
-
Xuất nhập khẩu 9 tháng tăng hơn 100 tỷ USD so với cùng kỳ
-
Xuất nhập khẩu tháng thứ 3 liên tiếp vượt 80 tỷ USD
-
Nhập khẩu thịt lợn đông lạnh 8 tháng tăng gần gấp đôi cùng kỳ
-
Siết chặt kiểm soát thị trường dịp Trung thu
-
AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp thứ 11 tại Việt Nam -
Hơn 250 thương hiệu toàn cầu quy tụ về METALEX Vietnam 2025
![]() |
Tại đại lý bia ở chợ Văn Thánh (quận Bình Thạnh), giá tăng 5-10% so với tháng trước. Hiện bia xuân Heineken 390.000 đồng một thùng, đắt thêm 15.000 đồng so với nửa tháng qua. Bia 333 nhích 10.000 đồng, lên 210.000 đồng một thùng 24 lon. Tiger tăng từ 280.000 lên 300.000 đồng.
Ở siêu thị, một số loại bia bán giá khuyến mãi nhưng cũng đã cao hơn so với tháng trước. Heineken dao động 370.000-380.000 đồng một thùng, Tiger 290.000 đồng, Sapporo 390.000-400.000 đồng, Carlsberg 375.000-380.000 đồng một thùng.
Ngoài bia, nước ngọt cũng thay đổi bảng giá. Tại đại lý nước giải khát trên đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh), Coca Cola xuân có giá 185.000 đồng một thùng, đắt thêm 15.000 đồng, nước cam Fanta 170.000 đồng một thùng, 7 Up tăng 5.000 đồng, lên 165.000 đồng. Red Bull trước đây bán lẻ 7.800 đồng một lon nay lên 8.800 đồng.
Giới kinh doanh cho biết, đây là mặt hàng được ưa chuộng trong những ngày lễ Tết cộng với việc các đại lý lớn tăng giá nên mức bán ra có nhỉnh hơn chút ít so với ngày thường. Anh Bình, chủ đại lý trên đường Lương Đình Của (quận 2) cho hay, nếu năm ngoái thời điểm trước Tết hai tuần mỗi ngày bán khoảng 70 thùng thì năm nay cũng bán trên 50 thùng. Sức mua hiện chưa cao nhưng anh không lo ế hàng.
Còn chủ đại lý bia ở chợ Văn Thánh lý giải, bia xuân khác với bia thường, chi phí mẫu mã, đóng gói đẹp, bắt mắt và chỉ dành riêng cho dịp Tết nên giá có điều chỉnh lên. “Dù giá bia có nhỉnh đôi chút nhưng lượng hàng bán ra không thu kém năm ngoái. Hiện trung bình mỗi ngày tôi bán khoảng 50 thùng bia các loại. Có đơn vị lấy cả 100 thùng tổ chức tất niên”, chủ đại lý ở đây chia sẻ.
Trong khi đó, nhà sản xuất bia cho rằng, nguồn cung vẫn ổn định và giá mà họ bán cho các đơn vị phân phối vẫn như cũ.
Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho hay, tháng 9 là đợt tăng cuối cùng của bia Sài Gòn. Đến nay, công ty vẫn giữ nguyên giá bán tất cả các dòng bia. Lượng cung ứng bia Sài Gòn ra thị trường hiện tăng 30% so với các tháng trước đó. “Tết năm nay công ty đã cam kết với Bộ Công thương đảm bảo đủ hàng cung cấp cho hệ hống phân phối và không tăng giá bán để góp phần bình ổn thị trường trong nước”, ông Tuất nói.
Trước đó, tại buổi họp về bình ổn thị trường, bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết, lượng bia phục vụ dịp Tết năm nay tăng 20-30% so với năm ngoái và sẽ không có hiện tượng khan hiếm. Người tiêu dùng nên thận trọng khi mua hàng ở những đại lý tăng giá bất hợp lý.
Hiện không khí mua sắm Tết đã bắt đầu chộn rộn. Đại diện siêu thị big C cho biết, sức mua tuần qua tăng khá mạnh so với tuần trước, nhất là những sản phẩm để biếu tặng. Ở Saigon Co.op, lượng tiêu thụ có xu hướng tăng lên. Siêu thị cam kết sẽ giữ giá cả ổn định từ nay đến Tết Nguyên Đán, đáp ứng đủ nguồn hàng cho người dân mua sắm.
Hồng Chân (Vnexpress)

-
Siết chặt kiểm soát thị trường dịp Trung thu -
AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp thứ 11 tại Việt Nam -
Doanh nghiệp dồn lực về đích -
Hơn 250 thương hiệu toàn cầu quy tụ về METALEX Vietnam 2025 -
Giá xăng dầu tăng nhẹ -
Việt Nam thu 13,2 tỷ USD từ xuất khẩu cà phê và rau quả -
Tiêu dùng khởi sắc: Ai sẽ tận dụng lợi thế hệ sinh thái tích hợp?
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số