-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo
-
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
-
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á
-
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng
-
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
Xét về điều kiện tự nhiên, tiềm năng phát triển, Phú Yên không thua kém bất cứ địa phương nào. Phú Yên nhìn nhận, vấn đề lớn nhất của địa phương chính là hạ tầng hỗ trợ phát triển kinh tế. Các dự án hạ tầng phần lớn dựa vào ngân sách, nên việc triển khai chưa được đồng bộ như mong muốn. Trong đó, những hạ tầng quan trọng được xem là cánh cửa giao thương của Phú Yên như sân bay, cảng biển, hạ tầng kỹ thuật khu kinh tế… vẫn đang trong giai đoạn đầu tư, nâng cấp, nên ít nhiều tác động đến việc thu hút đầu tư, phát triển dự án. Để thu hút những dự án phù hợp với định hướng phát triển của Phú Yên, việc đầu tiên là cần quy hoạch và thu hút đầu tư hạ tầng. Đây có thể xem là chìa khóa quan trọng để giúp nhà đầu tư triển khai các dự án thuận lợi và hiệu quả hơn. Phú Yên đã nỗ lực rất nhiều trong việc quy hoạch, đầu tư hạ tầng, trong đó phải kể đến những tuyến giao thông quan trọng nối TP. Tuy Hòa với Vũng Rô, nâng cấp Sân bay Tuy Hòa, Quy hoạch Đầu tư nâng cấp Cảng Vũng Rô… Bước ngoặt lớn nhất của Phú Yên chính là Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả, với tổng vốn đầu tư lên đến 15.603 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Phú Yên cũng đã hoàn thành quy hoạch và xây dựng khu tái định cư để triển khai xây dựng hạ tầng Khu kinh tế Nam Phú Yên. Đặc biệt, tỉnh Phú Yên tin tưởng rất nhiều vào Dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, với tổng vốn đầu tư gần 3,18 tỷ USD, do Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô làm chủ đầu tư. Lãnh đạo tỉnh đã thống nhất giao cho nhà đầu tư này đầu tư xây dựng cảng Bãi Gốc. Trong tương lai, Cảng không chỉ phục vụ riêng Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, mà còn phục vụ cả Khu kinh tế Nam Phú Yên, cũng như tỉnh Phú Yên. Với hệ thống hạ tầng quan trọng gồm hầm đường bộ Đèo Cả, Cảng Bãi Gốc và Sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên tin rằng, sẽ không còn ngăn cách gì để Phú Yên kết nối với bên ngoài, qua đó kỳ vọng sẽ tạo nên động lực thu hút các dự án FDI lớn, hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển Phú Yên. |
Anh Thi
-
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM -
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng -
Dự án, công trình tại Đà Nẵng “khát” vật liệu xây dựng -
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng -
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025