Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
“Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP lại bùng nổ tranh cãi
Bích Hà - 20/12/2014 09:37
 
Sau khi thực hiện bản phối mới cho “Chắc ai đó sẽ về”, Sơn Tùng đã quyết định thực luôn MV cho các khúc này. Tối 19.12, MV mới với những cảnh quay lãng mạn, tình tứ của một cặp tình nhân, rồi cảnh Sơn Tùng đau khổ khi mất đi người yêu thương đã khiến không ít khán giả rơi nước mắt. Tuy nhiên, phần giai điệu của MV đã bị cộng đồng mạng chê tơi tả và cũng như mọi khi, fan ruột của M-TP vì bênh thần tượng mà không ngại “khẩu chiến” với bất kỳ ai trái ý với mình.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Minh Hằng và Sơn Tùng M-TP xúc động nhận giải "mỹ nam, mỹ nữ" của năm
Nhạc sỹ Quốc Trung nói về nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP
Nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP lại sẽ thẩm định lần hai
Dàn sao Việt lộng lẫy trên thảm đỏ Vietnam International Fashion Week
Phim Chàng trai năm ấy hoãn ra mắt do scandanl đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP
Sơn Tùng M-TP phải đền bù vì hủy sô lên đến 1 tỷ đồng

Sau những ồn ào liên quan tới nghi án “đạo” nhạc, những tranh cãi của giới chuyên môn về có hay không chuyện Sơn Tùng đạo ca khúc Because I miss you của Hàn Quốc, cuối cùng sự việc cũng đi đến hồi kết.

Mở đầu là việc cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, thành lập Hội đồng thẩm định ca khúc “Chắc ai đó sẽ về vào ngày 5.12. Sau buổi làm việc, Bộ VHTTDL đã đưa ra kết luận cuối cùng, cho rằng ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP trong phim “Chàng trai năm ấy” có nhiều điểm tương đồng về phần beat với ca khúc “Because I miss you” của nhóm nhạc Hàn Quốc và yêu cầu Sơn Tùng phải thay beat thì mới được phép lưu hành “Chắc ai đó sẽ về”.

Hình ảnh trong MV

Ngoài ra, bộ phim “Chàng trai năm ấy” có sử dụng “Chắc ai đó sẽ về” làm ca khúc chủ đề cũng phải thay ca khúc khác hoặc sửa lại phần beat thì mới được phát hành, ra mắt khán giả.

Đồng thời, ca khúc cũng bị gỡ khỏi các trang nghe nhạc, bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến trong thời gian chờ Sơn Tùng và nhà làm phim chỉnh sửa ca khúc. Trong trường hợp Sơn Tùng và nhà sản xuất phim không thực hiện việc thay beat thì Thanh tra Bộ sẽ xử phạt hành chính.

 

Chấp hành các yêu cầu này từ phía cơ quan quản lý, Sơn Tùng đã thay beat và thực hiện bản phối mới cho “Chắc ai đó sẽ về”. Sau khi gửi bản phối này lên Hội đồng thẩm định của Bộ VHTTDL để thẩm định và được duyệt, Sơn Tùng đã thực hiện luôn MV cho ca khúc.

Sau khi “nhá hàng” một đoạn trailer ngắn, tối 19.12, MV “Chắc ai đó sẽ về” chính thức được phát hành trên youtobe và trang nghe nhạc trực tuyến.

Trong MV, Sơn Tùng đóng cặp với một hotgirl xinh đẹp và phải vào vai một chàng trai đau khổ vì vừa mất đi người yêu. Lối diễn xuất tự nhiên, gần gũi, nội dung câu chuyện cảm động, cộng thêm tên tuổi đang hot của Sơn Tùng M-TP nên MV nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng mạng.

 

Chỉ sau 1 giờ đăng tải, “Chắc ai đó sẽ về” đã có hơn 17.000 lượt like và hàng nghìn lượt chia sẻ. Đa phần khán giả đều cho rằng bản phối mới có âm hưởng nhẹ nhàng, dễ nghe và tạo nhiều xúc cảm.

Tuy vậy không ít ý kiến tỏ ra thất vọng, cho rằng bản phối mới của “Chắc ai đó sẽ về” không hay bẳng bản phối cũ. Khi thay beat của ca khúc, giọng hát của Sơn Tùng trở nên rời rạc không ăn nhập với giai điệu. Đặc biệt, nét quyến luyến, du dương đã không còn như xưa, thậm chí ca khúc bị chê là đều đều, thiếu cao trào, kịch tính.

Nhưng những fan ruột của Sơn Tùng lại phản đối những ý kiến chê, cho rằng bản phối mới của “Chắc ai đó sẽ về” hay hơn bản cũ, cộng thêm hình ảnh, câu chuyện cảm động nên lấy không ít nước mắt khán giả.

Sơn Tùng M-TP tung ca khúc nhạc phim "Chàng trai năm ấy" gây bão
Hoàng Thùy Linh, Hương Giang Idol khoe vũ đạo bốc lửa
Sơn Tùng M-TP diện áo lông giữa mùa hè làm "nóng" Miss Ngôi Sao
Sơn Tùng M-TP trong Trailer "Chàng trai năm ấy" khóc chạm tim khán giả

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư