với nhân sự là người địa phương”, ông Massimo Zanetti khẳng định và cho biết các sản phẩm của nhà máy chủ yếu sẽ phục vụ xuất khẩu sang thị trường các nước khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, hiện có 4-5 nhà sản xuất sử dụng nguyên liệu là cà phê rang xay mang thương hiệu Segafredo Zanetti và thị trường nội địa sẽ được MZB quan tâm trong thời gian tới.
Hồng Sơn
-
Thành phố Huế ký kết hợp tác phát triển hạ tầng, đô thị với doanh nghiệp Hàn Quốc -
Doanh nghiệp Trung du Bắc Bộ hiến kế gỡ nút thắt, giúp kinh tế tư nhân bứt phá -
Việt Nam có đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV không người lái sang Hàn Quốc -
KN Holdings hợp tác với Samsung C&T phát triển 864 MW điện mặt trời nổi -
Doanh nghiệp cho thuê tài chính kỳ vọng không bị cơ chế bỏ ngỏ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 13/8/2025 -
Gỡ vướng mắc về sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu trên sản phẩm nhập khẩu
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị
-
TKV tập trung thực hiện, hoàn thành kế hoạch đầu tư năm 2025