-
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ
Hầm xuyên núi lớn nhất trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ hoàn thành trong tháng 5/2014 |
Ngày 9/2, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường, lãnh đạo 2 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tổ chức đổ bê tông đốt cuối cùng hạng mục hầm xuyên núi thuộc gói thầu A6, Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Hạng mục hầm qua núi này thuộc gói thầu A6 nằm tại lý trình Km 186+200 đến 186+730 thuộc địa bàn xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Hầm có chiều dài là 530m; cao: 9m; rộng 14m5; mặt đường được trải bê tông nhựa.
Theo VEC, Gói thầu A6 được khởi công từ ngày 25/01/2010 với tổng chiều dài 39,52 km ( Từ Km 150+900 đến Km 190+420); quy mô thiết kế 2 làn đường và 2 làn khẩn cấp (giai đoạn 1) có tổng giá trị hợp đồng là 2.412,903 tỷ đồng do Công ty TNHH Công nghiệp nặng và xây dựng Doosan (Hàn Quốc) thi công.
Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC, dù gặp phải địa chất phức tạp nên quá trình thi công hầm gặp rất nhiều khó khăn. Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và Nhà thầu – Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) đã phối hợp chặt chẽ đưa ra các giải pháp xử lý kịp thời đảm bảo tiến độ và an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình thi công.
Hiện gói thầu A6 cũng đã hoàn thành được khoảng 80% và trong thời gian tới, tiến độ sẽ được đẩy nhanh hơn nữa để cơ bản hoàn thành vào cuối tháng 5/2014.
Được biết, hạng mục hầm qua núi gói thầu A6 là một trong bốn hạng mục lớn của dự án (gồm: hầm chui Quốc lộ 2, cầu Sông Lô, cầu Sông Hồng và hầm qua núi thuộc gói thầu A6).
"Việc đổ thành công bê tông đốt cuối cùng của hầm qua núi thuộc gói thầu A6 khẳng định quyết tâm của Bộ Giao thông vận tải và Chủ đầu tư trong việc hoàn thành gói thầu phức tạp nhất Dự án trong tháng 5/2014”, ông Nguyễn Hồng Trường khẳng định.
Gói thầu A8 qua địa bàn Lào Cai đã cơ bản hoàn thành các hạng mục kỹ thuật chính |
Được biết, VEC cũng đang đặt mục tiêu thông xe toàn Dự án từ Nội Bài - Hà Nội tới Tp. Lào Cai vào tháng 6/2014, trong đó vào tháng 3/2014, chủ dự án sẽ thông xe thêm 3 gói thầu: A2 (qua Phú Thọ), A7, A8 (Yên Bái, Lào Cai).
Trước đó, ngày 27/12/2013, VEC đã thông xe, đưa vào khai thác 26 km đầu tiên của Dự án thuộc gói thầu A1, giúp giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 2, kết nối và rút ngắn hành trình từ Hà Nội lên Vĩnh Phúc với thời gian lưu thông bằng một nửa thời gian hành trình trên tuyến đường cũ.
Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thuộc hành lang Côn Minh – Hải Phòng, là tuyến đường nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 Nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông đi qua các tỉnh; Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và thành phố Hà Nội có tổng chiều dài tuyến 245 Km (giai đoạn I) với tổng mức đầu tư 19.984 tỷ đồng (tương đương 1.249 triệu USD. Dự án được chia làm 8 gói thầu xây lắp; từ gói thầu A1 đến gói thầu A8.
Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đầu tư với mục đích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, tạo đà phát triển kinh tế khu vực phía Bắc và đặc biệt là cho các tỉnh miền núi và trung du có tuyến đường chạy qua; góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các nước và vùng lãnh thổ trong tiểu vùng sông Mê Kông.
Khi hoàn thành dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đây sẽ là tuyến đường hiệu quả, an toàn và có chất lượng cao, sẽ rút ngắn thời gian đi lại chỉ còn từ 3 đến 4 tiếng so với tuyến đường cũ là 10 tiếng.
Anh Minh
-
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024