-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Xét về điều kiện tự nhiên, tiềm năng phát triển, Phú Yên không thua kém bất cứ địa phương nào. Phú Yên nhìn nhận, vấn đề lớn nhất của địa phương chính là hạ tầng hỗ trợ phát triển kinh tế. Các dự án hạ tầng phần lớn dựa vào ngân sách, nên việc triển khai chưa được đồng bộ như mong muốn. Trong đó, những hạ tầng quan trọng được xem là cánh cửa giao thương của Phú Yên như sân bay, cảng biển, hạ tầng kỹ thuật khu kinh tế… vẫn đang trong giai đoạn đầu tư, nâng cấp, nên ít nhiều tác động đến việc thu hút đầu tư, phát triển dự án. Để thu hút những dự án phù hợp với định hướng phát triển của Phú Yên, việc đầu tiên là cần quy hoạch và thu hút đầu tư hạ tầng. Đây có thể xem là chìa khóa quan trọng để giúp nhà đầu tư triển khai các dự án thuận lợi và hiệu quả hơn. Phú Yên đã nỗ lực rất nhiều trong việc quy hoạch, đầu tư hạ tầng, trong đó phải kể đến những tuyến giao thông quan trọng nối TP. Tuy Hòa với Vũng Rô, nâng cấp Sân bay Tuy Hòa, Quy hoạch Đầu tư nâng cấp Cảng Vũng Rô… Bước ngoặt lớn nhất của Phú Yên chính là Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả, với tổng vốn đầu tư lên đến 15.603 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Phú Yên cũng đã hoàn thành quy hoạch và xây dựng khu tái định cư để triển khai xây dựng hạ tầng Khu kinh tế Nam Phú Yên. Đặc biệt, tỉnh Phú Yên tin tưởng rất nhiều vào Dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, với tổng vốn đầu tư gần 3,18 tỷ USD, do Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô làm chủ đầu tư. Lãnh đạo tỉnh đã thống nhất giao cho nhà đầu tư này đầu tư xây dựng cảng Bãi Gốc. Trong tương lai, Cảng không chỉ phục vụ riêng Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, mà còn phục vụ cả Khu kinh tế Nam Phú Yên, cũng như tỉnh Phú Yên. Với hệ thống hạ tầng quan trọng gồm hầm đường bộ Đèo Cả, Cảng Bãi Gốc và Sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên tin rằng, sẽ không còn ngăn cách gì để Phú Yên kết nối với bên ngoài, qua đó kỳ vọng sẽ tạo nên động lực thu hút các dự án FDI lớn, hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển Phú Yên. |
Anh Thi
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025