
-
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An
-
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi
-
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Hành trình phát triển ấn tượng của Việt Nam và tầm nhìn sau 50 năm thống nhất
-
Giao VEC là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Hà Nam: Khởi công dự án nhà ở xã hội 18,4 triệu USD tại KCN Đồng Văn I mở rộng
Ông Nakamura, Giám đốc Dự án Tập đoàn SE (Nhật Bản) vừa tới Quảng Ninh để làm việc với lãnh đạo tỉnh về kế hoạch triển khai xây dựng cầu Bạch Bằng, một trong những hạng mục hạ tầng cơ sở quan trọng của Quảng Ninh.
Cầu Bạch Đằng nằm trong Dự án đường nối TP. Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Khi cầu được xây dựng, sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian lưu thông từ Quảng Ninh tới Hà Nội và Hải Phòng.
![]() | ||
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Minh Chính tiếp và làm việc với ông Nakamura, Giám đốc dự án Tập đoàn SE (Ảnh: QTV) |
Theo báo cáo của Sở Giao thông - Vận tải Quảng Ninh, sau thời gian triển khai tích cực, đến nay, hai bên đã đàm phán và thống nhất các nội dung cụ thể, như thiết kế cầu, hình thức đầu tư, tiến độ tổng thể triển khai dự án, thời điểm bắt đầu khai thác, lưu lượng xe để tính toán thu phí, giá vé tại thời điểm bắt đầu đưa công trình vào khai thác, cơ cấu và huy động vốn, tỷ lệ sử dụng ngoại tệ và nội tệ, chi phí duy tu bảo dưỡng, trượt giá…
Kế hoạch, trong thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tích cực thực hiện các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư, triển khai giải phóng mặt bằng và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để có thể khởi công Dự án trong quý III/2013.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nakamura đã cam kết sẽ khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc còn lại trong thời gian tới để đảm bảo tiến độ khởi công Dự án như kế hoạch đề ra.
Trong khi đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Minh Chính đã yêu cầu các sở, ngành địa phương tích cực hỗ trợ nhà đầu tư.
Theo ông Phạm Minh Chính, sau khi khởi công Dự án Cầu Bạch Đằng, Tập đoàn SE cần khẩn trương nghiên cứu ngay dự án tại Đầm nhà Mạc (thị xã Quảng Yên), nhằm mời gọi các nhà đầu tư lớn, chiến lược của Nhật Bản vào khai thác tiềm năng, lợi thế của khu Đầm nhà Mạc.
Được biết, năm trước, SE đã đề xuất đầu tư phần cầu Bạch Đằng và đường dẫn là 6.871 tỷ đồng, theo phương án đầu tư BOT (Xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), với thời gian khai thác 25 năm và BT (xây dựng - chuyển giao).
SE cũng đã đề nghị tỉnh hoàn trả chi phí đầu tư bằng việc cho phép nhà đầu tư xây dựng phát triển quỹ đất tại khu Đầm nhà Mạc để làm khu công nghiệp đồng bộ khai thác quỹ đất và ngân sách tỉnh đóng góp 1.031 tỷ đồng, tương đương 15% tổng mức đầu tư.
Trong khi đó, liên danh Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) và Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (BIM) đề xuất thực hiện phần đường và cầu còn lại là 7.039,9 tỷ đồng theo phương án BOT với thời gian khai thác 25 năm và BT.
Hà Nguyễn
-
Giao VEC là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Hà Nam: Khởi công dự án nhà ở xã hội 18,4 triệu USD tại KCN Đồng Văn I mở rộng -
Thông nhánh hầm đường bộ dài nhất cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Quảng Ngãi thông qua quy hoạch 2 khu công nghiệp, dịch vụ rộng hơn 3.300 ha -
Động thổ xây dựng cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối Bình Phước với Đắk Nông -
Kon Tum lập quy hoạch Khu công nghiệp sản xuất, chế biến dược liệu tập trung -
Hậu Giang vượt qua khó khăn, phát triển bứt phá
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025