Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
CEO Tập đoàn TCP (Thái Lan): Việt Nam là một trong những lựa chọn đầu tư hàng đầu
N.L - 02/08/2022 12:15
 
Ông Saravoot Yoovidhya, CEO Tập đoàn TCP (Thái Lan) đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam, cũng như chia sẻ về những kế hoạch tiếp theo nhằm mở rộng kinh doanh tại thị trường này.
TIN LIÊN QUAN

“Tiềm năng của thị trường Việt Nam là rất lớn”

“Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà chúng tôi đặt văn phòng quốc tế vào năm 2018. Có nhiều yếu tố thuyết phục chúng tôi chọn Việt Nam là điểm đến. Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á cũng như khu vực Châu Á Thái Bình Dương”. Đây là những chia sẻ của ông Saravoot Yoovidhya – CEO Tập đoàn TCP – chủ sở hữu các thương hiệu Red Bull và Warrior tại Việt Nam. 

Theo chia sẻ của ông Saravoot Yoovidhya, Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế đạt mức tăng trưởng GDP hai năm liên tiếp kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra trên toàn cầu.  Ngoài ra, lối sống của người tiêu dùng cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường này. Chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng tới hơn 30% chi tiêu hàng tháng của các hộ gia đình Việt Nam. Đây là những yếu tố dẫn đến quyết định TCP mở văn phòng quốc tế đầu tiên tại thị trường Việt Nam trong năm 2018.

Ông Saravoot Yoovidhya, CEO của Tập đoàn TCP

Đặc biệt, vị doanh nhân người Thái Lan nhấn mạnh Việt Nam là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của TCP trong kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh khắp thế giới. Ông cho biết, trong tương lai, TCP tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng và thay đổi liên tục của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn toàn cầu của tập đoàn.  

“Chúng tôi có kế hoạch đầu tư ít nhất 340 triệu USD vào nhiều quốc gia trong ba năm. Việt Nam là một trong những lựa chọn đầu tư hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi có kế hoạch nâng cao năng lực sản xuất, đồng thời nỗ lực mở rộng hệ thống phân phối. Hiện tại, đây là tất cả những thông tin tôi có thể chia sẻ, nhưng chắc rằng Việt Nam là một trong những quốc gia hàng đầu mà chúng tôi sẽ đầu tư mạnh mẽ,” ông Saravoot Yoovidhya khẳng định. 

Trong suốt hơn 60 năm hoạt động, ưu tiên của TCP là đảm bảo mục tiêu tăng trưởng bền vững không chỉ của tập đoàn, của các nước sở tại, mà còn của toàn cộng đồng nói chung. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu trên, trong giai đoạn 2022-2024, TCP công bố định hướng mới: "Tiếp năng lượng, bừng sức sống", với ba chiến lược phát triển chủ chốt được triển khai thống nhất tại các thị trường, bao gồm: Hoàn thiện, Phát triển và Quan tâm. 

Với chiến lược thứ ba là Quan tâm – “Tiếp năng lượng cho môi trường”, TCP đầu tư vào việc củng cố và phát triển các sáng kiến bảo vệ môi trường bền vững, tập trung vào ba thách thức cấp bách: Trung hòa carbon, Nền kinh tế tuần hoàn và Quản lý bền vững tài nguyên nước. Đối với Quản lý bền vững tài nguyên nước, TCP nhận thức sự khan hiếm nước là một trong những vấn đề môi trường quan trọng nhất của thế giới, đe dọa sự cân bằng sinh thái và có ảnh hưởng trực tiếp đến nông nghiệp, công nghiệp và mọi người nói chung.

Là một nhà sản xuất và phân phối đồ uống hàng đầu với nước là nguyên liệu chính, TCP luôn quan tâm đến các vấn đề liên quan đến nguồn tài nguyên quý giá này. “Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để tối ưu hóa việc sử dụng nước, và đặt mục tiêu cung cấp nước cho môi trường và cộng đồng nhiều hơn lượng nước Tập đoàn sử dụng vào năm 2030, gia tăng hiệu quả sản xuất và giảm thiểu sử dụng nước,” ông Saravoot Yoovidhya nói.

Bên cạnh đó, TCP cũng có kế hoạch hợp tác với nhiều tổ chức thuộc nhà nước và tư nhân có chuyên môn về tài nguyên nước để hỗ trợ các nghiên cứu tìm ra phương pháp tăng mực nước ngầm và đảm bảo nguồn nước bề mặt dồi dào cho cộng đồng. 

Dù được dự báo sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi biến đổi khí hậu, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia may mắn có nguy cơ khủng hoảng nước thấp. Vì vậy, các bên liên quan cần phải có những hoạt động thiết thực để quản lý bền vững tài nguyên nước. Chương trình Chung tay Quản lý Nguồn nước theo tiêu chuẩn toàn cầu của Tổ chức quốc Tế Alliance for Water Stewardship (AWS), dưới sự quản lý và phối hợp chặt chẽ giữa chính phủ, các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương, sẽ giúp quản lý bền vững tài nguyên nước.

Nhằm hỗ trợ quản lý bền vững tài nguyên nước trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam, TCP đặt mục tiêu áp dụng các nguyên tắc quản lý nguồn nước và tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn của chương trình tại các nhà máy của tập đoàn ngay từ giai đoạn đầu. Các mục tiêu chính mà chương trình AWS sẽ giải quyết bao gồm quản lý nước tốt, cân bằng nguồn nước một cách bền vững, tình trạng chất lượng nước tốt, tình trạng lành mạnh của các khu vực quan trọng liên quan đến nước, và nguồn nước an toàn, hợp vệ sinh cho sức khoẻ cộng đồng.  

“Là một công ty nước giải khát hàng đầu tại Thái Lan với nước là nguồn nguyên liệu chính cho sản xuất, TCP quyết tâm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và đảm bảo sự phát triển bền vững của nền kinh tế, xã hội và môi trường,” ông Saravoot Yoovidhya nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư