Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ca sĩ Trần Lập ngồi xe lăn đón sinh nhật
Yên Yên (vnexpress) - 12/12/2015 12:45
 
Thủ lĩnh nhóm Bức Tường đang trong thời gian xạ trị bệnh ung thư nhưng vẫn vui vẻ đi gặp bạn bè.

Hôm nay (12/12), Trần Lập tròn 41 tuổi. Trong ngày bước sang tuổi mới, anh tự chúc mừng sinh nhật mình trên trang cá nhân, đồng thời tâm sự, anh đã có trọn một ngày nghỉ về nhà với gia đình và bạn bè thay vì nằm ngắm bệnh viện trắng toát. Anh cảm thấy dễ chịu và vui vẻ. Thủ lĩnh nhóm Bức Tường còn khoe một số hình ảnh ngồi cafe ở gần nhà cùng bạn bè với gương mặt cười rạng rỡ. Những bạn thân đã chuẩn bị chiếc bánh ngọt và bó hoa tặng Trần Lập. 

tran-lap-ngoi-xe-lan-don-sinh-nhat

Dù phải ngồi xe lăn trong ngày đón tuổi mới nhưng Trần Lập vẫn vui vẻ bởi được về nhà gặp bạn bè.

Đông đảo người hâm mộ đã gửi lời chúc sinh nhật đến nhạc sĩ sinh năm 1974. Anh đang trong quá trình xạ trị, cơ thể hốc hác đi trông thấy, thậm chí phải ngồi xe lăn vì sức khỏe yếu. Tuy vậy, anh vẫn giữ tinh thần lạc quan, chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, thi thoảng, Trần Lập vẫn chia sẻ tâm trạng trên Facebook để bạn bè, đồng nghiệp và khán giả biết về bệnh tình của anh. Hôm 9/12, anh đăng tải bức hình ngồi xe lăn ở hành lang bệnh viện và tâm sự: "Ngắm hoàng hôn. Hậu cảnh không là rừng núi thiên nhiên hay những đỉnh đèo mây vờn gió thổi. Chỉ là khối nhà bệnh viện đồ nhân tạo cao cao. Vậy mà vẫn đi ngắm hoàng hôn như hôm nào. Cuộc sống đôi khi ta gặp lúc thế này thế nọ, chấp nhận được là phải nhìn ra mặt được trong mặt mất của thực tế. Tạm thời thôi mà nhỉ".

tran-lap-ngoi-xe-lan-don-sinh-nhat-1

Anh gầy đi trông thấy nhưng vẫn luôn cười lạc quan. 

Mới đây, một số đồng nghiệp của Trần Lập, trong đó có ban nhạc Sài Gòn đã tổ chức đêm nhạc với tên gọi Share the moment - concert for Tran Lap để cổ vũ tinh thần cho anh. Biết được thông tin này, thủ lĩnh Bức Tường rất hạnh phúc bởi anh biết, mình được mọi người quan tâm, yêu thương. 

Trần Lập phát hiện bệnh ung thư trực tràng vào đầu tháng 11. Dù rất sốc nhưng anh quyết định tiến hành phẫu thuật ngay theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Ca phẫu thuật tiến hành vào ngày 6/11. Sau hơn 2 tuần nằm viện để vết mổ lành hẳn, anh được về nhà nghỉ ngơi ít ngày. Trần Lập không giấu giếm khi công khai chuyện đã sút 8kg sau đợt phẫu thuật. Thời gian này, anh tiếp tục làm xạ trị.

 

Ca phẫu thuật ung thư cho Trần Lập kéo dài 6 giờ
Vợ và một số bạn bè thân thiết của nam ca sĩ túc trực bên ngoài từ khi nam ca sĩ được đưa vào phòng mổ khoảng 18h ngày 6/11.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư