-
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
Sáng 19/5, Sở Giao thông - Vận tải TP. Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành công trình cầu Cờ Đỏ và cầu Tây Đô. Đây là hai dự án giao thông trọng điểm của TP. Cần Thơ giai đoạn 2021 - 2025.
![]() |
| Đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành, đưa cầu Cờ Đỏ vào sử dụng. |
Cầu Cờ Đỏ nằm trên Đường tỉnh 919, qua thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, có tổng chiều dài tuyến là 369 m, trong đó phần cầu dài 83,1 m, thuộc công trình giao thông cấp III. Cầu có thiết kế gồm 2 đơn nguyên, mặt cắt ngang cầu gồm 6 làn xe, rộng 31 m. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 133 tỷ đồng, từ ngân sách thành phố, khởi công hồi tháng 2/2022.
![]() |
| Cầu Cờ Đỏ có tổng vốn đầu tư gần 133 tỷ đồng. |
Còn cầu Tây Đô có điểm đầu giao với Đường tỉnh 923 ở thị trấn Phong Điền, điểm cuối nối vào Đường tỉnh 926, xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền), có chiều dài toàn tuyến khoảng 700 m, trong đó phần cầu có chiều dài hơn 140 m, với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 40 km/h. Phần cầu có 2 đơn nguyên với 5 nhịp, mặt cắt ngang rộng 22,5 m. Cầu được thiết kế với kiến trúc vòm thép kết hợp dây văng tạo cảnh quan bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật.
Công trình có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 225 tỷ đồng, khởi công đầu năm 2022. Cầu gồm hai đơn nguyên, đơn nguyên 1 đã hoàn thành và thông xe đầu năm 2023.
![]() |
| Cầu Tây Đô có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 225 tỷ đồng. |
Cả 2 công trình cầu Cờ Đỏ và cầu Tây Đô đều do Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, 2 công trình cầu này hoàn thành góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông đường bộ, kết nối các tuyến Đường tỉnh 919, 922 và 926. Đồng thời, giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian lưu thông khi qua cầu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Cờ Đỏ, huyện Phong Điền nói riêng và cả TP. Cần Thơ.
-
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh



