
-
Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 dự án khu công nghiệp, vốn hơn 6.734 tỷ đồng
-
Xây dựng đề án quy hoạch cảng hàng không tại tỉnh Ninh Bình nếu thấy cần thiết
-
Quảng Ngãi đề nghị rà soát các dự án, tránh tình trạng "giành đất rồi để đó"
-
Hải Phòng tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư với Đan Mạch, Hàn Quốc
-
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu xây dựng đường găng tiến độ từng dự án -
Nghiên cứu, xem xét, cân đối vốn hỗ trợ đầu tư các công trình, dự án theo kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long
Sáng 19/5, Sở Giao thông - Vận tải TP. Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành công trình cầu Cờ Đỏ và cầu Tây Đô. Đây là hai dự án giao thông trọng điểm của TP. Cần Thơ giai đoạn 2021 - 2025.
![]() |
Đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành, đưa cầu Cờ Đỏ vào sử dụng. |
Cầu Cờ Đỏ nằm trên Đường tỉnh 919, qua thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, có tổng chiều dài tuyến là 369 m, trong đó phần cầu dài 83,1 m, thuộc công trình giao thông cấp III. Cầu có thiết kế gồm 2 đơn nguyên, mặt cắt ngang cầu gồm 6 làn xe, rộng 31 m. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 133 tỷ đồng, từ ngân sách thành phố, khởi công hồi tháng 2/2022.
![]() |
Cầu Cờ Đỏ có tổng vốn đầu tư gần 133 tỷ đồng. |
Còn cầu Tây Đô có điểm đầu giao với Đường tỉnh 923 ở thị trấn Phong Điền, điểm cuối nối vào Đường tỉnh 926, xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền), có chiều dài toàn tuyến khoảng 700 m, trong đó phần cầu có chiều dài hơn 140 m, với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 40 km/h. Phần cầu có 2 đơn nguyên với 5 nhịp, mặt cắt ngang rộng 22,5 m. Cầu được thiết kế với kiến trúc vòm thép kết hợp dây văng tạo cảnh quan bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật.
Công trình có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 225 tỷ đồng, khởi công đầu năm 2022. Cầu gồm hai đơn nguyên, đơn nguyên 1 đã hoàn thành và thông xe đầu năm 2023.
![]() |
Cầu Tây Đô có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 225 tỷ đồng. |
Cả 2 công trình cầu Cờ Đỏ và cầu Tây Đô đều do Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, 2 công trình cầu này hoàn thành góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông đường bộ, kết nối các tuyến Đường tỉnh 919, 922 và 926. Đồng thời, giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian lưu thông khi qua cầu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Cờ Đỏ, huyện Phong Điền nói riêng và cả TP. Cần Thơ.
-
Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 dự án khu công nghiệp, vốn hơn 6.734 tỷ đồng
-
Xây dựng đề án quy hoạch cảng hàng không tại tỉnh Ninh Bình nếu thấy cần thiết
-
Quảng Ngãi đề nghị rà soát các dự án, tránh tình trạng "giành đất rồi để đó"
-
Hải Phòng tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư với Đan Mạch, Hàn Quốc
-
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu xây dựng đường găng tiến độ từng dự án -
Nghiên cứu, xem xét, cân đối vốn hỗ trợ đầu tư các công trình, dự án theo kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long -
Nỗi lo nhân lực đường sắt -
Loạt dự án ngàn tỷ đồng tại Hải Phòng tìm nhà đầu tư -
Quảng Trị chấp thuận dự án Điện gió Phúc Thành An Vĩnh Phúc 30 MW -
Đẩy nhanh cải cách thể chế để thu hút FDI, tăng hiệu quả đầu tư công -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân