Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Canada bán 10.000 con bò cho TH true Milk
Thùy Liên - 30/11/2013 14:27
 
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada vừa có buổi gặp gỡ với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, công bố đầu tư 7,6 triệu USD cải thiện sinh kế nông dân Việt Nam. Đồng thời,  Bộ trưởng Gerry Ritz cũng có buổi làm việc với Tập đoàn TH, bàn về kế hoạch bán 10.000 con bò Canada cho TH true MILK. Bộ trưởng Nông nghiệp Israel làm việc với Tập đoàn TH >Ngỡ ngàng nông trại bò lớn nhất Việt Nam
TH true MILK sắp có thêm 10.000 con bò từ Canada
TH true MILK sắp có thêm 10.000 con bò từ Canada

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát hôm qua (29/11), Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada cho biết, Chính phủ Canada sẽ đầu tư hơn 7,6 triệu USD dự án phát triển mới thông qua Công ty Tài chính Quốc tế (IFC), giúp cải thiện sinh kế của nông dân Việt Nam qua tăng cường tiếp cận nguồn vốn và nâng cao kiến thức về các phương thức mới trong nông nghiệp.

Thông qua nâng cao năng suất cho nông dân Việt Nam và các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, Canada sẽ hỗ trợ Việt Nam tiếp tục tăng trưởng kinh tế và củng cố thêm thương mại song phương giữa hai quốc gia.

Quan hệ đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Canada đang phát triển rất nhanh chóng. Năm 2012, xuất khẩu thực phẩm nông nghiệp và hải sản Canada vào Việt Nam đạt 146 triệu USD với các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Canada là hải sản, đậu nành, lúa mì mềm và bột hạt cải dầu canola.

Hiện, Canada cũng đang có kế hoạch xuất khẩu bò sữa sang nước ta. Để cụ thể hóa kế hoạch này, hôm qua (29/11), Bộ trưởng Gerry Ritz cũng đã có buổi làm việc với bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH. Nếu kế hoạch không có gì thay đổi, TH true MILK sẽ nhập 10.000 con bò sữa từ Canada về Việt Nam vào quý 1/2014.

Sữa tươi có thật là tươi?
Thị trường đang có hàng loạt loại sữa tươi chào hàng từ sữa nội đến sữa ngoại, đến sữa cao cấp đến sữa chọn lọc… Ai cũng đặc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư