Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
"Cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam": “Không cần thiết phải bỏ thi bikini”
Nguyễn Hằng (Dantri) - 09/06/2018 09:23
 
“Không phải bỏ thi bikini là tôn vinh được văn hóa, trí tuệ của các người đẹp, hoa hậu”, nhà thơ Dương Xuân Nam - “Cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam” và một số NTK, chuyên gia catwalk, Á hậu… không đồng tình với việc bỏ phần thi bikini.

Trước thông tin, cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2019 sẽ bỏ phần thi bikini. Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ lấy ý kiến và dự tính thay phần thi áo tắm bằng trang phục thể thao hoặc trang phục khác trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam. “Ông trùm” Hoa hậu, nhà thơ Dương Xuân Nam, NTK Anh Thư, Cựu siêu mẫu Thúy Hằng, Á hậu Huyền My đã lên tiếng.

Nhà thơ Dương Xuân Nam: “Không cần thiết phải bỏ thi bikini”

Quan điểm của tôi là không cần thiết phải bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi sắc đẹp. Bởi vì không phải bỏ thi bikini là tôn vinh được văn hóa, trí tuệ của các người đẹp, hoa hậu.

Thực tế, từ khởi nguồn các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã có phần thi bikini và Hoa hậu Diệu Hoa, Bùi Bích Phương…vẫn được đánh giá là những hoa hậu xinh đẹp, có nhân cách, tài năng.

Nhà thơ Dương Xuân Nam, người được mệnh danh là ông trùm hoa hậu.
Nhà thơ Dương Xuân Nam, người được mệnh danh là "ông trùm" hoa hậu.

Thứ hai, đây là cuộc thi sắc đẹp chứ không phải cuộc thi về tôn vinh văn hóa, trí tuệ. Hoa hậu trước hết là phải đẹp. Người ta bảo đẹp như Hoa hậu, có ai bảo tài giỏi như Hoa hậu đâu?

Về thông tin cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2019 bỏ phần thi bikini, tôi cho rằng đó là việc của họ và mình không cần phải làm theo. Không nhất thiết phải bỏ phần thi bikini. Điều quan trọng là chúng ta tổ chức cuộc thi cho tốt, nhà tổ chức tốt, giám khảo có con mắt tinh đời để chọn ra những người đẹp toàn vẹn nhất.

Ngày nay, chúng ta có quá nhiều cuộc thi, và hầu như các cuộc thi này có những mục đích khác, hoặc họ không đặt mục đích của việc tìm kiếm cái đẹp lên hàng đầu. Việc này gây ra sự bức xúc cũng như ý kiến trái chiều từ dư luận, đồng thời làm ảnh hưởng đến các cuộc thi uy tín khác. Không ít thí sinh đăng quang Hoa hậu bị phản ứng về nhan sắc, giờ lại bỏ phần thi bikini thì khán giả sẽ phản ứng như nào?

Cựu siêu mẫu Thúy Hằng: “Phần thi bikini thể hiện rõ nét nhất vẻ đẹp hình thể”

Là người theo sát nhiều cuộc thi sắc đẹp với vai trò dạy kỹ năng catwalk cho thí sinh, cựu siêu mẫu Thúy Hằng cho rằng không nên bỏ phần thi bikini.

Cựu người mẫu Thúy Hằng rèn dáng cho thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014.
Cựu người mẫu Thúy Hằng rèn dáng cho thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014.

“Theo cá nhân tôi, các cuộc thi sắc đẹp không nên bỏ phần thi bikini. Bởi, đối với một cuộc thi sắc đẹp thì tiêu chí tìm kiếm cái đẹp vẫn nên được đặt lên hàng đầu. Phần thi bikini là phần thi thể hiện được rõ nét nhất vẻ đẹp hình thể của thí sinh, là phần thi hấp dẫn nhất và cũng là phần thi được khán giả mong chờ nhất.

Tôi không phủ nhận tầm quan trọng của vẻ đẹp trí tuệ, nhân cách. Nhất là xu hướng hiện nay, các cuộc thi hoa hậu ngày càng tập trung vào tìm kiếm các vẻ đẹp khác của thí sinh như trí tuệ, tâm hồn. Nhưng, đã là người đẹp thì nhan sắc phải nổi bật”, Thúy Hằng nói.

