Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 07 năm 2024,
Capital Holding đề xuất đầu tư dự án nhà máy sợi gai 51 triệu USD tại Thái Bình
Liên Phương - 17/07/2024 11:31
 
UBND tỉnh Thái Bình vừa có buổi làm việc với Công ty cổ phần Capital Holding về triển khai dự án đầu tư nhà máy sợi gai trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Hưng giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư và các chính sách ưu đãi của tỉnh.

Thái Bình đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với lợi thế về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, hạ tầng giao thông kết nối đã và đang hoàn thiện, lực lượng lao động dồi dào và nhiều chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư. Năm 2023, Thái Bình xếp thứ 5 toàn quốc về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI với gần 3 tỷ USD. Riêng 6 tháng đầu năm 2024, thu hút FDI đạt trên 232 triệu USD.

Tỉnh sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đến đầu tư tại Thái Bình, coi sự thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư là thành công của tỉnh.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Hưng tiếp và làm việc với Công ty cổ phần Capital Holding.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình cũng hoan nghênh đề xuất đầu tư dự án đầu tư nhà máy sợi gai 30.000 cọc sợi tại cụm công nghiệp Quý Ninh (Quỳnh Phụ). Đồng thời khẳng định đây là cụm công nghiệp có vị trí thuận lợi, hạ tầng đồng bộ, hiện đại, phù hợp để triển khai dự án. Đồng chí giao cho các sở ngành chức năng của tỉnh sau buổi làm việc sẽ phối hợp với nhà đầu tư trong thực hiện các các nội dung liên quan đến dự án.

Đại diện nhà đầu tư, lãnh đạo Công ty cổ phần Capital Holding cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, Công ty cổ phần Capital Holding là nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Quý Ninh. Hiện nay, cụm công nghiệp đang đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Capital Holding và các nhà đầu tư nước ngoài tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty cổ phần Capital Holding giới thiệu tới tỉnh Thái Bình các nhà đầu tư nước ngoài đề xuất đầu tư dự án nhà máy sợi gai 30.000 cọc sợi tại cụm công nghiệp Quý Ninh. Dự kiến dự án triển khai trên diện tích hơn 78.000 m2, với tổng mức đầu tư trên 51 triệu USD. Công suất dự án 5.400 tấn sợi/năm. Dự án đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 800 lao động, doanh thu trung bình hàng năm đạt trên 1.000 tỷ đồng. Đại diện phía nhà đầu tư mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thực hiện các bước tiếp theo để dự án sớm được triển khai ngoài thực địa.

Cũng tại buổi làm việc, UBND tỉnh và phía nhà đầu tư đã thảo luận, trao đổi và làm rõ một số nội dung liên quan đến dự án đầu tư nhà máy sợi gai 30.000 cọc sợi tại cụm công nghiệp Quý Ninh, đồng thời thống nhất một số nội dung phối hợp triển khai các công việc liên quan đến dự án trong thời gian tới.

Tuổi trẻ Thái Bình thi đua khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Nhiệm kỳ 2019 - 2024, phong trào “Thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp” là một trong những điểm nhấn quan trọng của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư