Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Các thị trường du lịch nỗ lực đảm bảo an toàn cho du khách
Huy Vũ - 06/02/2020 17:34
 
Trước tình hình dịch cúm nCoV vẫn đang tiếp diễn, nhiều thị trường du lịch mà người Việt hay đến đều cho hay đã và đang tiến hành nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách nói chung, khách du lịch Việt Nam nói riêng.

Hôm 4/2, công ty Korea Bridge cho biết, hiện Hàn Quốc có 16 người nhiễm và đã được cách ly. Chính Phủ nước này đã cấm toàn bộ người nước ngoài từng đến tỉnh Hồ Bắc từ hai ngày trước. Lệnh nhập cảnh không cần visa đến đảo Jeju (miền Nam Hàn Quốc) cũng bị tạm ngừng.

Nhập cảnh dành cho khách Việt Nam vẫn diễn ra bình thường, tuy nhiên du khách phải kiểm tra thân nhiệt trước khi nhập cảnh. Để đảm bảo an ninh sân bay, Hàn Quốc đã tăng cường khử trùng các thiết bị công cộng ở sân bay và giám sát đặc biệt các chuyến bay từ Trung Quốc.

Du khách đên thăm công viên Ueno (Nhật Bản)
Du khách đên thăm công viên Ueno (Nhật Bản)

Truớc đó, hôm 3/2, Công ty Melbournce Sai Gon Travel dẫn lại lời bộ Y tế Úc cho biết, hiện có 12 người nhiễm virus này,  tất cả đã được cách ly và đang được điều trị tích cực. Trước đó, từ 31/1/2020, Chính phủ Úc đã tạm thời cấm nhập cảnh với du khách đến từ Trung Quốc hoặc quá cảnh từ quốc gia này.

Giống như Hàn Quốc, khách Việt Nam phải đo thân nhiệt trước khi nhập cảnh và phải tự giác khai báo nếu đã nhập cảnh hoặc quá cảnh tại Trung Quốc trong vòng 14/12/2020 nếu không có thể bị cấm nhập cảnh vào Úc trong 3 năm.

Tuơng tự công ty Japan Dream Tour cũng thông báo đến các đối tác ở Việt Nam Chính phủ Nhật Bản đang kiểm soát tốt tình tình trạng Nhật Bản. Hiện có 23 người nhiễm virus NCoV ở Nhật bản, trong đó có 17 người quốc tịch Trung Quốc ( lưu ý rằng con số này chưa bao gồm số người bị nhiễm từ du thuyền Diamond Princess).

Thậm chí, Chính phủ Nhật Bản cho biết sẽ chịu toàn bộ chi phí kiểm tra sức khoẻ cho các trường hợp từng tiếp xúc hoặc đến Vũ Hán và điều trị miễn phí cho các bệnh nhân có xét nghiệm dương tính với virus NCoV. 

Nhìn chung, chính quyền các nước và vùng lãnh thổ đều cho biết đã tăng cường biện pháp khử trùng ở các nhà vệ sinh, phương tiện di chuyển công cộng hay quán ăn nhà hàng. Thậm chí Đài Loàn còn tuyên bố cứ 8 tiếng sẽ tiến hành khử trùng các địa điểm nói trên một lần, đồng thời đã chữa khỏi 9 trên 10 ca xét nghiệm dương tính với virus CNoV.

Theo Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, năm 2018 có gần 10 triệu lượt người Việt đi du lịch nước ngoài, tốc độ tăng trưởng đạt 20%/năm kể từ năm 2013. Các thị trường được người Việt ưa chuộng hiện nay là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Ảnh hưởng từ dịch bệnh do virus Corona lên ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?
Ngành công nghiệp ô tô đã bắt đầu cảm nhận được tác động từ virus Corona khi các nhà máy ở Trung Quốc đóng cửa, đe dọa một nguồn phụ tùng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư