Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Cảnh sát đã tấn công quán cà phê ở Sydney để giải cứu con tin
PV - 16/12/2014 00:01
 
Các hãng tin Reuters, AP và những hình ảnh truyền trực tiếp cho thấy lực lượng cảnh sát vũ trang đã tấn công quán càphê ở trung tâm Sydney, nơi một tay súng đang cầm giữ nhiều con tin suốt từ sáng 15/12.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vụ bắt cóc con tin tại Úc: 5 con tin thoát thân
Cảnh sát bao vây hiện trường. (Ảnh: Quang Minh/Vietnam+)

Người ta nhìn thấy các nhân viên y tế mang cáng cứu thương chạy về hướng quán càphê sau khi có một loạt tiếng nổ lớn và ánh lửa lóe lên.

Sau khi cảnh sát tiến vào, một người phụ nữ đang nức nở được các sĩ quan dìu ra ngoài, và ít nhất hai người khác được đưa ra bằng xe lăn. Chưa rõ có bao nhiêu người bị thương.

Hãng tin CNN cho hay có hai người chết trong vụ nổ súng cuối cùng, nhưng không nói rõ người thiệt mạng có phải là con tin hay không.

Sau đó, cảnh sát Australia xác nhận vụ bắt giữ con tin kéo dài suốt 16 giờ đồng hồ đã chấm dứt.

Khu vực trung tâm Sydney bị phong tỏa hoàn toàn kể từ khi tay súng bắt giữ các con tin sáng cùng ngày.

Các con bị buộc phải giơ một biểu ngữ đen mang dòng chữ của người Hồi giáo ở cửa quán nằm tại Martin Place, một khu vực buôn bán sầm uất thuộc quận tài chính của Sydney.

Lực lượng chức năng Australia đã xác định tay súng trên là Man Haron Monis, 50 tuổi, sinh tại Iran. Đối tượng này không xa lạ gì đối với cảnh sát và cơ quan tư pháp Australia.

Năm con tin trốn thoát khỏi quán càphê trước đó cho biết đối tượng bắt cóc cảnh báo đã đặt 2 quả bom trong quán càphê và 2 quả bom khác tại 2 địa điểm ở trung tâm Sydney.
 
Kẻ bắt cóc cũng ra yêu sách chuyển cho y một lá cờ của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và được nói chuyện với Thủ tướng Tony Abbott qua phương tiện truyền thông. Tên này cho biết sẽ thả 1 con tin nếu lá cờ được chuyển đến./.

Bắt cóc con tin, đòi 700 triệu rồi giết hại dã man Bắt cóc con tin, đòi 700 triệu rồi giết hại dã man

Người nhà nạn nhân nhận được tin nhắn, chị Thắm đã bị bắt cóc và yêu cầu phải nộp 700 triệu đồng, nếu không sẽ giết chết nạn nhân.

Tin nóng: Dùng hung khí khống chế, bắt cóc con tin ở TP.Huế Tin nóng: Dùng hung khí khống chế, bắt cóc con tin ở TP.Huế

Thông tin ban đầu từ người dân (chưa được cơ quan chức năng xác nhận), vào khoảng 8h30, bên trong hẻm ở số 116 đường Nguyễn Huệ, TP Huế (Thừa Thiên – Huế), một đối tượng nam đã dùng hung khí khống chế, bắt cóc 1 cô gái.

Diễn biến mới bất ngờ trong vụ bắt con tin ở Thanh Xuân Diễn biến mới bất ngờ trong vụ bắt con tin ở Thanh Xuân

Từ những diễn biến, thông tin sự việc trong phòng 401 nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc, như đối tượng gây án người tỉnh ngoài; hành vi phạm tội tăng dần độ manh động, từ gây thương tích đến khống chế phụ nữ, trẻ em…Giám đốc CATP Hà Nội đã đưa ra 2 mục tiêu quan trọng đối với lực lượng làm nhiệm vụ tại hiện trường: thuyết phục đối tượng buông hung khí và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các con tin.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư