Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cận cảnh công nghệ lấy nét bằng laser trên LG G3
Hải Đăng - 30/05/2014 05:38
 
Tự động lấy nét bằng Laze (LaserAuto Focus - LaserAF) được coi là tính năng tuyệt vời nhất trên smartphone cao cấp LG G3 vừa ra mắt của LG và đây là lần đầu tiên công nghệ LaserAF được áp dụng trên một chiếc smartphone.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Galaxy S5 có biến thể chụp ảnh với zoom quang 10x
iPhone 6 sẽ có camera 10 chấm
Lumia sẽ có tính năng “chụp trước lấy nét sau”
OPPO N1: Camera 13 chấm, xoay độc đáo 206 độ
Lumia 925: camera chụp đêm thách thức cả máy ảnh

Theo đó, công nghệ LaserAF được LG trang bị kèm với camera 13 megapixel trên LG G3 có khả năng phát ra các chùm tia sáng hồng ngoại có cường độ thấp thông qua các ống kính trực chuẩn (các chùm tia này đã được chứng nhận là an toàn cho người sử dụng). Các chùm tia sáng này sẽ phản xạ lại khi gặp vật thể phía trước.

Chạm là chụp với LG G3

Chạm là chụp với LG G3

Ngay cạnh camera này có một cảm biến hồng ngoại có tác dụng thu nhận các chùm tia sáng được phản xạ trở lại này để thu nhận hình ảnh từ vật thể ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Phía sau cảm biến này, một thiết bị điện tử sẽ liên tục ghi lại thời gian chùm tia hồng ngoại phản xạ lại để có thể tính toán phạm vi chính xác từ camera tới vật thể phía trước.

Sau khi nhận các phép đo chính xác ống kính, sẽ tự động khóa phạm vi hoặc vật thể cần chụp lại (Auto Focus).

Cận cảnh hệ thống camera chính của LG G3

Cận cảnh hệ thống camera chính của LG G3 trang bị LaserAF

Chuỗi hoạt động này diễn ra chỉ trong 0,276 giây, có thể nói đây là tốc độ lấy nét 'siêu khủng' giúp hình ảnh sau khi chụp có chất lượng cực cao kể cả khi người chụp hoặc vật thể di chuyển.

Có thể hiểu, nguyên tắc hoạt động của LaserAF tương tự như các đèn Flash hỗ trợ cho việc lấy nét trên các máy ảnh chuyên nghiệp DSLR nhưng với LaserAF thì tốc độ lấy nét sẽ diễn ra cực nhanh và chúng ta không thấy được bằng mắt thường như ánh đèn Flash (trên LG G3 cũng được trang bị đèn Flash kép đảm bảo cho camera chụp được những bức ảnh có chất lượng tốt trong điều kiện thiếu sáng).

Bên cạnh công nghệ LaserAF, LG còn trang bị cho smartphone này bộ ổn định quang học (OIS+) có khả năng chống rung cho camera cực tốt ngay cả chúng ta chụp ảnh hoặc quay phim (cải tiến so với thế hệ đầu được áp dụng trên LG G2).

OIS+

Bộ ổn định quang học OIS+ giúp chống rung cho camera của LG G3

OIS+ có thể hoạt động tốt trong cả điều kiện thiếu sáng. Theo LG, hãng này đã sử dụng kỹ thuật Hybrid Image Stabilization (Hybrid IS) có khả năng ổn định hình ảnh thông qua việc xác định vận tốc và gia tốc chọn góc.

Công nghệ LaserAF kết hợp cùng OIS+ được LG áp dụng trên camera của LG G3 là đột phá, tuy nhanh và hiệu quả hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc nhưng sự khác biệt không phải là quá lớn và có khả năng sẽ sớm bị iPhone 6 'qua mặt' khi smartphone này chính thức ra mắt trong thời gian tới.

LG G3 trình làng với màn hình QHD siêu nét LG G3 trình làng với màn hình QHD siêu nét

Smartphone cao cấp nhất của LG trong năm 2014 vừa ra mắt chính thức với cấu hình và thông số kỹ thuật mạnh hơn Galaxy S5 cũng như HTC One M8.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư