Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Cảm nhận “Thế giới phẳng” với Thomas L.Friedman
Nhã Nam - 07/05/2014 11:16
 
Tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất thế giới, trong đó có "Thế giới phẳng" sẽ có cuộc giao lưu về "Những thay đổi lớn của thế giới - Cơ hội và thách thức cho Việt Nam trong kỷ nguyên mới" trong chiều 7/5/2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nam FPT: Xuất khẩu phần mềm, nhập khẩu sinh viên
Thách thức nào chờ CEO 4.0 của FPT?

Theo thông tin của Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, chiều 7/5/2014, tác giả của cuốn sách nổi tiếng thế giới "Thế giới phẳng" -  Thomas L. Friedman - sẽ có cuộc giao lưu với các học viên chương trình Mini MBA và MBA của Viện Quản trị Kinh doanh (FSB - thuộc Đại học FPT).

   
  Ông Friedman - tác giả của Thế giới phẳng  

Tại buổi giao lưu, tác giả Friedman sẽ cập nhật những thay đổi mới nhất trên thế giới, dự đoán hướng đi trong tương lai và đưa ra những gợi ý quan trọng về định hướng phát triển cho các doanh nghiệp.

Nhờ đó, những nhà quản trị doanh nghiệp hiện tại và tương lai, có thể hiểu rõ hơn các xu hướng trên thế giới đang tác động đến Việt Nam, biết cách tận dụng những cơ hội này để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, nâng cao vị thế đất nước.

Chương trình không thu phí người tham dự.

Không chỉ là tác giả cuốn sách khiến cả thế giới phải xôn xao năm 2005 - “Thế giới phẳng” - Thomas L. Friedman còn có một loạt tác phẩm thuộc hàng Best Seller khác.

Trong tất cả các cuốn sách, ông đều đưa ra những khái niệm, ý tưởng và nhận xét mới mẻ đối với công chúng.

Năm 2000, khi thế giới còn đang tranh cãi về việc nên hay không tiến hành toàn cầu hóa thì ông đã xuất bản “Chiếc Lexus và cây Oliu”, khẳng định toàn cầu hóa không phải là một trào lưu thời thượng, mà là một thực tế khách quan, trực tiếp hay gián tiếp tác động đến mọi mặt, đặc biệt là kinh tế của hầu như mọi quốc gia trên thế giới.

Năm 2005, khi thế giới mới bắt đầu chập chững bước vào giai đoạn toàn cầu hóa, sự hội nhập giữa các nền văn minh mới chỉ ở trong thời kỳ manh nha, ông đã chứng tỏ được sự quan sát tinh tế và sức phân tích nhạy bén, bằng biệc phát kiến ra khái niệm "Thế giới phẳng", gây tiếng vang lớn.

Gần đây nhất, trong cuốn sách "Đã từng là nước Mỹ”,xuất bản năm 2011, ông đã vượt lên trên những định kiến, phân tích bốn thách thức lớn nhất của nước Mỹ và chỉ ra sự tê liệt trong hệ thống chính trị, sự xói mòn của những giá trị Mỹ là những nguyên nhân chính khiến nước Mỹ không thể thực hiện những biện pháp cần thiết để giải quyết những thách thức này.

Với khối lượng tác phẩm đồ sộ về những chủ đề phong phú, Thomas L.Friedman đã chứng tỏ tài quan sát sắc sảo, nhạy bén cùng với khả năng làm việc không ngừng nghỉ.

Ông đã  từng 3 lần đoạt giải Pulitzer, 2 lần cho mảng Phóng sự quốc tế “International Reporting” (1983,1988) và 1 lần cho mảng Bình luận “Commentary” (2002). 

Kể từ năm 2004, ông là thành viên của Hội Đồng Giải Thưởng Pulitzer.

Đây là lần thứ 2 ông đến Việt Nam sau gần 2 thập kỷ nhằm mang đến những góc nhìn mới mẻ, hiện đại cho những nhà quản trị Việt Nam, giúp thế hệ trẻ của Việt Nam cùng nắm bắt những cơ hội mới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư