Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cận cảnh thủy phi cơ hiện đại nhất Việt Nam đổ bộ Nội Bài
Bá Thư - 21/08/2014 07:47
 
Cách đây ít phút, Hãng hàng không Hải Âu thuộc Tập đoàn Thiên Minh (TMG) chính thức đón 2 chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX thuộc thế hệ hiện đại nhất của Mỹ về đến Sân bay Quốc tế Nội Bài.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hãng Hàng không tư nhân Hải Âu sắp cất cánh
Thiên Minh nhận khoản đầu tư 14 triệu USD từ IFC
Thiên Minh nhảy vào lĩnh vực hàng không

Đây là hai chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX do hãng chế tạo máy bay danh tiếng Cessna (Mỹ) chế tạo và Công ty Wipaire (thuộc bang Minnesota, Mỹ) lắp phao thuỷ phi cơ.

Hai chiếc thủy phi cơ này đã được phía Hải Âu nhận bàn giao từ đầu tháng 6 và sáng nay, 21/8, theo đúng kế hoạch, hai thủy phi cơ đã về đến Sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 9h kém 15 phút, đi qua cầu vồng nước theo nghi lễ chúc an toàn của ngành hàng không. 

  Hai chiếc thủy phi cơ của Hàng không Hải Âu sẽ mang số hiệu VN468 và VN469. Dự kiến, chiếc thủy phi cơ thứ 3 sẽ được Hàng không Hải Âu nhận về tháng 12/2014  
  Hai chiếc thủy phi cơ của Hàng không Hải Âu sẽ mang số hiệu VN468 và VN469. Dự kiến, chiếc thủy phi cơ thứ 3 sẽ được Hàng không Hải Âu nhận về tháng 12/2014. Ảnh: Diệu Linh  

Phát biểu tại buổi đón 2 thủy phi cơ hiện đại ngay tại Nội Bài, Theo ông Lương Hoài Nam, Giám đốc điều hành Hãng hàng không Hải Âu cho hay, Hãng cam kết đưa hai thủy phi cơ này vào khai thác phục vụ du lịch, trước mắt là tuyến Hà Nội - Hạ Long từ tháng 9/2014 theo lộ trình đã định. Như vậy, Hải Âu sẽ là Hãng hàng không tư nhân đầu tiên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ tại Việt Nam.

Trong tương lai, Hải Âu sẽ mở rộng dịch vụ du lịch bằng thủy phi cơ ra khu vực phía Nam (giữa TP HCM và các điểm du lịch tại Khánh Hoà, Bình Thuận, Cần Thơ, An Giang, Côn Đảo, Phú Quốc) để phát tối đa huy thế mạnh của loại hình kinh doanh mới mẻ này ở Việt Nam.

Dự kiến, ngày 9/9 tới, Hàng không Hải Âu sẽ làm lễ khai trương đường bay Hà Nội - Hạ Long và bay dịch vụ tại Hạ Long.

Kế hoạch của Hãng hàng không Hải Âu được đánh giá là khá triển vọng, bởi để hiện thực hóa mục tiêu là đơn vị đi đầu khai thác thủy phi cơ phục vụ du lịch ở Việt Nam, Hải Âu đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng.

+ Là hãng hàng không tư nhân thứ 6 tại Việt Nam, Hãng hàng không Hải Âu do các cổ đông là Tập đoàn Thiên Minh (cổ đông đa số) và Tập đoàn Focus Travel cùng sáng lập. 

+ Thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX là loại thủy phi cơ hiện đại nhất của Mỹ. Máy bay có sức chở tối đa 12 hành khách, tốc độ bay khoảng 300 km/h, có khả năng cất hạ cánh cả trên sân bay thông thường và trên mặt nước (biển, sông, hồ).

Cách đây gần một năm, từ tháng 9/2013, Công ty Cổ phần hàng không Hải Âu đã có đề xuất với Cục Hàng không Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh và các ngành chức năng như Cục tác chiến, Quân chủng Phòng không Không quân và Quân chủng Hải quân... để lấy ý kiến, xây dựng phương án hoạt động của thuỷ phi cơ tại Quảng Ninh. 

Thêm vào đó, ở góc độ thực tiễn, với mức sống ngày càng cao, khách du lịch di chuyển từ Hà Nội đi Quảng Ninh hoàn toàn có thể chọn loại hình thủy phi cơ với những lợi thế của nó. Theo tính toán, du khách sẽ không còn phải ngồi 3 - 4 tiếng trên ô tô từ Hà Nội đến Hạ Long, mà chỉ cần 30 phút bay cùng thủy phi cơ, được trải nghiệm ngắm cảnh biển từ độ cao 150 mét đến 3.000 mét.

Bên cạnh đó, với đội bay thuỷ phi cơ Cessna Grand Caravan EX, Hãng hàng không Hải Âu dự kiến cũng sẽ cung cấp nhiều loại hình dịch vụ du lịch cao cấp cho khách hàng, bao gồm các dịch vụ bay vận chuyển du lịch, bay ngắm cảnh, bay thuê chuyến theo yêu cầu của các cá nhân và tổ chức.

Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ghi lại những hình ảnh đầu tiên của 2 thủy phi cơ hiện đại của Hãng Hàng không Hải Âu vừa về đến Sân bay Quốc tế Nội Bài.

   
     
   
     
   
     
  Chiếc thủy phi cơ đầu tiên đã về đến Sân bay Nội Bài lúc 9h kém 15 phút sáng nay  
  Chiếc thủy phi cơ đầu tiên đã về đến Sân bay Nội Bài lúc 9h kém 15 phút sáng nay  

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư