Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Cầu Thanh Trì: Đầu tư nghìn tỷ xây dựng vẫn sụt, lún quanh năm
Diệu Ly - 23/09/2014 12:49
 
Trong 7 năm kể từ khi được chính thức đưa vào sử dụng, cây cầu Thanh Trì nghìn tỷ mặc dù thường xuyên được tu sửa, bảo dưỡng nhưng hiện tượng sụt lún vẫn luôn hiện diện trên mặt cầu.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Các đại dự án đường sắt đô thị: Đội vốn, không hẹn ngày về đích
Cấp dưới kiểm điểm hời hợt, lãnh đạo Bộ Giao thông nóng mặt
Trải nghiệm của "thượng đế" sau một lần đi xe chất lượng cao Sao Việt
 

Cầu Thanh Trì: nghìn tỷ xây dựng, lún quanh năm

 
  Cầu Thanh Trì năm 2010 với những vết lúc sâu, hằn theo vệt bánh xe (Ảnh: Báo Đất Việt)  

Cầu Thanh Trì nằm trong dự án 7 cây cầu lớn nhất bắc qua sông Hồng của Hà Nội và từng được coi là một trong những dự án lớn nhất Đông Dương với số tiền đầu tư xây dựng lên tới 5.700 tỷ đồng.

Cầu Thanh Trì được hoàn thiện và chính thức thông xe vào đầu năm 2007, nhưng chưa đầy 3 năm sau đó ( cuối 2009) trên mặt cầu đã bắt đầu có biểu hiện xuống cấp, và ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn với những vệt rãnh dài cả trăm mét, chiều ngang của rãnh có thể đặt khít bánh của chiếc xe tải, kèm theo là những ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.

Mặc dù năm 2012, Ban QLDA Thăng Long và Khu quản lý đường bộ II đã được Tổng cục đường bộ Việt Nam  yêu cầu tiến hành sửa chữa, khắc phục hư hỏng trên cầu Thanh Trì. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại tình trạng nứt, lún vẫn đang hoành hành trên bề mặt cầu gây nguy hiểm đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cầu.

Cụ thể, theo như tin đưa trên báo Vietnamnet, hiện nay tình trạng lún ở mặt cầu tạo thành những rãnh hằn sâu, gờ nhô cao kéo dài suốt toàn bộ phần cầu chính (không tính đường dẫn, dài khoảng 12km) đến gần đoạn giao với QL5.

Hiện tượng lún chỉ xuất hiện ở phía làn dành cho ô tô, ở cả 2 chiều. Những đoạn lún có chỗ hằn sâu xuống, tạo thành nhiều rãnh cách nhau khoảng gần 3m, gờ nhô cao khoảng 5cm, có nhiều chỗ nhô cao tới 10cm chạy song song với vạch kẻ phân làn.

Cầu Thanh Trì: nghìn tỷ xây dựng, lún quanh năm

Cầu Thanh Trì: nghìn tỷ xây dựng, lún quanh năm

Cầu Thanh Trì: nghìn tỷ xây dựng, lún quanh năm

Hiện tượng nứt, lún được ghi nhận trên mặt cầu Thanh Trì thời điểm hiện tại (Ảnh: Vietnamnet)

Theo thông tin từ báo Kinh tế&Đô thị, ngày 5/9, Sở GTVT đã có thông báo việc tổ chức giao thông phục vụ việc sửa chữa vệt hằn lún mặt cầu Thanh Trì. Theo đó, đơn vị thi công sẽ rào chắn 1/2 mặt đường làn xe ô tô với chiều rộng 4,75m, dài 1.000m đoạn từ (km 164+442 đến km 165+442) theo hướng từ Hoàng Mai đi Gia Lâm. Vị trí thi công là làn đường sát dải phân cách của xe máy và xe ô tô. Phương án tổ chức giao thông mới sẽ được thực hiện từ ngày 7 - 30/9.

(tổng hợp)

Vietnam Airlines chọn nhà đầu tư chiến lược như thế nào? Vietnam Airlines chọn nhà đầu tư chiến lược như thế nào?

() Quy trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược và địa điểm tổ chức chào bán đấu giá cổ phần vừa được Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đề xuất lên Bộ Giao thông - Vận tải.

Các đại dự án đường sắt đô thị: Đội vốn, không hẹn ngày về đích Các đại dự án đường sắt đô thị: Đội vốn, không hẹn ngày về đích

() Hàng loạt dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM bị vỡ tiến độ, đội tổng mức đầu tư trên quy mô lớn, đang để lại những hệ lụy xấu cho giao thông đô thị, đồng thời gia tăng gánh nặng nợ công cho đất nước.

Tai nạn nghiêm trọng ở Nam Định: Tàu hỏa đâm trực diện xe container Tai nạn nghiêm trọng ở Nam Định: Tàu hỏa đâm trực diện xe container

Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 19/9, tại Km 90 + 600 thuộc địa phận xóm 9, xã Tân Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng khiến đầu máy xe lửa bị văng ra khỏi đường ray.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư