Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
CEO SME 2014: Thổi bùng ngọn lửa kinh doanh
Vũ Anh - 12/04/2014 08:47
 
Với diện mạo và nội dung hoàn toàn mới, phiên bản Chương trình Chìa khóa thành công 2014 với tên gọi CEO SME kỳ vọng sẽ khơi dậy tinh thần, ý thức làm giàu cho nhóm doanh nghiệp SME đầy tiềm năng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khi doanh nghiệp chấp nhận phận "tầm gửi"
Khi ứng viên chê doanh nghiệp lớn, tiền nhiều
Oằn lưng khơi thông dòng tiền
Chọn chiến lược cạnh tranh: Bắt tay hay ngoảnh mặt?
So kè đối thủ bằng chiến lược sản phẩm
Tránh làm “mồi ngon” cho doanh nghiệp ngoại

Tập đoàn Truyền thông Hoàng Gia (Hoang Gia Media Group) cho biết, Chương trình Chìa khóa thành công phiên bản 2014 với tên gọi CEO SME sẽ bắt đầu lên sóng VTV1 số đầu tiên vào Chủ Nhật (13/4), và phát lại vào sáng thứ Hai hàng tuần.

Là phiên bản dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), CEO SME 2014 sẽ xuất hiện với diện mạo và nội dung hoàn toàn mới.

Ông Hoàng Hải Âu, Tổng giám đốc Hoang Gia Media Group - Tổng đạo diễn CEO SME 2014 cho biết: “Đây sẽ là diễn đàn mở để CEO, các đối tượng liên quan trong DN cùng các chuyên gia quản trị cao cấp, các nhà tâm lý xã hội và toàn cộng đồng cùng tham gia và chia sẻ quan điểm, nhận thức của mình”.

   
  CEO SME 2014 phát sóng trận đầu tiên vào ngày 13/4  

Lý giải việc vì sao Chương trinh CEO – Chìa khóa thành công cũng thay đổi chiến lược tập trung vào phản ánh đối tượng là doanh nghiệp SME, ông Âu cho hay, doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm tỷ trọng chính trong nền kinh tế quốc dân.

Phần đông các doanh nghiệp SME Việt Nam đang trong những giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng họ không được “chăm sóc” đầy đủ, thậm chí từng bị lãng quên. Trong khi đó, đây là nhóm doanh nghiệp đầy tiềm năng, đầy sức trẻ và sức bật và có khả năng đột phá cao để tạo ra những doanh nghiệp lớn sau này.

“SME cần động lực để khơi dậy tinh thần, ý thức làm giàu thông qua nhiều hình thức khác. Thông qua CEO SME 2014, chúng tôi kỳ vọng sẽ hỗ trợ khối doanh nghiệp SME nâng cao kỹ năng quản trị và điều hành một cách đầy đủ, nhiều khía cạnh hơn”, ông Hoàng Hải Âu nói.

- Sau hơn 8 năm phát sóng, chương trình Chìa khóa thành công đã có sức hút mạnh mẽ, đã mang lại những giá trị kinh tế - xã hội cho cộng đồng, và đã chính thức được Đài truyền hình Việt Nam xếp vào nhóm những chương trình ăn khách nhất. Đặc biệt, có hơn 60% các quan chức đang điều hành chính phủ, bộ, ban ngành đã có ý kiến đánh giá cao về chương trình này.

- Tính từ năm 2005 đến nay, chương trình đã thu hút 3.332 CEO đến từ các doanh nghiệp khác nhau. Các CEO đều đang điều hành các doanh nghiệp thành công, đến chủ yếu từ Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM. Họ tự tin, quyết đoán, có tầm nhìn và sức thuyết phục cao.

- Điểm đặc biệt của mạch chương trình này: Đây là chương trình có Format thuần Việt do Hoanggia Media Group xây dựng và giữ bản quyền.

- Mỗi chương trình CEO SME 2014 được phát sóng 2 kỳ. Sau kỳ phát 1, các ý kiến tham gia trên trang Facebook của chương trình sẽ được tập hợp và đưa lên sóng trong kỳ phát sóng phần 2 của chương trình

- Mời Quý Doanh nghiệp, Doanh nhân xem thông tin chi tiết về chương trình và cách thức tài trợ, tham gia chơi và đóng góp ý kiến  tại:

Webstie: www.chiakhoathanhcong.vtv.vn

Facebook: www.facebook.com/chiakhoathanhcong.ceo7

Trong đó, một số vấn đề mà CEO SME 2014 sẽ tập trung tháo gỡ cho doanh nghiệp SME từ các vấn đề vướng mắc nhỏ nhất.

Thứ nhất, hóa giải các mâu thuẫn và xung đột về lợi ích trong doanh nghiệp SME do nhận thức và thái độ gây ra và cản trở quá trình điều hành.

Thứ hai, những mâu thuẫn nảy sinh và nằm ngoài quy phạm pháp luật, bất quy tắc. Đồng thời nó là những yếu tố chịu tác động và ảnh hưởng của sự dịch chuyển xã hội, làm thay đổi và gây ra mâu thuẫn giữa chủ doanh nghiệp với CEO, CEO với nhân viên, với các đối tác, gia đình….

Thứ ba, CEO SME có cơ hội được đối thoại với nhau, thể hiện quan điểm và lý giải thái độ của mình sẽ giúp giải tỏa mâu thuẫn, hướng tới tạo sự đồng thuận và những chuẩn mực đúng trong cộng đồng.

Thực tế, các vấn đề hóa giải mâu thuẫn lợi ích trong DN SME không dễ gì giải được. Do đó, theo ông Âu, các vấn đề này nên được nhìn nhận đúng trước khi bắt tay vào xử lý.

Ông Âu phân tích, ở các doanh nghiệp lớn, quan hệ trực tiếp giữa quản lý cấp cao, đặc biệt là CEO khá hạn chế. Ảnh hưởng của cảm xúc, thái độ của cá nhân đến công việc được kiểm soát và hạn chế tối đa. Do đó, hiệu quả điều hành doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào thể chế và bộ máy điều hành.

Ở các doanh nghiệp SME người ít, bộ máy đơn giản, quan hệ giữa quản lý cao cấp, thậm chí là CEO với người lao động trực tiếp. Vì vậy, yếu tố cảm xúc, thái độ của cá nhân ảnh hưởng rất lớn đến công việc. Đặc biệt ở các nước Á Đông và ở Việt Nam còn nặng nề hơn nhiều. Từ sự khác biệt đó, dù công ty có hoạt động theo quy mô nào đi nữa thì giữa họ đều tồn tại mục đích chung là đưa doanh nghiệp đi lên. Nhưng để làm được điều đó, họ cần tạo ra môi trường để mọi người cùng góp sức, biến công ty trở thành đối thủ đáng gờm đối với các doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực.

Nhận định về phiên bản mới này, TS. Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa quản trị kinh doanh (Đại học Ngân hàng TP.HCM), cho hay, nếu phiên bản  SME đáp ứng được cái cầu doanh nghiệp thì không có lẽ gì mà không có sức lan tỏa. Thậm chí độ lan tỏa không dừng ở các doanh nghiệp đang kinh doanh, mới thành lập, hay kết thúc kinh doanh rồi mà còn đến các bạn sinh viên. Bởi những chủ đề chương trình đưa ra đều có căn cứ từ những vướng mắc hết sức cụ thể tại doanh nghiệp SME.

Ông Dương dẫn chứng, trong các nội dung mà phiên bản mới đưa ra, có vấn đề liên quan đến nhảy việc, giải quyết quyền lợi… nghe có vẻ dễ, nhưng lại khó giải quyết đối với CEO. Nếu giải quyết được thì chuyện nhỏ mà không nhỏ, tạo sức bật cho nhân viên có cơ hội đóng góp, CEO tăng uy thế lãnh đạo.

Đây chính là lý do vì sao phiên bản CEO SME 2014 phát sóng trận đầu tiên vào ngày 13/4 tới đây sẽ đề cập vấn đề nhân viên đòi hỏi quyền lợi. 

Ngoài ra, trong bối cảnh này, các chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước tham gia phiên bản CEO SME 2014 sẽ tư vấn cho CEO nhiều chủ đề liên quan đến xây dựng hệ thống quản trị, xu hướng mới trong marketing, bán sản phẩm trong bối cảnh bùng nổ thông tin…

Doanh nhân Hoàng Hải Âu: Cánh chim mở lối

Doanh nhân Hoàng Hải Âu: Cánh chim mở lối

 (baodautu.vn) Ông chủ Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia, doanh nhân Hoàng Hải Âu miệt mài với tâm niệm sẻ chia và tôn vinh cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư