-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững
Ba thập kỷ “đưa trường đến gần hơn với con trẻ” nông thôn và miền núi
Là một trong những doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tiên thiết lập nền móng kinh doanh tại Việt Nam sau khi hai nước bình thường hóa quan hệ, năm 1996, Cargill Việt Nam thành lập Quỹ Cargill Cares và bắt tay vào dự án cộng đồng đầu tiên trong lĩnh vực giáo dục: xây dựng cơ sở vật chất trường học.
Được vận hành 100% bởi đội ngũ nhân viên tình nguyện của Công ty, Quỹ Cargill Cares đã tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực đến đời sống của các cộng đồng dân cư nông thôn, đặc biệt cho trẻ em ở độ tuổi mầm non và tiểu học.
Tính đến cuối tháng 10/2025, đã có 125 điểm trường cùng 37 thư viện trường học đã được Quỹ xây dựng và bàn giao, với tổng vốn đầu tư gần 6,5 triệu USD, mang đến điều kiện học tập an toàn, tiến bộ cho hơn 19.000 học sinh mỗi năm. Công ty đã nâng mục tiêu xây dựng lên con số 150 trường học cho Việt Nam vào năm 2030.
| Cắt băng khánh thành Điểm trường Làng Yăng |
Hoạt động ý nghĩa này tác động tích cực đến văn hóa và đội ngũ nội bộ Cargill. Với nhiều nhân viên, những chuyến đi băng núi vào bản không chỉ là hoạt động tình nguyện, mà còn là trải nghiệm gắn kết, nơi họ cảm nhận rõ giá trị con người và tinh thần sẻ chia cho cộng đồng mà Cargill luôn theo đuổi.
Tiếp sức để 16.000 nông dân “vươn mình”
Khi bước sâu hơn vào các bản làng, đội ngũ Cargill nhận ra rằng, bên cạnh trẻ em, phụ nữ cũng là đối tượng cần được tiếp sức nhiều nhất. Và Dự án Vươn mình (She Thrives) được khởi động với sự hợp tác của Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam, phối hợp cùng Trung tâm Phát triển cộng đồng (CDC) và chính quyền địa phương thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.
Sau 3 năm thực hiện (2022-2025), Dự án đã vượt mục tiêu đề ra khi trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ hơn 16.000 người, phần lớn là phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số, thực hành sản xuất nông nghiệp bền vững và cải thiện sinh kế. Các hộ tham gia đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, nâng cấp chuồng trại và kết nối với thị trường hiệu quả. Dự án còn hỗ trợ các nhóm sản xuất truyền thống nâng cao năng lực kinh doanh thông qua cải tiến kỹ thuật, đa dạng hóa sản phẩm và kết nối đối tác tiêu thụ, cải thiện thu nhập đáng kể.
Nhiều hoạt động thiết thực tại Đồng bằng sông Cửu Long
Tháng 5/2024, Cargill hợp tác với Tổ chức Asia Society for Social Improvement and Sustainable Transformation (ASSIST) khởi động Dự án Aqua Xanh với mục đích góp phần giảm ô nhiễm nguồn nước, thực hành nuôi trồng thủy sản bền vững ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Triển khai từ tháng 5/2024 đến tháng 7/2026, Dự án được thí điểm tại tỉnh Cà Mau, đặt mục tiêu đào tạo hơn 300 người nuôi tôm theo tiêu chuẩn ASC về quản lý thức ăn, rác thải và bảo tồn đa dạng sinh học. Dự án cũng đặt mục tiêu tiếp cận hơn 1.000 thành viên cộng đồng để nâng cao nhận thức về môi trường, góp phần tạo dựng ngành thủy sản thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam.
Đầu tháng 10/2024, Cargill tổ chức Ngày hội Tặng trứng cho em (Green Egg Campaign) tại Trường tiểu học Nguyễn Trung Trực (tỉnh Long An cũ) nhằm giới thiệu lợi ích của trứng với sức khoẻ con người. Sự kiện do Ngành Vi dinh dưỡng và sức khoẻ Cargill (MHS) khởi xướng, phối hợp với Quỹ Cargill Cares Việt Nam, tiếp cận khoảng 600 học sinh tiểu học qua các hoạt động tương tác và mang tính giáo dục, đồng thời trao tặng 4.800 quả trứng tươi cho các em học sinh, người dân địa phương.
Trong 30 năm tại Việt Nam, Cargill đã tổ chức nhiều hội thảo về giải pháp dinh dưỡng cho vật nuôi, kỹ năng quản lý trang trại và củng cố an toàn sinh học cho hơn 1,7 triệu lượt người chăn nuôi khắp cả nước. Qua đó, củng cố lợi ích cho tất cả các bên, vừa giúp nông dân cải thiện sinh kế, cho ra những sản phẩm gia súc, gia cầm lành mạnh phục vụ người tiêu dùng, vừa nâng cao hiệu suất kinh doanh của Công ty.
-
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng -
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
