Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Cần Thơ khánh thành bệnh viện có sân đỗ trực thăng
Phú Khởi - 22/09/2014 09:08
 
() Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ, tọa lạc tại quận Ninh Kiều vừa được khánh thành với quy mô 500 giường, gồm 9 tầng và 1 tầng hầm, sân thượng có bố trí bãi đỗ trực thăng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Trụ sở UBND TP.HCM sẽ có sân bay trực thăng?
Xây sân đỗ trực thăng trên nóc Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ được khởi công xây dựng từ năm 2009, trên nền bênh viện đa khoa cũ được Pháp xây dựng cách nay 119 năm.

Bệnh viện có vốn đầu tư 853 tỷ đồng, được trang bị trên 370 danh mục trang thiết bị, với nhiều máy móc hiện đại như máy CT Scan 64 lát, MRI 1,5 Tesla, máy chụp mạch xóa nền, máy tim phổi nhân tạo...

  Lễ cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ ngày 21/9/2014  
  Lễ cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ ngày 21/9/2014  

Thời gian qua, Bệnh viện liên tục cử nhiều bác sĩ, nhân viên tham gia các lớp đào tạo ngắn và dài hạn ở các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành tuyến trung ương, sẵn sàng cho việc triển khai khám chữa bệnh nhiều kỹ thuật cao như phẫu thuật tim hở, can thiệp nội mạch, mở rộng phẫu thuật nội soi chuyên sâu, hồi sức nâng cao, xây dựng trung tâm lọc thận lớn nhất vùng,...

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ được đưa vào sử dụng đã góp phần đáng kể trong nâng cao khả năng phục vụ khám chữa bệnh cho người dân. Bệnh viện được Chính phủ Pháp hỗ trợ vốn ODA 19,5 triệu Euro (526 tỷ đồng) để mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác khám chữa bệnh chuyên sâu. .

Theo Nghị quyết 46/NQ-TW của Bộ Chính trị, TP.Cần Thơ được quy hoạch là một trong 4 trung tâm y tế chuyên sâu trên cả nước sau Hà Nội, Huế, TP.HCM. Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ là một công trình quan trọng trong quy hoạch phát triển mạng lưới khám chữa bệnh đến năm 2010, tầm nhìn 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và đóng góp quan trọng để Cần Thơ trở thành Trung tâm y tế chuyên sâu.

Nhà máy ô tô Cần Thơ: Hưởng ưu đãi hàng triệu USD vẫn nợ nần bết bát

Nhà máy ô tô Cần Thơ: Hưởng ưu đãi hàng triệu USD vẫn nợ nần bết bát

() Chi cục thi hành án dân sự (THADS) quận Ô Môn TP.Cần Thơ vừa tiến hành cưỡng chế tháo dỡ một phần và kê biên toàn bộ tài sản còn lại của Công ty cổ phần Việt Nam Motors Cần Thơ  (KCN Trà Nóc 2, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) để trả nợ cho đơn vị thi công nhà xưởng theo bản án số 15, 16 của TAND quận Ô Môn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư