-
Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ
Hầm xuyên núi lớn nhất trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ hoàn thành trong tháng 5/2014 |
Ngày 9/2, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường, lãnh đạo 2 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tổ chức đổ bê tông đốt cuối cùng hạng mục hầm xuyên núi thuộc gói thầu A6, Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Hạng mục hầm qua núi này thuộc gói thầu A6 nằm tại lý trình Km 186+200 đến 186+730 thuộc địa bàn xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Hầm có chiều dài là 530m; cao: 9m; rộng 14m5; mặt đường được trải bê tông nhựa.
Theo VEC, Gói thầu A6 được khởi công từ ngày 25/01/2010 với tổng chiều dài 39,52 km ( Từ Km 150+900 đến Km 190+420); quy mô thiết kế 2 làn đường và 2 làn khẩn cấp (giai đoạn 1) có tổng giá trị hợp đồng là 2.412,903 tỷ đồng do Công ty TNHH Công nghiệp nặng và xây dựng Doosan (Hàn Quốc) thi công.
Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC, dù gặp phải địa chất phức tạp nên quá trình thi công hầm gặp rất nhiều khó khăn. Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và Nhà thầu – Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) đã phối hợp chặt chẽ đưa ra các giải pháp xử lý kịp thời đảm bảo tiến độ và an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình thi công.
Hiện gói thầu A6 cũng đã hoàn thành được khoảng 80% và trong thời gian tới, tiến độ sẽ được đẩy nhanh hơn nữa để cơ bản hoàn thành vào cuối tháng 5/2014.
Được biết, hạng mục hầm qua núi gói thầu A6 là một trong bốn hạng mục lớn của dự án (gồm: hầm chui Quốc lộ 2, cầu Sông Lô, cầu Sông Hồng và hầm qua núi thuộc gói thầu A6).
"Việc đổ thành công bê tông đốt cuối cùng của hầm qua núi thuộc gói thầu A6 khẳng định quyết tâm của Bộ Giao thông vận tải và Chủ đầu tư trong việc hoàn thành gói thầu phức tạp nhất Dự án trong tháng 5/2014”, ông Nguyễn Hồng Trường khẳng định.
Gói thầu A8 qua địa bàn Lào Cai đã cơ bản hoàn thành các hạng mục kỹ thuật chính |
Được biết, VEC cũng đang đặt mục tiêu thông xe toàn Dự án từ Nội Bài - Hà Nội tới Tp. Lào Cai vào tháng 6/2014, trong đó vào tháng 3/2014, chủ dự án sẽ thông xe thêm 3 gói thầu: A2 (qua Phú Thọ), A7, A8 (Yên Bái, Lào Cai).
Trước đó, ngày 27/12/2013, VEC đã thông xe, đưa vào khai thác 26 km đầu tiên của Dự án thuộc gói thầu A1, giúp giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 2, kết nối và rút ngắn hành trình từ Hà Nội lên Vĩnh Phúc với thời gian lưu thông bằng một nửa thời gian hành trình trên tuyến đường cũ.
Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thuộc hành lang Côn Minh – Hải Phòng, là tuyến đường nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 Nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông đi qua các tỉnh; Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và thành phố Hà Nội có tổng chiều dài tuyến 245 Km (giai đoạn I) với tổng mức đầu tư 19.984 tỷ đồng (tương đương 1.249 triệu USD. Dự án được chia làm 8 gói thầu xây lắp; từ gói thầu A1 đến gói thầu A8.
Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đầu tư với mục đích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, tạo đà phát triển kinh tế khu vực phía Bắc và đặc biệt là cho các tỉnh miền núi và trung du có tuyến đường chạy qua; góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các nước và vùng lãnh thổ trong tiểu vùng sông Mê Kông.
Khi hoàn thành dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đây sẽ là tuyến đường hiệu quả, an toàn và có chất lượng cao, sẽ rút ngắn thời gian đi lại chỉ còn từ 3 đến 4 tiếng so với tuyến đường cũ là 10 tiếng.
Anh Minh
-
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ -
Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Nghệ An đầu tư 2 dự án đường giao thông với số vốn 570 tỷ đồng -
Đề xuất Trung ương hỗ trợ 2.619 tỷ đồng để đầu tư trục giao thông TP.HCM - Tiền Giang -
Quảng Nam yêu cầu làm rõ nguyên nhân trễ tiến độ Khu du lịch Trung Kỳ Viêm Đông
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp