
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau
-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
Sáng 19/5, Sở Giao thông - Vận tải TP. Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành công trình cầu Cờ Đỏ và cầu Tây Đô. Đây là hai dự án giao thông trọng điểm của TP. Cần Thơ giai đoạn 2021 - 2025.
![]() |
Đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành, đưa cầu Cờ Đỏ vào sử dụng. |
Cầu Cờ Đỏ nằm trên Đường tỉnh 919, qua thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, có tổng chiều dài tuyến là 369 m, trong đó phần cầu dài 83,1 m, thuộc công trình giao thông cấp III. Cầu có thiết kế gồm 2 đơn nguyên, mặt cắt ngang cầu gồm 6 làn xe, rộng 31 m. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 133 tỷ đồng, từ ngân sách thành phố, khởi công hồi tháng 2/2022.
![]() |
Cầu Cờ Đỏ có tổng vốn đầu tư gần 133 tỷ đồng. |
Còn cầu Tây Đô có điểm đầu giao với Đường tỉnh 923 ở thị trấn Phong Điền, điểm cuối nối vào Đường tỉnh 926, xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền), có chiều dài toàn tuyến khoảng 700 m, trong đó phần cầu có chiều dài hơn 140 m, với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 40 km/h. Phần cầu có 2 đơn nguyên với 5 nhịp, mặt cắt ngang rộng 22,5 m. Cầu được thiết kế với kiến trúc vòm thép kết hợp dây văng tạo cảnh quan bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật.
Công trình có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 225 tỷ đồng, khởi công đầu năm 2022. Cầu gồm hai đơn nguyên, đơn nguyên 1 đã hoàn thành và thông xe đầu năm 2023.
![]() |
Cầu Tây Đô có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 225 tỷ đồng. |
Cả 2 công trình cầu Cờ Đỏ và cầu Tây Đô đều do Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, 2 công trình cầu này hoàn thành góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông đường bộ, kết nối các tuyến Đường tỉnh 919, 922 và 926. Đồng thời, giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian lưu thông khi qua cầu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Cờ Đỏ, huyện Phong Điền nói riêng và cả TP. Cần Thơ.
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên -
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng -
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