Trước thông tin, cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2019 sẽ bỏ phần thi bikini; Thúy Hằng cho rằng đây chỉ là hành động của một cuộc thi và có nhất thiết chúng ta phải làm theo họ? “Phần thi bikini có từ rất lâu rồi và hiện tại các cuộc thi sắc đẹp trên toàn thế giới đều coi đây là một trong những phần thi quan trọng nhất”, cựu người mẫu khẳng định.

NTK Anh Thư: “Phần thi bikini được khán giả mong chờ nhất”

Tôi không đồng tình với việc bỏ phần thi bikini, thay bằng phần thi trang phục khác. Đối với cuộc thi sắc đẹp, phần thi hình thể là không thể thiếu. Tôi nghĩ rằng, phần thi bikini rất quan trọng, không chỉ thể hiện rõ nét vẻ đẹp hình thể mà còn thể hiện được, thí sinh đó có biết cách tập luyện, chăm sóc bản thân.

NTK Anh Thư từng ngồi giám khảo các cuộc thi nhan sắc.
NTK Anh Thư từng ngồi giám khảo các cuộc thi nhan sắc.

Đằng sau vẻ đẹp hình thể còn toát lên phong cách chững chạc, tự tin thể hiện sự bản lĩnh của người có sự học hỏi, trau dồi. Là người được học hỏi, có kiến thức, tập luyện mới có những bước đi đẹp, quyến rũ, có thần thái.

Nếu mà nói các cô gái ngại ngần khi trình diễn áo tắm trên sân khấu thì đã xác định đi thi, các bạn phải tự tin rồi. Hơn nữa, đã tham gia có nghĩa là chấp nhận mình là người của công chúng.

Tôi đã ngồi ghế giám khảo một số cuộc thi sắc đẹp và thấy rằng mình chấm tổng thể rõ nét nhất ở phần thi bikini. Nếu phần thi mở màn là Áo dài, thể hiện vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng; phần thi Trang phục dạ hội thể hiện nét đẹp kiêu sa thì đến phần thi áo tắm sẽ thay đổi cảm xúc cho người xem. Đấy là vẻ đẹp khỏe khoắn, tự tin, bốc lửa; rồi cách trình diễn, tiết tấu nhạc. Đây cũng là phần thi khán giả mong chờ nhất bởi sự hấp dẫn, tính giải trí.

Á hậu Huyền My: “Bỏ thi bikini không ảnh hưởng đến cuộc thi sắc đẹp”

My cũng vừa mới biết đến thông tin này qua báo chí. Thực tế, nếu ở Việt nam các cấp ngành quản lý văn hóa quyết định bỏ phần thi bikini thì My thấy cũng không có gì ảnh hưởng đến cuộc thi Hoa hậu đó. Bởi lẽ, thí sinh được ban tổ chức chấm từ đầu, cả một quá trình, không có phần thi nào quyết định điểm lớn với phần thi nào.

Á hậu Huyền My (giữa) trong phần thi bikini tại cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2017.
Á hậu Huyền My (giữa) trong phần thi bikini tại cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2017.

Ngoài ra, các hoạt động bên lề (không phải đêm chung kết) cũng có phần thi phụ như Hoa hậu biển, phần thi ghi hình với bikini bởi vậy My thấy bỏ phần thi trong đêm Chung kết cũng không ảnh hưởng. Còn nếu có phần thi thay thế thì My đề xuất là phần thi trang phục thể thao bó sát, vừa khỏe mạnh lại vẫn khoe được vóc dáng của thí sinh.

Kết lại, nếu My là thí sinh thì My sẽ phải tuân thủ theo quy chế của cấp, ngành ban ra, điều này các thí sinh tham gia đều hiểu rõ thôi.

Dàn mỹ nhân gợi cảm khó cưỡng với bikini tại Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2018
Các người đẹp đã đến với hòn đảo nhỏ xinh ở phía Đông Nam Thái Lan, diện những bộ bikini nóng bỏng và không quên ghi lại những khoảnh khắc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư