Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cảng Bãi Gốc sẽ hoàn thiện hạ tầng Phú Yên.
Anh Thi - 10/09/2013 08:04
 
Ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đánh giá về tầm quan trọng của Cảng Bãi Gốc đối với kinh tế địa phương. Cảng Bãi Gốc sẽ cùng Hầm đường bộ Đèo Cả và Sân bay Tuy Hòa giải tỏa mọi ngăn cách giữa Phú Yên với bên ngoài để phát triển kinh tế.
TIN LIÊN QUAN

Ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên

Xét về điều kiện tự nhiên, tiềm năng phát triển, Phú Yên không thua kém bất cứ địa phương nào.

Phú Yên nhìn nhận, vấn đề lớn nhất của địa phương chính là hạ tầng hỗ trợ phát triển kinh tế.

Các dự án hạ tầng phần lớn dựa vào ngân sách, nên việc triển khai chưa được đồng bộ như mong muốn.

Trong đó, những hạ tầng quan trọng được xem là cánh cửa giao thương của Phú Yên như sân bay, cảng biển, hạ tầng kỹ thuật khu kinh tế… vẫn đang trong giai đoạn đầu tư, nâng cấp, nên ít nhiều tác động đến việc thu hút đầu tư, phát triển dự án.

Để thu hút những dự án phù hợp với định hướng phát triển của Phú Yên, việc đầu tiên là cần quy hoạch và thu hút đầu tư hạ tầng.

Đây có thể xem là chìa khóa quan trọng để giúp nhà đầu tư triển khai các dự án thuận lợi và hiệu quả hơn. Phú Yên đã nỗ lực rất nhiều trong việc quy hoạch, đầu tư hạ tầng, trong đó phải kể đến những tuyến giao thông quan trọng nối TP. Tuy Hòa với Vũng Rô, nâng cấp Sân bay Tuy Hòa, Quy hoạch Đầu tư nâng cấp Cảng Vũng Rô…

Bước ngoặt lớn nhất của Phú Yên chính là Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả, với tổng vốn đầu tư lên đến 15.603 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Phú Yên cũng đã hoàn thành quy hoạch và xây dựng khu tái định cư để triển khai xây dựng hạ tầng Khu kinh tế Nam Phú Yên.

Đặc biệt, tỉnh Phú Yên tin tưởng rất nhiều vào Dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, với tổng vốn đầu tư gần 3,18 tỷ USD, do Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô làm chủ đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh đã thống nhất giao cho nhà đầu tư này đầu tư xây dựng cảng Bãi Gốc. Trong tương lai, Cảng không chỉ phục vụ riêng Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, mà còn phục vụ cả Khu kinh tế Nam Phú Yên, cũng như tỉnh Phú Yên.

Với hệ thống hạ tầng quan trọng gồm hầm đường bộ Đèo Cả, Cảng Bãi Gốc và Sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên tin rằng, sẽ không còn ngăn cách gì để Phú Yên kết nối với bên ngoài, qua đó kỳ vọng sẽ tạo nên động lực thu hút các dự án FDI lớn, hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển Phú Yên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư