
-
Cựu Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan xin lỗi người dân Vĩnh Phúc, nhận toàn bộ trách nhiệm
-
Hải quan khu vực I liên tục phát hiện ma túy qua đường chuyển phát nhanh
-
Mức án đề nghị của Viện Kiểm sát với 41 bị cáo trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị đề nghị phạt từ 14-15 năm tù
-
Ninh Thuận chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Ba Bể -
Hơn 1.600 tấn chất thải công nghiệp độc hại bị chôn lấp trái phép tại Hà Nội
| ||
Cầu Thanh Trì năm 2010 với những vết lúc sâu, hằn theo vệt bánh xe (Ảnh: Báo Đất Việt) |
Cầu Thanh Trì nằm trong dự án 7 cây cầu lớn nhất bắc qua sông Hồng của Hà Nội và từng được coi là một trong những dự án lớn nhất Đông Dương với số tiền đầu tư xây dựng lên tới 5.700 tỷ đồng.
Cầu Thanh Trì được hoàn thiện và chính thức thông xe vào đầu năm 2007, nhưng chưa đầy 3 năm sau đó ( cuối 2009) trên mặt cầu đã bắt đầu có biểu hiện xuống cấp, và ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn với những vệt rãnh dài cả trăm mét, chiều ngang của rãnh có thể đặt khít bánh của chiếc xe tải, kèm theo là những ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.
Mặc dù năm 2012, Ban QLDA Thăng Long và Khu quản lý đường bộ II đã được Tổng cục đường bộ Việt Nam yêu cầu tiến hành sửa chữa, khắc phục hư hỏng trên cầu Thanh Trì. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại tình trạng nứt, lún vẫn đang hoành hành trên bề mặt cầu gây nguy hiểm đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cầu.
Cụ thể, theo như tin đưa trên báo Vietnamnet, hiện nay tình trạng lún ở mặt cầu tạo thành những rãnh hằn sâu, gờ nhô cao kéo dài suốt toàn bộ phần cầu chính (không tính đường dẫn, dài khoảng 12km) đến gần đoạn giao với QL5.
Hiện tượng lún chỉ xuất hiện ở phía làn dành cho ô tô, ở cả 2 chiều. Những đoạn lún có chỗ hằn sâu xuống, tạo thành nhiều rãnh cách nhau khoảng gần 3m, gờ nhô cao khoảng 5cm, có nhiều chỗ nhô cao tới 10cm chạy song song với vạch kẻ phân làn.
Hiện tượng nứt, lún được ghi nhận trên mặt cầu Thanh Trì thời điểm hiện tại (Ảnh: Vietnamnet)
Theo thông tin từ báo Kinh tế&Đô thị, ngày 5/9, Sở GTVT đã có thông báo việc tổ chức giao thông phục vụ việc sửa chữa vệt hằn lún mặt cầu Thanh Trì. Theo đó, đơn vị thi công sẽ rào chắn 1/2 mặt đường làn xe ô tô với chiều rộng 4,75m, dài 1.000m đoạn từ (km 164+442 đến km 165+442) theo hướng từ Hoàng Mai đi Gia Lâm. Vị trí thi công là làn đường sát dải phân cách của xe máy và xe ô tô. Phương án tổ chức giao thông mới sẽ được thực hiện từ ngày 7 - 30/9.
(tổng hợp)
Vietnam Airlines chọn nhà đầu tư chiến lược như thế nào? () Quy trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược và địa điểm tổ chức chào bán đấu giá cổ phần vừa được Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đề xuất lên Bộ Giao thông - Vận tải. |
Các đại dự án đường sắt đô thị: Đội vốn, không hẹn ngày về đích () Hàng loạt dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM bị vỡ tiến độ, đội tổng mức đầu tư trên quy mô lớn, đang để lại những hệ lụy xấu cho giao thông đô thị, đồng thời gia tăng gánh nặng nợ công cho đất nước. |
Tai nạn nghiêm trọng ở Nam Định: Tàu hỏa đâm trực diện xe container Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 19/9, tại Km 90 + 600 thuộc địa phận xóm 9, xã Tân Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng khiến đầu máy xe lửa bị văng ra khỏi đường ray. |
Diệu Ly (ANTT)
-
Ninh Thuận chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Ba Bể -
UBND Bình Phước nói gì về bức xúc của Tập đoàn Sơn Hải liên quan gói thầu đường cao tốc 880 tỷ đồng -
Hơn 1.600 tấn chất thải công nghiệp độc hại bị chôn lấp trái phép tại Hà Nội -
Sở An toàn thực phẩm TP.HCM gặp khó khi điều tra các vụ ngộ độc thực phẩm -
Em gái cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết được trả tự do tại tòa -
Hải quan Nội Bài bắt hành khách mang 2kg nghi là vàng giấu trong ống kính máy ảnh -
Các cựu lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khai nhận hàng chục tỷ đồng từ Tập đoàn Phúc Sơn
-
1 Huy động 50.600 tỷ đồng vốn tư nhân để xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM
-
2 Quốc hội quyết định lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
3 Quốc hội chính thức luật hóa Nghị quyết 42, “chốt” quyền thu giữ tài sản đảm bảo của tổ chức tín dụng
-
4 Vingroup được cấp phép khoan khảo sát địa chất dự án metro nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX