-
Khu kinh tế Nhơn Hội có 3 khu đất đấu giá chọn nhà đầu tư trong năm 2025 -
Khai thác dầu khí có những biến động mới -
Quảng Nam: Giải quyết dứt điểm vướng mắc tái định cư cho Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An -
Hé lộ nhà thầu đầu tiên xin chỉ định thầu mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Nước rút thẩm định Dự án đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Thông xe tạm 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành
Ông Nakamura, Giám đốc Dự án Tập đoàn SE (Nhật Bản) vừa tới Quảng Ninh để làm việc với lãnh đạo tỉnh về kế hoạch triển khai xây dựng cầu Bạch Bằng, một trong những hạng mục hạ tầng cơ sở quan trọng của Quảng Ninh.
Cầu Bạch Đằng nằm trong Dự án đường nối TP. Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Khi cầu được xây dựng, sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian lưu thông từ Quảng Ninh tới Hà Nội và Hải Phòng.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Minh Chính tiếp và làm việc với ông Nakamura, Giám đốc dự án Tập đoàn SE (Ảnh: QTV) |
Theo báo cáo của Sở Giao thông - Vận tải Quảng Ninh, sau thời gian triển khai tích cực, đến nay, hai bên đã đàm phán và thống nhất các nội dung cụ thể, như thiết kế cầu, hình thức đầu tư, tiến độ tổng thể triển khai dự án, thời điểm bắt đầu khai thác, lưu lượng xe để tính toán thu phí, giá vé tại thời điểm bắt đầu đưa công trình vào khai thác, cơ cấu và huy động vốn, tỷ lệ sử dụng ngoại tệ và nội tệ, chi phí duy tu bảo dưỡng, trượt giá…
Kế hoạch, trong thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tích cực thực hiện các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư, triển khai giải phóng mặt bằng và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để có thể khởi công Dự án trong quý III/2013.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nakamura đã cam kết sẽ khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc còn lại trong thời gian tới để đảm bảo tiến độ khởi công Dự án như kế hoạch đề ra.
Trong khi đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Minh Chính đã yêu cầu các sở, ngành địa phương tích cực hỗ trợ nhà đầu tư.
Theo ông Phạm Minh Chính, sau khi khởi công Dự án Cầu Bạch Đằng, Tập đoàn SE cần khẩn trương nghiên cứu ngay dự án tại Đầm nhà Mạc (thị xã Quảng Yên), nhằm mời gọi các nhà đầu tư lớn, chiến lược của Nhật Bản vào khai thác tiềm năng, lợi thế của khu Đầm nhà Mạc.
Được biết, năm trước, SE đã đề xuất đầu tư phần cầu Bạch Đằng và đường dẫn là 6.871 tỷ đồng, theo phương án đầu tư BOT (Xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), với thời gian khai thác 25 năm và BT (xây dựng - chuyển giao).
SE cũng đã đề nghị tỉnh hoàn trả chi phí đầu tư bằng việc cho phép nhà đầu tư xây dựng phát triển quỹ đất tại khu Đầm nhà Mạc để làm khu công nghiệp đồng bộ khai thác quỹ đất và ngân sách tỉnh đóng góp 1.031 tỷ đồng, tương đương 15% tổng mức đầu tư.
Trong khi đó, liên danh Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) và Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (BIM) đề xuất thực hiện phần đường và cầu còn lại là 7.039,9 tỷ đồng theo phương án BOT với thời gian khai thác 25 năm và BT.
Hà Nguyễn
-
Nước rút thẩm định Dự án đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Thông xe tạm 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II -
Đà Nẵng hướng tới trở thành trung tâm Fintech -
Quảng Nam chuyển mục đích gần 17 ha rừng để mở rộng Khu công nghiệp Tam Thăng -
Gia Lai xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025 -
Đà Nẵng: Dự án Cảng Liên Chiểu đã hoàn thành hơn 74% khối lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết
- Chính thức ra mắt tài liệu Think Green